Những nguy hại khi dùng nước rau má sai cách mà bạn chưa biết

Chủ Nhật, 29/07/2018 12:00 AM (GMT+7)

Không chỉ là loại thực phẩm quen thuộc trong bữa cơm gia đình, rau má còn được biết đến như một vị thuốc giúp phòng và trị nhiều loại bệnh. Tuy nhiên, nếu dùng sai cách sẽ gây ra những tác hại khôn lường cho sức khỏe. Bất cứ loại rau nào cũng vậy, dù tốt đến đâu nhưng nếu không dùng đúng cách đều sẽ mang đến những tác dụng phụ không mong muốn. Dưới đây là những tác hại của nước rau má nếu bạn sử dụng bừa bãi.

1.Sử dụng nhiều có thể bị tiêu chảy

Rau má có tính hàn và công dụng giải nhiệt nhưng nếu sử dụng quá nhiều sẽ dễ dẫn đến tình trạng đầy bụng và tiêu chảy. Càng là những người có thân nhiệt thấp và hay bị lạnh bụng lại càng dễ bị tiêu chảy. Vì thế, để tránh tình trạng này, bạn nên ăn một lát gừng trước khi uống rau má để làm ấm bụng, trung hòa tính hàn của rau má.

2.Dùng nước rau má liên tục trong một tháng gây hại cho sức khỏe

Mặc dù an toàn nhưng các chuyên gia dinh dưỡng khuyên không nên sử dụng rau má quá 6 tuần mà không có chỉ định của bác sĩ. Trong một ngày, lượng dùng đối với một người là 1 cốc nước rau má tương đương với 40g rau.

Tuy nhiên, cũng không nên sử dụng liên tục quá 1 tháng. Nếu muốn tiếp tục dùng an toàn thì bạn nên nghỉ tối thiểu nửa tháng rồi mới dùng lại.

3.Những người bị tiểu đường thì không nên dùng rau má

Rất nhiều người có suy nghĩ rằng rau má giúp giải nhiệt tốt trong mùa hè nên ngày nào cũng ăn loại rau này hoặc ép để lấy nước uống. Nhưng nếu dùng liên tục như vậy sẽ làm tăng lượng cholesterol và lượng đường trong máu. Việc này rất nguy hiểm, có thể dẫn đến nhiều căn bệnh, đặc biệt với người bị tiểu đường lại càng không nên ăn rau má.

4.Trước và trong khi mang thai không nên dùng

Theo nhiều chuyên gia, phụ nữ có ý định mang thai và đang mang thai không nên ăn rau má bởi nếu dùng lâu ngày có thể làm giảm khả năng thụ thai. Một số chất trong rau má có thể dẫn đến tình trạng sảy thai. Do đó, nếu bạn muốn có con hoặc muốn bảo vệ thai nhi, tốt nhất nên tránh dùng loại rau này.

5. Nước rau má làm giảm tác dụng của thuốc

Rau má có thể tương tác với các thuốc gây buồn ngủ và thuốc chống co giật, thuốc mất ngủ, các thuốc chống trầm cảm… làm giảm hiệu quả của các loại thuốc.

Rau má cũng có thể có một tác dụng làm giảm tác dụng an thần khi dùng với các loại thuốc cảm lạnh và ho, hoặc khi uống rượu.

Bài viết chia sẻ đến bạn đọc những nguy hại thường gặp nếu sử dụng rau má không đúng cách. Bởi vậy, khi muốn dùng loại nước này để thanh nhiệt, giải độc bạn cũng cần chú ý những điều trên. Chúc bạn luôn có một sức khỏe tuyệt vời!

 
System

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...