789

Những thành phố là thiên đường cho du học sinh đồng tính

Thứ Sáu, 23/08/2019 03:02 PM (GMT+7)

Cho đến nay, ở nhiều nơi trên thế giới cộng đồng LGBT vẫn chưa được công nhận và vẫn còn ít nhiều sự kỳ thị. Nhưng bên cạnh đó thì cũng có rất nhiều thành phố trên thế giới là thiên đường dành cho cộng đồng LGBT.

Toronto (Canada)

Toronto đứng thứ 3 trong danh sách những thành phố đáng sống nhất cho cộng đồng LGBT năm 2017. Điển hình là Pride Festival kéo dài 10 ngày là ngày hội lớn cho người đồng tính, song tính, chuyển giới. Trường Đại học University of Toronto có một câu lạc bộ sinh viên dành cho LGBT có tên LGBTOUT. Ngoài ra, tại đây cũng có rất nhiều quán bar, trung tâm biểu diễn nghệ thuật, rạp chiếu phim và cung cấp các dịch vụ khác dành riêng cho cộng đồng LGBT.

Copenhagen (Đan Mạch)

Thủ đô Copenhagen của Đan Mạch đứng đầu danh sách những nơi cởi mở với người đồng tính nhất trên thế giới. Hằng năm, MIX Copenhagen, Liên hoan phim LGBT luôn thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận. Nơi đây là quê hương của những quán bar đồng tính lâu đời nhất Châu Âu. Ngay giữa trung tâm Copenhagen còn có một quảng trường dành riêng cho người đồng tính với tên gọi "Quảng trường bình đẳng".

London (Anh)

Các trường đại học lớn trong thành phố đều có các câu lạc bộ dành cho LGBT và những người ủng hộ. Hội liên hiệp sinh viên toàn Vương Quốc Anh cũng thường xuyên triển khai các chiến dịch vận động quyền bình đẳng cho cộng đồng tên là NUS LGBT+. Pride London hàng năm luôn thu hút rất đông người đồng tính, song tính, chuyển giới tham gia. Các khu vực dành riêng cho LGBT tại thành phố này là Old Compton Street và Soho sở hữu nhiều quán bar, hộp đêm và các dịch vụ giải trí khác.

Madrid (Tây Ban Nha)

Không chỉ có cộng đồng LGBT lớn mạnh nhất Châu Âu với 500.000 người, Madrid còn có một "thiên đường" cho người trong giới là Chueca. Tại đây bạn có thể tìm thấy mọi dịch vụ dành riêng cho LGBT. Lễ hội đồng tính ở Madrid tên là Orgullo đã thu hút gần 2 triệu người tham dự mỗi năm. Thành phố này là nơi du học an toàn cho du học sinh đồng tính. Bạn sẽ không lo lắng bị kì thị, phân biệt đối xử hay bạo lực, được tự do sống là chính mình và phát triển mọi khả năng của bản thân. Tây Ban Nha cũng là nước thứ 3 hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới trên thế giới.

Amsterdam (Hà Lan)

Hà Lan là nước đầu tiên trên thế giới công nhận hôn nhân đồng tính vào năm 2001 và vẫn luôn là lựa chọn tuyệt vời cho sinh viên quốc tế thuộc cộng đồng LGBT. Amsterdam có đến hơn 100 cửa hàng, quán bar, câu lạc bộ và khách sạn dành riêng cho cộng đồng LGBT. Thành phố này cũng có một tổ chức dành riêng cho học sinh sinh viên LGBT có tên là IGLYO được thành lập năm 1984. Hàng năm, kéo dài 3 tuần vào mùa hè, đường phố và kênh rạch của Amsterdam lại tràn ngập cờ lục sắc trong Gay Pride Festival. Đây cũng là nơi tuyệt vời để bạn kiếm một công việc sau khi tốt nghiệp mà thoải mái công khai thuộc cộng đồng LGBT.

Berlin (Đức)

Berlin được nhiều người coi là "thủ phủ đồng tính" của Châu Âu. Thập niên 20 của thế kỷ trước được xem là thời kỳ hoàng kim của cộng đồng LGBT tại đây khi hàng loạt các quán bar đồng tính mở cửa công khai mặc dù quan hệ tình dục đồng giới bị xem là phạm pháp từ năm 1871. Klaus Wowereit, thị trưởng đồng tính công khai đầu tiên của Berlin đã đương nhiệm trong suốt 13 năm liền và kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2014. Hiện nay, các quận Schöneberg (nơi tổ chức Gay Pride), Kreuzberg và Prenzlauerberg của Berlin cung cấp hàng loạt các địa điểm giải trí sôi nổi cho người LGBT như nhà tắm hơi, quán bar, câu lạc bộ đêm, viện bảo tàng hay những bãi biển lộng gió.

Nguyễn Minh Trường

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...