789

Những rắc rối thầm kín của các cặp đôi

Thứ Sáu, 26/01/2018 12:00 AM (GMT+7)

Ttrong cuộc sống hiện đại, cùng với một loạt những lo lắng về mưu sinh, vật chất, công việc, các cặp đôi còn phải đối mặt với những rắc rối không mong muốn liên quan đến tình dục. Điển hình, "khô hạn" một trong những rắc rối lớn nhất mà không chị em nào mong muốn xuất hiện trong cuộc sống của mình. Nó không chỉ khiến "khổ chủ" mệt mỏi mà thậm chí còn đe dọa hạnh phúc gia đình tới bờ vực tan rã.

Những rắc rối thầm kín của các cặp đôi (Ảnh: Internet)

"Khô hạn" kéo dài… nỗi niềm của không ít chị em

Vừa tâm sự với bác sỹ, chị Mai (Hà Nội) vừa thở dài buồn bã. Nhắm mắt làm ngơ nhìn chồng ra ngoài vụng trộm, chị suy sụp cả tinh thần lẫn sức khỏe. Kể từ sau khi sinh bé đầu lòng, chị Mai đã mất dần cảm giác muốn gần gũi chồng. Đến sau khi sinh bé thứ 2 thì sự việc ngày càng trầm trọng. Không chỉ không có ham muốn mà chị còn không thể gần gũi, đáp ứng được nhu cầu của chồng do "khô hạn".

Theo các chuyên gia phụ sản thì trường hợp như chị Mai là khá phổ biến. Nhiều người từ việc này mà còn dẫn đến trầm cảm. Hiện tượng "khô hạn" ở phụ nữ hay còn gọi là khô âm đạo sẽ gây khó chịu cho cả vợ và chồng. Khi gần gũi, do cơ thể không bài tiết đủ lượng dịch nhờn cần thiết, người vợ sẽ cảm thấy nóng rát, khó chịu thậm chí đau đớn, khiến lượng dịch nhờn lại càng giảm đi thấy rõ, ảnh hưởng đến “chuyện ấy” của hai vơ chồng. Theo thống kê, có hơn 40% phụ nữ ngoài 30 có dấu hiệu khô hạn, và tỷ lệ ngày càng tăng lên theo độ tuổi. Các chuyên gia tâm lý cho biết, không ít gia đình vì điều này mà rạn nứt tình cảm, hạnh phúc gia đình tới bờ vực tan rã.

Để giữ lửa cho cuộc sống vợ chồng

GS.TS.BS. Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Đức Vy, nguyên Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung Ương cho biết, nguyên nhân chính của tình trạng này do phụ nữ bị suy giảm nội tiết tố. Nội tiết tố nữ Estrogen ở người phụ nữ được tiết ra từ buồng trứng từ giai đoạn dậy thì, có tác dụng giúp cơ thể phụ nữ phát sinh ham muốn tình dục, giúp tiết dịch nhờn âm đạo để quan hệ được dễ dàng. Các chất nhờn này còn giúp bảo vệ các mô bên trong khỏi sự tổn thương, chống viêm nhiễm ở vùng nhạy cảm. Ngoài ra, một điều cực kỳ quan trọng đó là nội tiết tố nữ estrogen còn giúp sản sinh oxytocin – một loại hormone tạo cảm giác hưng phấn. Nhờ đó, phụ nữ sẽ dễ đạt khoái cảm, dễ lên đỉnh hơn khi "gần gũi".

Tuy nhiên, khi phụ nữ bước qua tuổi 30 lượng nội tiết tố nữ estrogen trong cơ thể bắt đầu suy giảm dần đi, giảm mạnh hơn sau khi sinh nở và sau tuổi 40. Điều này đồng nghĩa với việc chất nhờn được tiết ra ít hơn, hormone oxytocin tạo hưng phấn cũng sẽ không còn nữa, gây hiện tượng "khô hạn" và giảm ham muốn, khó đạt khoái cảm khiến cho cả vợ và chồng đều không được thỏa mãn. Không chỉ thế, chị em cũng sẽ gặp phải những triệu chứng như nám sạm da, tóc khô xơ gãy rụng, bốc hỏa hay loãng xương… do thiếu hụt nội tiết tố nữ estrogen.

Do vậy, chị em cần tìm cách để bổ sung estrogen thiếu hụt, thông qua chế độ ăn uống, nghỉ ngơi lành mạnh. Ngoài ra, một giải pháp khá hữu hiệu giúp các chị em khi bị "khô hạn" là sử dụng Tinh dầu bôi trơn. Chị em cần lưu ý lựa chọn sản phẩm an toàn, nguồn gốc từ thiên nhiên để hạn chế không gây kích ứng da cũng như tác dụng phụ khi sử dụng.

 

System

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...