Những mẹo nhỏ giúp chuyến du lịch cùng gia đình tiết kiệm và vui vẻ

Thứ Năm, 22/10/2020 07:13 PM (GMT+7)

Du lịch theo gia đình là điều cần thiết để gia tăng tình cảm. Vậy làm thế nào để chuyển du lịch vừa vui vẻ, vừa tiết kiệm?

Việc tổ chức một chuyến du lịch vui vẻ và tiết kiệm là điều mà gia đình nào cũng mong muốn. Để được như vậy phải có những mẹo nhỏ và những chú ý cần thiết. Vậy cần để tâm những điều gì để có chuyến du lịch gia đình thành công.

Cân nhắc chắc chắn lịch trình và điểm đến

Đây là điều rất quan trọng để tạo nên thành công cho chuyến du lịch. Thông thường gia đình thường có nhiều thế hệ,  vì thế nên chọn các điểm đến du lịch đã phát triển dịch vụ, giao thông thuận lợi. Nên chọn những địa điểm có dịch vụ đưa đón , cho thuê ô tô riêng để đi lại thuận tiện vừa tiết kiệm và vừa chủ động.

du-lich-gia-dinh

Gia đình không nên di chuyển nhiều, tránh mệt mỏi và bị động. Lịch trình cần lên chi tiết rõ ràng trước chuyến đi và thông báo lại cho các thành viên đại diện trong các nhóm gia đình nhỏ, tránh việc vừa đi vừa bàn gây mất thời gian và phát sinh mâu thuẫn. Trưởng nhóm là người có kinh nghiệm đi lại, tháo vát, tiếng nói có trọng lượng để điều hành chuyến đi và hạn chế đến mức tối đa phát sinh chi phí trong cuộc hành trình.

Lựa chọn thời gian phù hợp

Ngoài việc chọn thời điểm tất cả các gia đình đều có thời gian rảnh rỗi cùng nhau để đi du lịch chung thì việc chọn thời gian hợp lý để du lịch cùng rất quan trọng . Việc này sẽ giúp cho các gia đình có thể lựa chọn và thưởng thức những cảnh đẹp nhất của các địa điểm du lịch, hơn nữa lại cực kỳ thuận tiện trong việc di chuyển, đặt được phòng nghỉ với giá tốt và tránh được cảnh chen chúc.

Càng đông càng tiết kiệm

Đi du lịch đông người sẽ có những lợi thế mà bạn nên tận dụng . Một trong số đó là giá phòng khách sạn sẽ được giảm đáng kể, nếu đi từ 4 đến 6 người trở lên, bạn có thể đặt một villa riêng biệt với nhiều phòng ngủ. Lợi thế của việc đặt villa là bạn có thể linh động ở thêm nhiều người so với quy định của khách sạn.

Nếu không có chi phí lớn dành cho chỗ ngủ thì gia đình bạn hoàn toàn có thể chọn cách ở ghép phòng.

du-lich-gia-dinh2

Chưa hết, đi du lịch đông người cũng giúp bạn tiết kiệm được đáng kể chi phí thuê xe di chuyển hoặc mua được các gói land tour với giá ưu đãi cho nhóm hành khách.

Săn ưu đãi và voucher giảm giá

Những khách sạn và khu nghỉ dưỡng 4 hoặc 5 sao thường xuyên có rất nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi lớn dành cho các gia đình đi du lịch đông người ví dụ như giá phòng được giảm mạnh, các dịch vụ đi kèm rất hấp dẫn. Nếu theo dõi thường xuyên các trang web thường xuyên, bạn hoàn toàn có thể săn cho gia đình mình những khách sạn, villa giá cả hết sức hấp dẫn.

Nguyễn Thị Thu Hương

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...