Những nguyên nhân gây dị tật bẩm sinh thai nhi

Thứ Năm, 28/02/2019 12:21 PM (GMT+7)

Tại sao lại có những trường hợp thai nhi bị dị tật bẩm sinh ngay từ trong bụng mẹ? Và những nguyên nhân gây dị tật bẩm sinh thai nhi là do đâu?. Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài chia sẻ ngày hôm nay.

Empty

Những nguyên nhân gây ra dị tật bẩm sinh thai nhi

Do người mẹ bị nhiễm trùng trong giai đoạn mang thai

Nhiễm trùng đường sinh dục là một trong những nguyên nhân dễ khiến trẻ bị dị tật bẩm sinh nhất. Điển hình nhất là trẻ có thể bị suy nhược thần kinh, chậm phát triển trí não về sau hoặc thai nhi có thể bị dị tật ở xương sống.

Do mẹ bầu tự ý sử dụng thuốc

Khi mang thai cơ thể của người phụ nữ sẽ yếu hơn bình thường do đó mà có thể rất hay thường  xuyên bị ốm vặt, nhiều mẹ bầu vì chủ quan mà tự ý ra hiệu thuốc mua thuốc về dùng mà không tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc những người có chuyên môn cao đã dẫn đến hậu quả là khiến thai nhi bị dị tật bẩm sinh ngay từ trong bụng mẹ.

Do mang thai khi tuổi đã cao

Empty

Theo lời khuyên của các chuyên gia thì chị em phụ nữ không nên sinh con khi đã ngòai 35 tuổi, bởi càng nhiều tuổi thì trứng và tinh trùng có thể dễ bị lỗi. Việc cố tình sinh đẻ trong khi tuổi đã cao dễ khiến cho trẻ có nguy cơ bị dị tật, bị tự kỷ hoặc chỉ số iq của trẻ về sau thấp.

Do tiếp xúc với nhiều độc hại

Làm việc trong môi trường không đảm bảo vệ sinh, tiếp xúc với nhiều chất phóng xạ, những chất độc hai như chất kích thích từ rượu, bia, thuốc lá, các chất tẩy rửa… những chất này có thể di chuyển qua đường hô hấp hoặc đường máu đi vào nhau thai gây ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của trẻ. Ngoài việc gây ra dị tật ở trẻ ra thì chúng có thể dẫn đến thai chết lưu, sinh non.

Thụ thai khi mới sảy thai

Theo lời khuyên của các bác sĩ thì đối với những trường hợp vừa sảy thai thì không nên thụ thai ngay mà phải để ít nhất từ 6 tháng đến 1 năm sau. Bởi sau khi bị sảy thai, cơ thể người phụ nữ rất yếu ớt, chị em phụ nữ lúc này cần phải có thời gian để hồi phục sức khỏe. Nếu cố ép buộc bản thân thụ thai trong giai đoạn này sẽ khiến thai nhi cũng bị ảnh hưởng.

Người mẹ trong giai đoạn mang thai thường xuyên bị căng thẳngNếu tâm trạng của các chị em thường xuyên phải chịu căng thẳng, áp lực trong thời kỳ mang thai cũng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Vì khi căng thẳng hormone sản sinh từ tuyến thượng thận sẽ cản trở khả năng hòa hợp của mẹ và thai nhi do đó dễ gây ra tình trạng dị tật ở thai nhi. Chính vì thế, trong giai đoạn mang thai mẹ bầu cần phải giữ cho mình một tâm lý thoải mái, vui vẻ nhất là 3 tháng đầu của thai kỳ.

Trên đây là những nguyên nhân gây dị tật bẩm sinh thai nhi, hy vọng thông qua những nguyên nhân này sẽ giúp cho các mẹ biết cách chủ động phòng tránh trước khi quá muộn.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....