Những nguyên nhân gây hiếm muộn vô sinh nữ là gì?

Thứ Sáu, 21/09/2018 10:00 PM (GMT+7)

Hiện nay có nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn khó có con ở nữ giới không phải là nhiều do rối loạn rụng trứng, viêm ống dẫn trứng, niêm mạc tử cung mỏng không cho thai làm tổ,...Vậy những nguyên nhân gây hiếm muộn vô sinh nữ là gì, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Hiện nay có nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn khó có con  ở nữ giới không phải là nhiều do rối loạn rụng trứng, viêm ống dẫn trứng, niêm mạc tử cung mỏng không cho thai làm tổ,...Vậy những nguyên nhân gây hiếm muộn vô sinh nữ là gì, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Những nguyên nhân gây hiếm muộn vô sinh nữ là gì?

Có rất nhiều nguyên nhân ở nữ giới dẫn đến hiếm muộn, vô sinh là do cổ tử cung, ống dẫn trứng, rối loạn rụng trứng, nạo hút thai nhiều lần dẫn đến niêm mạc tử cung bị mỏng khó để thai làm tổ, tuổi tác, đặt vòng tử cung, hút thuốc lá,…

1535037061-425-neu-khong-muon-bi-vo-sinh-hiem-muon-phu-nu-khong-nen-giu-thoi-quen-nay-vo-sinh-hiem-muon-1534825255-width640height480

Và kèm theo 1 số bệnh lý như bệnh bướu cổ, bệnh thận, bệnh gan, thượng thận, ung thư tử cung, ung thư buồng trứng,…

Viêm âm đạo có thể gây cản trở quá trình rụng trứng hoặc thụ tinh

Do vệ sinh không sạch sẽ, ngâm mình ở nguồn nước bị ôi nhiễm, do lây nhiễm khi quan hệ tình dục dẫn đến âm hộ, âm đạo bị ngứa có khí hư có mùi, màu trắng đục hay có bọt là bạn đã bị nhiễm khuẩn, kí sinh trùng, nấm lây nan nên buồng trứng, chúng đều gây cản trở thụ tinh, quá trình rụng trứng dấn đến khó có con.

U xơ tử cung có thể cản trở việc thụ thai

Đây là loại u lành tính, nhưng chúng có thể nằm bên ngoài hoặc bên trong tử cung, làm cho cơ thể chị em rất là khó chịu có khi dẫn đến nhầm lẫn có thai do bệnh không thể hiện rõ ràng.

Nếu khối u này nằm ở niêm mạc có thể dẫn đến chảy máu, bawg huyết, khi có thai gây trèn ép, thai khó có thể phát triển được có khi dẫn đến sảy thai,…chúng ta nên có sự can thiệp của bác sỹ để xử lý kịp thời tránh ảnh hưởng các khu vực xung quanh, cản trở thụ thai.

U nang buồng trứng gây khó khăn trong quá trình thụ thai

20170206_094945_676445_couple-with-man.max-800x800

U nang buồng trứng bên trong tử cung và có bao nang chứa dịch, khó có thể phát hiện sớm do các triệu chứng không rõ rệt, đa phần do tình cờ đi siêu âm mới phát hiện ra khi các bạn nữ đi khám phụ khoa.

Mặc dù mới đầu sẽ là lành tính nhưng để lâu không chữa trị bệnh sẽ nặng thêm chuyển sang giai đoạn ung thư buồng trứng và đây chính là sự đe dọa cho các bà mẹ khó có thể thụ thai, khó có con.

Vô kinh khiến trứng không phát triển bình thường

Khi đến độ tuổi trưởng thành mà chưa có kinh thì đây được gọi là vô kinh, nguyên nhân có thể do dị tật bẩm sinh đường sinh dục từ nhỏ, không có tử cung, không có âm hộ, âm đạo,…Điều này sẽ không có hiện tượng rụng trứng ở các chị em hay bị suy buồng trứng từ rất sớm, đồng nghĩa với việc bạn sẽ khó có con.

Thiếu nội tiết tố nữ có thể khiến buồng trứng không hoạt động

Nếu tuổi trưởng thành đã đến thì đa phần bạn sẽ có sự thay đổi ở cơ thể phụ nữ như ngực nở to hơn, xương chậu phát triển,...Ngược lại bạn vẫn có bộ ngực phẳng như đàn ông, núm vú nhỏ thì có thể là dấu hiệu của buồng trứng không hoạt động.

Để được chính xác nhất bạn cần đến gặp bác sỹ để xét nghiệm các vấn đề về nội tiết: FSH, estradiol và khám phụ khoa để có kết quả chuẩn xác nhất.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...