Những sai lầm bố mẹ hay mắc phải khi dạy con kỹ năng sống

Thứ Hai, 04/03/2019 02:39 PM (GMT+7)

Bạc phụ huynh nào cũng mong muốn mang lại cho con những điều tốt đẹp nhất, thể hiện yêu thương với con mình. Tuy nhiên, để con có được kỹ năng sống tốt nhất, cha mẹ cần biết kiểm soát, chọn lọc sao cho phù hợp nhất cho trẻ. Dưới đây là những sai lầm mà cha mẹ hay mắc phải.

Empty

Cho con dùng công nghệ sai cách

Việc lạm dụng công nghệ để khiến trẻ bớt nghịch ngợm, ăn vạ chính là thể hiện cho sự bất lực và lười biếng của cha mẹ trẻ trong việc dạy dỗ trẻ. Theo thời gian, điều này không chỉ gây ảnh hưởng xấu cho mắt cho trẻ mà còn hình thành tâm lý bất ổn. Đồng thời, khả năng giao tiếp của trẻ cũng kém, hình thành những hành động tiêu cực khi cha mẹ không kiểm soát được những nội dung xấu, nhạy cảm mà trẻ xem hàng ngày.

Thay vào đó thì cha mẹ nên đưa bé ra ngoài để tiếp xúc với nhiều điều lý thú. Không nên bắt con ngồi chơi ngoan với chiếc điện thoại vô cảm.

Cha mẹ thường quá nuông chiều

Dù việc quan tâm sẽ khiến trẻ cảm thấy đặc biệt rất quan trọng, nhưng ba mẹ cũng đừng để mất đi uy quyền trong gia đình nếu không muốn những hậu quả tiêu cực xảy ra. Khẳng định uy quyền tức là đặt ra những giới hạn trong việc nuôi nấng, dạy dỗ trẻ nên người.

Bên cạnh việc ủy thác cho chúng những công việc đầy trách nhiệm thì cha mẹ cũng cần hướng dẫn, giúp trẻ tìm thấy phương hướng giải quyết. Nhờ thế mà giúp trẻ có thể gặt hái được thành công trên chính đôi chân mình.

Không giúp bé mở lòng

Empty

Một trong những bài học quan trọng nhất trong dạy kỹ năng sống cho trẻ mà cha mẹ cần làm đó chính là dạy cho trẻ biết tại sao chúng nên mở lòng để cho đi. Bởi đó chính là dòng chảy của cuộc sống. Bạn nhận thứ gì đó từ một ai đó và tiếp tục cho đi. Hãy để trẻ tiếp xúc với cuộc sống bên ngoài. Nên cho trẻ tham gia vào các hoạt động, tổ chức thiện nguyện, giúp đỡ mọi người để mở rộng lòng yêu thương hơn.

Quá bao bọc trẻ

Công việc là phần thiết yếu của cuộc sống cả bất kỳ ai. Vì vậy hãy làm cho trẻ hiểu được lợi ích của việc lao động đối với sự thành công sau này. Có thể bạn muốn bảo vệ con qua khỏi những khó khăn vất vả. Tuy nhiên, việc dạy cho trẻ những bài học về lao động và làm việc sẽ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời. Hãy để trẻ có mục tiêu và phấn đầu để hoàn thành nó.

Không tập cho trẻ có trách nhiệm

Trẻ em nên có trách nhiệm trước những tất cả những việc mình đã làm. Điều này là rất quan trọng trong việc hình thành nhân cách sau này của trẻ. Bất kỳ ai rồi cũng sẽ mắc phải những sai lầm trong cuộc đời. Nhưng quan trọng là cần biết nhận ra lỗi lầm đó, rút kinh nghiệm cho những lần sau đó.

Kỹ năng mềm là thực sự cần thiết đối với mỗi người để, đây là một trong những yếu tố quan trọng để thành công trong cuộc sống. Hy vọng qua đây cha mẹ sẽ tránh mắc phải những sai lầm để giúp con hình thành nhân cách, phát triển tư duy tốt nhất.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...