Những món khoái khẩu của bà bầu dễ gây di tật thai nhi

Thứ Bảy, 27/10/2018 09:32 AM (GMT+7)

Chế độ ăn trong thai kỳ có ý nghĩa vô cùng quan trọng đến sự an nguy của thai nhi. Nhiều trường hợp các mẹ bầu chỉ vì ăn uống theo sở thích mà vô tình gây hại đến sự phát triển của bào thai trong bụng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những món ăn mà mẹ bầu nên tránh.

Nếu ăn những thưc phẩm này với số lượng nhiều và trong một thời gian dài thì chắc chắn thai nhi trong bụng mẹ sẽ bị ảnh hưởng.

Các đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ

Trên thực tế, các đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ thường có ít giá trị dinh dưỡng mà lại dư thừa chất béo. Nên mẹ bầu ăn các thực phẩm này nhiều chỉ tăng nguy cơ béo phì và mắc tiểu đường thai kỳ chứ không có tác dụng tốt cho thai nhi. Đặc biệt, nếu hàm lượng nhôm có sẵn trong đồ chiên xào vượt quá mức cho phép sẽ gây ra dị tật hệ thống thần kinh và não bộ làm cho đứa trẻ sinh ra kém thông minh.

Các thực phẩm chứa caffeine

Caffeine là một trong những loại chất kích thích gây nguy hiểm cho bà bầu và sức khỏe của thai nhi. Thông thường, mẹ chỉ cần sử dụng thực phẩm có chứa khoảng 2,4 % caffeine là ngay lập tức bạn sẽ có cảm giác buồn nôn, đau đầu, chóng mặt, tim đập nhanh rất khó chịu. Nhiều nghiên cứu cũng đã cho thấy nếu mẹ duy trì thói quen uống 1 – 2 ly café mỗi ngày sẽ tăng khả năng mắc dị tật thai nhi lên đến 20%. Là nguyên nhân gây bệnh ung thư máu cho mẹ, ảnh hưởng xấu đến tim và não bộ của trẻ khi đang được hình thành.

Các loại đồ nướng

Đồ nướng cũng được xem là món ăn khoái khẩu của nhiều bà bầu. Tuy nhiên, các mẹ cần cẩn thận vì mang thai mà ăn nhiều đồ nướng không tốt cho sức khỏe. Đồ nướng đa phần được chế biến bằng than củi hoặc than hoa những loại than này khi cháy sẽ sinh ra muội bám chặt vào thực phẩm. Do đó, ăn nhiều đồ nướng sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư mà mẹ sức khỏe không ổn định thì làm sao mà thai nhi phát triển khỏe mạnh được.

Các loại đồ ngọt chứa nhiều đường

Các mẹ bầu thường nghén nhiều thứ rất kỳ lạ, có người nghén ăn đồ chua, đồ mặn cũng có những người lại chỉ thích ăn đồ ngọt. Tuy nhiên, nếu chỉ vì sự thèm muốn của bản thân mà các bạn ăn nhiều đồ ngọt sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của thai. Khi ăn quá nhiều đường sẽ khiến cho cân nặng tăng nhanh, chỉ số đường huyết cũng từ đó tăng theo mẹ đối mặt với nguy cơ tiểu đường thai kỳ.

Ngoài ra, lượng đường trong cơ thể tăng cao cũng sẽ cản trở việc thai nhi hấp thụ canxi khiến cho bé bị suy dinh dưỡng còi xương từ ngay trong bụng. Có thể dẫn đến nguy cơ sẩy thai hay sinh non nếu không được điều chỉnh nhanh chóng.

Trên đây là một số loại thực phẩm nguy hiểm mà các mẹ bầu cần tránh xa không được sử dụng để đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và bé. Hãy lưu tâm để chăm sóc bé yêu của bạn một cách toàn diện nhé!

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...