789

Những nguyên nhân gây ra tình trạng béo bụng ở đàn ông

Thứ Hai, 21/01/2019 07:25 PM (GMT+7)

Tình trạng béo bụng không còn xa lạ gì ở nam giới hiện nay nữa. Tưởng như vô hại nhưng béo bụng có thể dẫn đến nhiều nguy cơ cho về sức khỏe. Vậy nguyên nhân gì dẫn đến tình trạng này ở nam giới? Câu trả lời sẽ được đề cập đến trong bài viết này, cùng theo dõi nhé.

Empty

Ăn không tiêu

Tiêu hóa chính là quá trình mà bao tử phá hủy thức ăn và biến chứng thành chất dinh dưỡng cho thân thể.  Trong trường hợp hệ tiêu hóa gặp trục trặc, hoặc nếu ăn quá nhiều loại thức ăn thì các axit và enzim trong dạ dày sẽ hoạt động kém hiệu quả. Điều này dẫn tới việc thức ăn không được phá hủy toàn bộ, và chúng sẽ biến thành chất cặn bã.

Và số chất cặn bã này lại cần một chu kì để đào thải ra không tính thân thể. Khi đó chúng sẽ lên men và tạo điều kiện cho những dòng vi khuẩn lớn mạnh. Và các vi khuẩn này sẽ sản sinh ra khá nhiều và cư trú đầy bao tử, chính điều này là nguyên nhân gây ra tình trạng béo bụng.

Béo bụng do tuổi tác

Khi có tuổi thì trọng lượng cơ thể mỗi người sẽ thay đổi, có người tăng lên nhưng cũng có người lại giảm đi. Ở cả phụ nữ và nam giới đều giảm tỷ lệ trao đổi chất và lượng calo cần thiết để cơ thể có thể hoạt động bình thường.

Ở độ tuổi quá cao, sự thay đổi về hoóc-môn khiến cho lượng mỡ bụng ở nam giới dư thừa và bị tích lại ở vùng bụng, dẫn đến béo bụng ở người lớn tuổi.

Ăn vặt sau 10 giờ tối

Nhiều bạn nam cũng có thói quen ăn vặt vào tối muộn mà không biết đây chính là nguyên nhân khiến những ngấn mỡ gia tăng. Bởi vì sau khi ăn, dạ dày cần thời gian để tiêu hoá hết lượng thực phẩm. Trong trường hợp ăn muộn và sát giờ ngủ sẽ khiến lượng thực phẩm không được tiêu hoá hết và sẽ tích tụ thành chất béo dư thừa.

Ngồi nhiều, lười vận động

Empty

Đây cũng được xem là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến kích thước vòng 2 ngày một tăng lên. Lười vận động khiến mỡ thừa bị tích tụ trên khắp cơ thể nam giới, trong đó có vòng 2. Đồng thời, việc thường xuyên ngồi ì một chỗ sẽ khiến bụng chính là nơi phải chịu hậu quả nặng nề nhất.

Stress mãn tính

Stress cũng là một trong những nguyên nhân chính gây béo bụng ở nam giới. Việc stress quá mức thường ảnh hưởng tới những chức năng của hệ tiêu hóa dẫn tới đau dạ dày hoặc táo bón.Bởi lẽ đó, bạn hãy luôn vui vẻ, giữ ý thức lạc quan và đừng nghĩ tới những chuyện tiêu cực.

Uống nước không khoa học

Uống từ 6-8 ly nước mỗi ngày cũng như mất nước chính là nguyên nhân gây béo bụng ở nam giới dù người bị gầy. Bởi nước sẽ khiến cho bao tử bị phình to ra. Uống những thức uống mang cồn hay caffeine cũng mang thể dẫn đến hiện tượng béo bụng.

Qua bài viết chắc hẳn bạn đã biết được những nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng béo bụng ở nam giới? Hy vọng bài viết thực sự hữu ích, và bạn sẽ biết cách để giữ gìn thân hình của mình hơn.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...