Những sai lầm trong mùa hè khiến phụ nữ rối loạn khí huyết

Thứ Sáu, 29/05/2020 08:44 AM (GMT+7)

Thời tiết nóng nực khiến cơ thể lúc nào cũng khó chịu. Để giải quyết vấn đề này, nhiều chị em thường uống nước lạnh, trà thảo dược... Tuy nhiên, đây lại là những sai lầm khiến chị em bị rối loạn khí huyết.

Uống quá nhiều đồ uống lạnh

Nhiều phụ nữ đã lựa chọn đi uống bia lạnh, kem hoặc nước ngọt để giải khát trong những ngày nóng nực nhưng chúng lại tiềm ẩn nhiều vấn đề về sức khỏe.

Tiêu thụ quá nhiều đồ lạnh sẽ khiến cơ thể hấp thu độ ẩm và dẫn đến đau họng, tiêu chảy hay các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Lúc này, lượng dương khí sẽ tồn đọng quá nhiều trong người và gây mất cân bằng khí huyết.

Việc uống bia nhiều sẽ làm hỏng đường tiêu hóa, mất cảm giác ngon miệng và gây cạn kiệt âm dương khí.

Ngồi máy lạnh liên tục

trathaomoc

Ở bên ngoài thời tiết nóng, lỗ chân lông trên cơ thể sẽ nở ra rất to, nếu đi từ ngoài vào phòng máy lạnh sẽ khiến khí ẩm xâm nhập vào cơ thể và gây mất cân bằng âm dương.

Những người thích bật máy lạnh đi ngủ sẽ hay bị đau lưng khi thức dậy, bởi lúc này dương khí đang bị suy giảm. Nên bật điều hòa trên 26 độ lúc bình thường và 27 độ lúc đi ngủ, nhưng tốt nhất vẫn là hạn chế bật và mở cửa sổ để đón gió tự nhiên.

Uống trà thảo dược thường xuyên

Nhiều người cho rằng uống trà thảo dược nhiều vào mùa hè cho mát, nhưng trong y học Trung Quốc, trà thảo dược thuộc phần "âm" nên rất dễ gây mất phần "dương" trong cơ thể nếu uống quá nhiều. Cần hạn chế uống nhiều loại trà thảo dược và thay thế bằng nước sôi để nguội.

Tập thể dục quá sức

Đối với những người đang suy yếu huyết khí, cường độ tập quá mức sẽ gây đổ mồ hôi nhiều và gây mất năng lượng phổi. Không sửa sớm sẽ làm âm dương mất cân bằng, để rồi suy giảm tuổi thọ và nhan sắc là chuyện sớm muộn.

Tắm nước lạnh

Thời tiết nắng nóng khiến mồ hôi túa ra như lũ nên nhiều người có xu hướng thích tắm nước lạnh cho mát. Về cơ bản, nó có thể giúp tăng cường cơ bắp, tăng cường sức khỏe xương và cải thiện khả năng miễn dịch. Nhưng tắm nước lạnh quá nhiều sẽ tạo điều kiện cho không khí lạnh xâm nhập và bào mòn âm dương khí trong cơ thể.

Nguyễn Thị Thu Hương

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...