Những sự thật ít người biết đến về bao cao su nữ

Thứ Sáu, 07/08/2020 02:37 PM (GMT+7)

Bao cao su nữ cần phải được lưu trữ ở những nơi có không quá nóng hoặc quá lạnh, và ra khỏi bề mặt sắc nét hoặc thô có thể xé hoặc mặc chúng đi.

bao-cao-su-nu

Có 3 loại bao cao su dành cho nữ giới:

Bao cao su âm đạo Reality: loại này là một ống dài 17cm, được chế tạo bằng chất dẻo polyurethan, có hai vòng mềm ở hai đầu. Dụng cụ được đặt vào âm đạo giống như cách đặt một màng ngăn, vòng ở trong khớp với cổ tử cung, vòng ở ngoài phủ lên các môi của âm hộ, do đó có thể hứng toàn bộ tinh dịch của nam giới phóng ra khi giao hợp, không cho lọt vào đường sinh dục nữ

Bao cao su âm đạo thứ hai có cấu tạo giống như bao cao su nam kèm theo một que nhựa để đẩy vào, đầu trong dày hơn khớp với đầu trên âm đạo, đầu ngoài là một vòng che phủ lên các môi của âm hộ. Dụng cụ được chế tạo bằng nhựa tổng hợp và dày hơn bao cao su của nam để tăng độ bền. Loại này thoải mái khi dùng, dễ lắp và dễ tháo

Bao cao su có cấu tạo gần giống như cái quần lót bằng nhựa tổng hợp với một túi nhỏ ở đúng vị trí lỗ âm đạo. Trước khi giao hợp, người phụ nữ đẩy cái túi nhỏ này vào trong âm đạo. Dụng cụ này che phủ được toàn bộ tầng sinh môn và bộ phận sinh dục ngoài của người phụ nữ, do đó có khả năng bảo vệ rất cao.

Nếu được sử dụng một cách chính xác và nhất quán, bao cao su nữ đật được con số là 95% hiệu quả. Điều này có nghĩa rằng, năm trong số 100 phụ nữ sử dụng bao cao su nữ là biện pháp tránh thai sẽ trở nên mang thai trong một năm.

Chỉ sử dụng bao cao su 1 lần duy nhất, sau khi dùng xong nhớ buộc kĩ đầu bao lại và vứt vào thùng rác. 

Giá bao cao su nữ thường đắt hơn bao cao su nam, do chất liệu sản xuất cao cấp hơn, thiết kế phức tạp 

Bao cao su nữ chưa được bán rộng rãi ở Việt Nam như bao cao su nam, chủ yếu có ở các shop bao cao su cao cấp

Có thể gây nên cảm giác khó chịu và bất tiện hơn bao cao su nam. Người phụ nữ cần phải biết cách mang bao cao su nữ, tuy không khó nhưng cũng khó hơn đeo bao cao su nam.

Bao cao su nữ là một cách giúp người nữ chủ động và chia sẻ trách nhiệm với bạn tình trong việc phòng tránh thai và các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nhất là khi các đấng mày râu lười không chịu mang bao cao su nam

Bao cao su nữ cần phải được lưu trữ ở những nơi có không quá nóng hoặc quá lạnh, và ra khỏi bề mặt sắc nét hoặc thô có thể xé hoặc mặc chúng đi.

Hà Thu Thủy

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...