Những món quà người già thích được nhận

Thứ Năm, 26/09/2019 01:45 PM (GMT+7)

Người già rất cần sự quan tâm của con cháu. Vì vậy việc thường xuyên hỏi thăm, chăm sóc và tặng quà là việc mà con cháu nên làm. Quà tặng cũng là cách để thể hiện sự trân trọng, quan tâm của người thân với người già. Dưới đây là những món quà mà người già thích nhất:

tang-qua-nguoi-gia

Thực phẩm ăn uống hằng ngày

Người già thì sức khỏe thường suy yếu, hệ tiêu hóa không còn được tốt như thời trẻ nên việc chọn mua thực phẩm bạn cần chú ý. Đối với người già có sức khỏe tốt và không cần kiêng thực phẩm nào thì bạn có thể lựa chọn những loại thực phẩm mà học thích. Bạn cũng có thể tặng những loại trà thơm ngon cũng rất ý nghĩa. Nếu không bạn cũng nên chọn hoa quả tươi làm quà.

Kính mắt

Đa số người cao tuổi mắt đều kém, đây là bệnh quá quen thuộc của tuổi già. Một chiếc kình tặng cho ông bà, bố mẹ để đọc báo, xem tivi là điều rất ý nghĩa.

Trên thì trường có khá nhiều loại kính với các kiểu dáng, mẫu mã khác nhau bạn nên chọn loại phù hợp với độ tuổi của người bạn muốn tặng. Nên chọn loại có mặt kính chống xước để tuổi thọ cao và dễ dàng vệ sinh mặt kính.

Các vật dụng hằng ngày

Nếu người bạn tặng quà có sức khỏe yếu, gặp khó khăn trong đi lại thì bạn có thể tặng gậy đi bộ. Hay bạn có thể tặng các vật dụng dùng để massage, máy chăm sóc sức khỏe nhưng nhớ là chọn những loại  máy dễ sử dụng. Người già thích quà gì vào mùa đông? Vào mùa lạnh thì bạn có thể mua áo ấm, khăn quàng cổ làm quà, nó sẽ là những món quà ý nghĩa nhất.

Món quà chăm sóc sức khỏe

Người già thì sức khỏe yếu đi vì thế bạn có thể lựa chọn những món quà tặng nghiêng về việc tăng cường sức khỏe cho người già. Món quà này sẽ mang ý nghĩa mong cho người nhận luôn luôn khỏe mạnh, hạnh phúc, món quà cũng thể hiện thiện chí quan tâm của người tặng, sự yêu thương của con cháu. Bạn nên chú ý tìm hiểu thật kĩ về bệnh tình của người già và món quà mà bạn định tặng để người già có thể sử dụng phù hợp.

Album ảnh gia đình

Đối với người già thì gia đình là điều quan trọng nhất, họ luôn muốn ghi nhớ tất cả những kỉ niệm về gia đình. Vậy bạn có biết người già thích quà gì từ gia đình của mình. Bạn có thể làm những tập Album với hình ảnh của gia đình để làm quà cho người già. Ông bà sẽ tìm lại những kỉ niệm, những điều hạnh phúc từ những tấm hình gia đình và sẽ cảm thấy ấm áp hơn.

Lưu ý khi tặng quà:

Bạn nên tham khảo những món quà không nên tặng cho người già để tránh mua quà mà làm người nhận không thích:

Không nên tặng dầu thơm vì mỗi người sử dụng một mùi thơm khác nhau, nếu chọn thì bạn nên hỏi trước người nhận nếu họ thích thì bạn hãy nên mua nó.

Không nên tặng vật nuôi vì người già có khi họ không đủ sức khỏe để chăm sóc chúng. Hãy hỏi ý kiến của người nhận nếu họ muốn có để nuôi và có thể chăm sóc cho chúng thì bạn hãy nên mua món quà này.

Không nên tặng rượu bia cho người già vì họ sẽ không thích uống đâu.

Các loại kẹo, bánh có người sẽ không thích đồ ngọt vì có thể tăng thêm calories không tốt cho sức khỏe của người già vì thế bạn cũng nên chú ý khi chọn mua loại quà này.

Bạn nên tặng những món quà sau:

Bạn nên chọn những món quà như đồ dùng hằng ngày sẽ có ý nghĩa hơn.

Tặng những cuốn album có hình ảnh của gia đình

Tặng một cái điện thoại bàn hoặc không dây để có thể thường xuyên liên lạc với mọi người.

Tặng những cái kính lão để người già có thể đọc sách dễ dàng hơn.

Tặng quần áo ấm khi mùa đông đến.

Bạn cũng có thể chi trả những khoản phí sinh hoạt hằng tháng của người già để họ có thể tiêu những khoản khác mà họ muốn.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...