Những sai lầm thường mắc phải khi sử dụng bao cao su

Thứ Năm, 11/01/2018 12:00 AM (GMT+7)

Bao cao su là một trong những phương tiện tránh thai dễ sử dụng và có hiệu quả cao. Song không phải ai cũng biết và tuân thủ đúng các cách sử dụng bao cao su. Rất nhiều nhưng quan điểm sai lầm trong việc sử dụng bao cao su khi quan hệ khiến kết quả ngăn ngừa thụ thai không được như ý. Dưới đây là tổng hợp những điểm sai phổ biến khi sử dụng bao cao su ở nhiều nam giới:

Cất bao cao su trong ví hoặc túi sau

Theo tiến sĩ Debby Herbenick tại Đại học Indiana(Mỹ), nếu cất giữ bao cao su trong ví hoặc trong túi sau, bạn nên vứt nó đi ngay và mua ngay một cái mới. Ma sát và nhiệt độ ấm áp trong túi có thể làm giảm hiệu quả của bao.

Thay vào đó, hãy bảo quản trong một ngăn của túi xách hoặc một chiếc túi riêng, kín đáo. Điều kiện bảo quản bao cao su tốt nhất là khoảng 20 độ C, tránh ánh sáng trực tiếp và tránh tiếp xúc với không khí.

Không chừa đủ chỗ ở phần đầu bao

Nếu bạn không để đủ chỗ dành cho việc xuất tinh, tinh dịch có nguy cơ sẽ bị rò rỉ ra ngoài. Vì vậy, mỗi khi sử dụng "áo mưa", bạn phải nhớ bóp phần đầu bao khi mang, loại bỏ không khí bị mắc kẹt bên trong.

Debby Herbenick cũng không quên cảnh báo một số loại bao cao su kiểu mới thường không có phần chóp. Trong trường hợp đó, hãy để thừa 1-2 cm ở phần đầu bao.

Chọn sai kích cỡ

"Hầu hết đàn ông thường khá vừa vặn với kích cỡ bao trung bình, nhưng vẫn có trường hợp đặc biệt, quá nhỏ hoặc ngoại cỡ. Vì vậy, nhiều tình huống dở khóc dở cười xảy ra khi "cậu nhỏ" mặc nhầm size áo", Herbenick nói.

Để chắc chắn bạn đang sử dụng đúng kích cỡ, hãy chú ý nếu bao cao su có vẻ quá chật hoặc thường tuột ra.

Dùng sai mặt trái phải

Lúc hưng phấn chúng ta dễ không để ý tới mặt trái phải, kết quả là người sử dụng bao cao su không được thoải mái, khi “quan hệ” dễ bị trơn tuột. Một số loại bao cao su có dấu hiệu phân biệt trái phải, chỉ cần để ý chút là có thể tránh được.

Càng mỏng càng có thể kéo dài thời gian

Bao cao su với các chức năng như siêu mỏng, gân và hạt nổi, mùi thơm ngày càng được ưa chuộng. Kỳ thực, đối với những nam giới xuất tinh nhanh, hoặc đã có tuổi mà nói, nên dùng loại bao dày một chút, có lợi cho việc khống chế xuất tinh, kéo dài thời gian sinh hoạt tình dục. Đừng nên quá mê tín vào chức năng kích thích do hạt nổi mang lại, mùi thơm cũng có thể gây dị ứng.

Dùng răng xé vỏ bao cao su

Một số người thường dùng răng xé vỏ ngoài của bao cao su, họ cảm thấy hành động này đầy tính khiêu khích, nhưng điều này dễ dẫn tới rách lớp nhũ tương, xuất hiện vết nứt rạn. Ngoài ra, còn cần tránh dùng móng tay hay các công cụ có đầu nhọn khác để mở vỏ bao.

Sử dụng quá muộn

Tiến sĩ Herbenick nhấn mạnh cánh mày râu thường nghĩ rằng chỉ cần sử dụng bao cao su trước khi lên đỉnh. Nhưng sai lầm này dẫn đến mang thai và các bệnh lây qua đường tình dục.

Một nghiên cứu gần đây trên những người sử dụng hai phương pháp ngừa thai (bao cao su kết hợp ngừa thai bằng thuốc nội tiết), cho thấy chỉ có 59% trong số đó sử dụng bao cao su đúng cách, phần còn lại sử dụng quá muộn hoặc lấy nó ra quá sớm.

Nếu bạn muốn được bảo vệ đầy đủ, hãy mang bao từ khi bắt đầu xâm nhập "vùng kín" của bạn tình cho đến khi kết thúc "cuộc chiến".

Không kiểm tra ngày hết hạn

Rất nhiều người đã mắc sai lầm ngớ ngẩn này. "Đừng cho rằng bạn biết ngày hết hạn chung của từng thương hiệu vì mỗi loại bao có tuổi thọ của riêng mình", Những bao cao su có tính năng bôi trơn nhất định, chẳng hạn như chất diệt tinh trùng hay chất tạo cảm giác ấm hoặc mát, thường có xu hướng hết hạn sớm hơn loại khác. Vì vậy, hãy xem xét cẩn thận trước khi sử dụng.

Dùng sai chất bôi trơn

Chất bôi trơn sử dụng kết hợp với bao cao su giúp tăng khoái cảm, nhưng sử dụng chất bôi trơn có tính nhờn sẽ khiến nồng độ nhũ tương giảm, làm giảm thấp cường độ của bao cao su. Có thể chọn loại bao có công hiệu bôi trơn hoặc sử dụng chất bôi trơn có tính tan trong nước.

Những sai lầm trong cách sử dụng bao cao su trên là kết quả được Viện Nghiên cứu Giới tính học Kinsey đã tiến hành phân tích thông qua 50 bản báo cáo nghiên cứu về bao cao su của 14 quốc gia. Hãy lưu ý điều chỉnh cách sử dụng, bảo quản bao cao su của mình hợp lý nếu các bạn đang mắc phải những sai lầm trên.

Khánh Linh TH

System

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...