Những món ngon từ chân giò giúp mẹ nhiều sữa cho con bú

Chủ Nhật, 06/05/2018 10:10 AM (GMT+7)

Sau khi sinh em bé, nhiều bà mẹ luôn lo lắng sữa không đủ, ăn gì để có nhiều sữa cho con bú? Các cụ ta từ xưa đã khám  phá ra rất nhiều những món ăn tốt cho sản phụ sau sinh và tác dụng tốt cho sản phụ trong việc làm cho sữa về sớm và có nhiều sữa cho con bú. Trong đó có các món được chế biến từ chân giò rất có lợi cho sữa. Dưới đây là một số những món ngon từ móng giò để bạn tham khảo.

Chân giò heo chứa rất nhiều chất bổ dưỡng. Trong 100g chân giò heo chứa đến 17,7g protid; 12,9g lipid; 14 mg Ca; 288 mg Photpho; 2,5 mg Fe; 0,53 mg Vitamin B1; 0,22 mg Vitamin B2; 5,2 mg Vitamin B3… Giò heo giúp ăn ngon, ngủ ngon, giảm suy nhược thần kinh, an thần rất tốt và là cách hiệu quả giúp tăng cân, lợi sữa cho bà bầu.

Chân giò hầm đu đủ xanh lợi sữa cho phụ nữa sau sinh

Khi mang thai thì đu đủ xanh là loại thực phẩm mà mẹ bầu không nên ăn. Thế nhưng, sau khi sinh em bé thì đu đủ xanh lại là món ăn giúp mẹ có nhiều sữa nhất. Đặc biệt là sự kết hợp của đu đủ xanh với chân giò heo là món ngon bổ dưỡng tuyêtj vời giúp mẹ có nhiều sữa cho bé bú.

Nguyên liệu: 2 chiếc móng giò, 1 quả đu đủ xanh, hành lá và các gia vị khác.

Cách làm: Móng giò heo bạn rửa sạch, cạo lông mà chặt thành miếng vừa ăn. Đu đủ gọt vỏ, bỏ hạt và đem ngâm trong nước muối loãng khoảng 15 phút cho hết nhựa.

Sau đó, cắt đu đủ thành khúc dài khoảng 2-3cm, cho chân giò vào nồi rồi đổ nước ninh cho nhừ. Khi nước sôi bạn vớt sạch bọt, thêm gia vị. Khi thấy chân giò nhừ rồi thì bạn cho đu đủ vào đun tiếp, đun đến khi chín thì bắc xuống và cho thêm hành lá để thêm hương vị cho món này nhé.

Chân giò hầm đậu phộng( lạc)

Móng giò là món ăn lợi sữa vô cùng, đồng thời cũng là món ăn không thể thiếu cho các sản phụ sau khi sinh em bé. Đậu phộng cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng như 20% đến 30% là chất đạm, 40% đến 50% là chất béo, 20% là chất bột, 3% đến 5% là nước, khoảng 2% đến 4% là chất vô cơ.. nên khi kết hợp sẽ rất tốt cho sức khỏe và hệ tuần hoàn.

Nguyên liệu: 2 cái móng giò, 200g đậu phộng, 1-2 củ cà rốt, 1 nắm nhỏ gạo nếp, gừng, gia vị.

Cách làm: Chân giò làm sạch, chặt thành miếng nhỏ sau đó đem hầm với đậu phộng, cà rốt và gạo nếp nếu bạn thích nấu thành cháo, ninh thật nhừ và ăn trong ngày.

Móng giò hầm thông thảo

Thông thảo có tên khoa học là Medulla Tetrapanacis. Thông thảo có tác dụng chữa phù nề,  bí tiểu tiện (bí đái), không ra sữa. Kết hợp với xương heo hoặc móng giò hầm với thông thảo giúp mẹ của bé lợi sữa.

Nguyên liệu: 2 chiếc móng giò, 6g thông thảo, 10g gừng, 1-2 củ cà rốt, gia vị.

Cách làm: Móng giò rửa sạch sau đó chặt nhỏ, đem vào nồi hầm cùng với thông thảo cho thật kỹ rồi thêm gia vị, gừng cho thêm hành, đun nhỏ lửa ăn kèm với bữa ăn hoặc làm canh húp. Ăn đều đặn trong vài ngày để đạt hiệu quả cao nhé.

Móng giò hầm với quả sung

Nguyên liệu: 2 chiếc móng giò, 10 quả sung, gia vị.

Cách làm: Sung rửa sạch, bỏ cuống, cắt đôi rồi ngâm vào nước muối loãng khoảng 15 phút cho bớt chát. Chân giò rửa sạch, chặt thành miếng vừa ăn, sau đó cho vào nồi ninh với 1 lít nước. Khi sôi nhớ vớt bọt ra,  đun cho tới khi chân giò nhừ thì cho sung vào ninh tiếp. Sau đó cho thêm gia vị, hành lá vào và thưởng thức khi còn nóng sẽ ngon hơn đấy. Chú ý là không nên cho quá mặn, chỉ nêm gia vị vừa ăn thôi nhé.

Trên đây là một số món ăn lợi sữa từ chân giò heo, theo chuyên gia dinh dưỡng thì móng giò heo khá giàu chất dinh dưỡng, ngoài đạm và chất béo ra thì có rất nhiều canxi, photpho, sắt, magie, kẽm, vitamin A, B. Hi vọng các mẹ có thể thay đổi thực đơn lợi sữa cho mình bằng những món ngon từ chân giò nhé.

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...