789

Những người này nên cẩn thận vì rất dễ nhiễm Covid-19

Thứ Hai, 09/03/2020 08:09 AM (GMT+7)

Các nhà khoa học nhận định những loại virus như Covid-2019 đặc biệt nguy hiểm đối với những người có hệ miễn dịch yếu, người lớn tuổi và trẻ em.

covid

Trao đổi với báo Sức khỏe và Đời sống, bác sĩ Nguyễn Vũ Hinh cho biết, các nhà khoa học nhận định những loại coronavirus như Covid-2019 gây bệnh viêm phổi cấp tính ở Vũ Hán mới phát hiện trong thời gian vừa qua đặc biệt nguy hiểm đối với những người có hệ miễn dịch yếu, người lớn tuổi và trẻ em.

Hiện nay chưa có vắcxin để bảo vệ cho tất cả mọi người khỏi bị nguy cơ nhiễm virus corona gây viêm phổi cấp tính nên việc phòng bệnh bằng các biện pháp khác là rất cần thiết.. 

Trong khi đó, thông tin với báo Thanh niên, bác sĩ Trần Quốc Khánh, khoa Phẫu thuật cột sống, bệnh viện Hữu nghị Việt Đức khuyên mỗi người nên làm ngay 10 điều, ngay trong chính gia đình của mình, phụ huynh có thể làm ngay cho con em mình: Thực hành kiểm soát nhiễm khuẩn cho cả nhà (rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang khi ra ngoài, hạn chế ra chỗ đông người, uống nhiều nước, vệ sinh răng miệng, súc miệng thường xuyên...).

Thực hiện những nội dung để nâng cao sức đề kháng như thể dục, ăn uống đầy đủ, ngủ đủ giấc, bổ sung men vi sinh, thực phẩm kháng khuẩn…

Vẫn nên ra ngoài ánh sáng mặt trời, những nơi thoáng người và yên tĩnh, nhiều ánh nắng, tập thể dục. Vệ sinh các bề mặt trong nhà hằng ngày, ít nhất 1 lần mỗi ngày.

Cập nhật những thông tin chính thống về Covid-19 từ những nguồn tin cậy như Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Cổng thông tin Hà Nội, WHO…

Ngoài ra, cần ghi nhớ những triệu chứng nổi bật của Covid-19 đó là ho khan, rất đau cổ, sốt cao, khó thở tức ngực dữ dội. Khác với cúm thông thường đó là đau nhức toàn thân, hắt hơi xổ mũi, sốt nhẹ.

Nếu bất cứ ai có triệu chứng, cần chủ động cách ly, báo cơ quan gần nhất.

Số điện thoại đường dây nóng chống Covid-19 là 1900-9095 và 1900-3228.

Trần Thị Hải Yến

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...