Những món ăn là "kẻ thù" của việc thụ thai

Thứ Tư, 22/05/2019 10:05 AM (GMT+7)

Lý do khiến vợ chồng bạn mong mãi vẫn chưa có "tin vui" cũng một phần do chế độ ăn uống, trong đó có thể là các món ăn làm giảm khả năng thụ thai sau đây.

vo-sinh

Cần tây xào

Món cần tây xào thịt bò, cần tây xào mực… là những món ăn được rất nhiều người ưa chuộng, nhất là vì nó cũng rất thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên, có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu ăn nhiều cần tây có thể gây ra những ức chế sự hình thành hoocmon Testosteron, làm suy giảm cả số và chất lượng tinh trùng rất đáng kể, từ đó khiến cho nam giới khó có thể thụ thai.

Đậu phụ

Đậu phụ, sữa đậu nành… là những thực phẩm có chứa estrogen thực vật, chất này có thể  gây ra những rối loạn hoạt động tình dục. Ngoài ra, trong đậu phụ còn có chứa một hợp chất có tên là genistein, chúng chính là tác nhân tiêu diệt tinh trùng trước khi chúng kịp kết hợp với trứng. Vậy nên, nếu đang muốn có con tốt nhất là cả nam và nữ giới nên hạn chế ăn đậu phụ và đậu nành lại.

Các món từ nội tạng động vật

Chắc chắn một điều rằng nam giới nào cũng thích ăn các món nội tạng động vật, đây là những món ăn phổ biến có thể chiên, xào, luộc, hầm…. Tuy nhiên, chắc hẳn ít người biết rằng nó lại là một trong 6 món ăn gây vô sinh cho nam giới, nhất là những món nội tạng của trâu bò, lợn…

Theo nghiên cứu, trong các món nội tạng này có chứa kim loại nặng cadmium rất độc hại cho tinh trùng, nếu hàng ngày bạn ăn nội tạng động vật, tức là đã nạp “thuốc trừ sâu” để tiêu diệt tinh trùng và từ đó sẽ rất khó để thụ thai và có con.

Các món ăn nhiều dầu mỡ

Nếu không muốn bị vô sinh, bị tuyệt đường con cái thì tốt nhất bạn nên cân nhắc việc ăn những món ăn chứa quá nhiều dầu mỡ mỗi ngày, nhất là những món ăn chiên, xào, những món chứa nhiều mỡ động vật hay dầu chiên đi chiên lại nhiều lần… Bởi những món ăn này có chứa chất độc là acrylamide và cadmium khiến cho tinh trùng bị suy yếu dần và có thể bị triệt tiêu.

Món ăn từ cà rốt

Một trong 6 món ăn gây vô sinh không thể không kể đến đó chính là các món từ cà rốt như canh cà rốt hầm xương, cà rốt xào… Theo một nghiên cứu đã chỉ ra nếu dung nạp cà rốt quá nhiều có thể gây vô sinh bởi lượng carotenoid có trong cà rốt chính là tác nhân gây ức chế sự rụng trứng ở nữ giới, đồng thời có thể làm giảm chức năng hoạt động của buồng trứng… nên tốt nhất nữ giới nên hạn chế ăn nếu không muốn bị vô sinh.

 Trà sữa

Trà sữa – món đồ uống rất được yêu thích hiện nay, không chỉ với những lứa tuổi học trò mà ngay cả những người trưởng thành cũng rất ưa thích. Thậm chí đã nổi lên 1 làn sóng “nghiện trà sữa”. Nhưng bạn có biết, loại đồ uống này cũng được liệt vào danh sách những món có thể gây vô sinh bởi trong thành phần có chứa dầu thực vật hydro hoá nó rất độc hại cho quá trình thụ thai, đồng thời trong trà sữa cũng có chứa acid béo transfat gây ra những ảnh hưởng đến quá trình tiết hoocmon giới tính nam và sự hoạt động của tình trùng cũng bị suy giảm.

Tỏi

Những người ở độ tuổi sinh sản nên hạn chế ăn tỏi tươi, tuy nó là thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng, có tác dụng phòng bệnh hiệu quả nhưng tác dụng tiêu cực của nó là giết chết tinh trùng, gây khó khăn cho việc thụ thai.

Các loại sữa ít béo

Các loại sữa ít béo được nhiều chị em yêu thích sử dụng nhằm duy trì vóc dáng đã được chứng minh là gây ra một sự mất cân bằng hormone trong cơ thể, làm ảnh hưởng đến chất lượng trứng và tinh trùng cũng như khả năng thụ thai cho cả hai giới.

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng phụ nữ ăn không đủ chất béo có nguy cơ vô sinh cao hơn người khác tới 27%. Đây cũng không phải là một tỷ lệ quá nhỏ nên chúng ta cần lưu ý để có sự điều chỉnh cho phù hợp đặc biệt là những người đang muốn có thai.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....