789

Những sai lầm mẹ thường mắc phải khi chăm sóc cho con bị cảm cúm

Thứ Năm, 14/02/2019 05:08 PM (GMT+7)

Cảm cúm là một bệnh khá thông thường và hầu như đứa trẻ nào cũng mắc phải. Tuy nhiên nhiều bà mẹ thường có những suy nghĩ và cách làm sai lầm khi chăm sóc con bị cảm cúm mà không hề hay biết.

Empty

Vội vàng kết luận bệnh của con

Nhiều bà mẹ có suy nghĩ rất đơn giản rằng cứ bất kì khi nào thân nhiệt của con mình trên 37 độ C tức là con đang bị sốt. Tuy nhiên, có một điều mà các mẹ cần phải biết đó là thân nhiệt của trẻ em luôn cao hơn so với thân nhiệt của người lớn.

Hơn nữa vào từng thời điểm và theo từng vị trí mà các mẹ đo nhiệt kế có thể đưa ra một kết quả khác nhau. Chính vì vậy các bạn không nên vội vàng cho rằng con mình bị sốt mà nên xem xét thêm các yếu tố xung quanh khác.

Thông thường nhiệt độ ở bé cao nhất trong buổi chiều và buổi tối.Thân nhiệt ở bé sẽ dần ổn định theo tuổi, vì thế trên 37 độ C không phải lúc nào cũng là bé bị sốt. Chỉ khi con các bạn có nhiệt độ từ 38,5 độ C trở lên thì các bạn mới cần can thiệp bằng cách loại thuốc khác nhau.

Xem nhẹ bệnh cảm cúm của con

Nhiều bà mẹ cho rằng, cảm cúm là bệnh thường gặp, năm nào cũng sẽ bị ít nhất 1 vài lần trong năm. Chính vì vậy mà không cần điều trị gì rồi sẽ tự khỏi.  

Empty

Tuy nhiên, chỉ sau khi gần 1 tuần không thấy con mình khỏi bệnh thì lúc đó nó đã gây ra những biến chứng nguy hiểm. Đặc biệt là những bệnh ảnh hưởng tới hệ thống tim mạch, viêm phế quản, viêm phổi, viêm cầu thận cấp tính, tai mũi họng, viêm tai giữa, viêm xoang, viêm họng…

Chính vì thế, bất kể khi nào thấy những triệu chứng như đau họng, nghẹt mũi, chảy nước mũi, hắt hơi, chảy nước mắt, sốt, ho, đau đầu, đau nhức cơ thể xuất hiện ở trẻ em. Thì các bạn hãy nhanh chóng đưa bé đến gặp bác sĩ để khám.

Sử dụng thuốc hạ sốt một cách bừa bãi

Có nhiều bậc cha mẹ không nắm rõ nguyên nhân gây sốt nhung sử dụng thuốc giảm đau hạ sốt tùy tiện. Cách này có thể sẽ làm các triệu chứng mất đi, khiến bác sĩ không chẩn đoán được bệnh thực sự. Điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình điều trị

Sử dụng đá, miếng dán lạnh để hạ sốt cho con

Khi con bị sốt nhiều phụ huynh thường hay lấy nước đá cho vào túi nilon hay khăn vải bọc lại rồi chườm trán cho bé. Tuy nhiên, những loại thuốc như bạc hà chỉ tạo ra cảm giác lạnh, hydrogel chỉ là dạng tinh thể ngậm nước và chúng không phải là thuốc hạ sốt.  

Không cho các bé sử dụng chất béo, sữa khi bị sốt

Không ít các mẹ thường thực hiện chế độ kiêng chất béo như trứng, sữa cho con khi bị sốt. Tuy nhiên, đây là một sai lầm không phải bà mẹ nào cũng biết. Khi bị cảm cúm, các bé sẽ bị mất cảm giác ngon miệng.

Đặc biệt còn kèm theo các triệu chứng như chảy nước mũi, ho, sốt đều làm tăng sự tiêu hao năng lượng. Nếu không biết tăng cường dinh dưỡng và nạp đủ năng lượng cho trẻ sẽ khiến bệnh càng lâu khỏi hơn.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về bệnh cảm cúm thường gặp ở trẻ nhỏ. Nếu các bạn thấy mình đang có những sai lầm trong việc chăm sóc con khi con bị cảm cúm bên trên thì hãy thay đổi ngay nhé. Chúc bạn và gia đình có một sức khỏe tốt.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...