Những thay đổi trong tâm lý và sinh lý nam giới tuổi 40

Thứ Ba, 24/12/2019 06:33 PM (GMT+7)

Ở độ tuổi 40, tâm lý và sinh lý nam giới có sự thay đổi rất lớn. Những thay đổi về mặt tâm lý và sinh lý nam này gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống cũng như chuyện chăn gối hàng ngày của vợ chồng.

nam-gioi-40

Những thay đổi về mặt tâm lý nam giới tuổi 40

Khác với những chàng trai tuổi 20 trẻ trung và sôi nổi, tuổi 30 tràn đầy hoài bão và nhiệt huyết với cuộc sống. Từ độ tuổi 40 trở đi, nam giới có những bước chuyển biến rất lớn. Không chỉ có những thay đổi về thể chất, tâm lý của họ cũng có sự thay đổi. Nguyên nhân là do bộ não điều khiển suy nghĩ, trí nhớ và hành động thay đổi theo tuổi tác.

Đàn ông tuổi 40 muốn ổn định vị trí công việc

Khác với đàn ông ở độ tuổi 30 đang ôm ấp nhiều nhự định về công việc, đàn ông tuổi 40 muốn được ổn định về sự nghiệp và ít có nhu cầu thay đổi công việc hiện tại. Ở độ tuổi dưới 30, người đàn ông có thể sẵn sàng rời bỏ vị trí công việc hiện tại vì cảm thấy công việc này quá mức nhàm chán hoặc không đem lại mức thu nhập như họ mong muốn.

Tuy nhiên đến độ tuổi 40, họ có tâm lý chấp nhận công việc mình đang có, gắn bó và ổn định với vị trí hiện tại mà không muốn có bất cứ sụ thay đổi hay thử sức, mạo hiểm nào. Có tâm lý này vì ở độ tuổi 40, người đàn ông phải gánh trên vai nhiều trách nhiệm hơn với gia đình vì thế họ lo sợ bất cứ sự thay đổi nào ở độ tuổi này cũng dẫn đến những rủi ro nhất định.

Vì thế, tâm lý đàn ông ở độ tuổi này là ổn định vị trí công việc hiện tại, phấn đấu để được thăng chức chứ không nên mạo hiểm bất cứ hướng đi mới nào. Nếu có thể hãy phấn đấu để thăng chức chứ không nên mạo hiểm bất kỳ một hướng đi mới nào.

Đàn ông ở tuổi 40 thích ngoại tình

Thật đáng buồn khi phải nói sự thật này với các bà vợ. Trên thực tế, đàn ông ở độ tuổi 40 trở đi bắt đầu có xu hướng ngoại tình. Nếu như ở độ tuổi 20 – 30 nam giới có xu hướng tạo dựng tiền đồ cho công việc và sớm lập gia đình thì đến tuổi 40 họ đã bắt đầu ổn định cả về sự nghiệp và gia đình. Lúc này họ đã trở lên quá quen mắt với người vợ sống cùng mình trong hơn chục năm. Khi đó, tâm lý thích chinh phục của họ bắt đầu quay trở lại. Họ muốn chứng minh cho cả thế giới biết rằng phong độ của họ vẫn như xưa.

Một số người chọn cách chơi thể thao, chơi golf hay một số thú vui khác. Tuy nhiên lại có một số người lựa chọn cách tán tỉnh đặc biệt là những cô gái trẻ đẹp. Tâm lý đàn ông ở độ tuổi này muốn được chứng minh rằng dù ở tuổi này thì phong độ của họ vẫn không hề giảm sút, sức hấp dẫn không hề suy giảm và họ chọn cách ngoại tình để chứng minh điều này.

Những thay đổi về mặt sinh lý nam giới tuổi 40

Đàn ông tuổi 40 sinh lý quyết định ý thức: Bước qua độ tuổi 35, nồng độ testosterone trong máu liên tục suy giảm qua các năm. Khi hoóc môn sinh dục giảm sẽ khiến cho nam giới gặp các triệu chứng như nhức đầu, mất ngủ, cáu gắt, da khô, cơ teo nhỏ đi nhưng lượng mỡ lại tăng lên đặc biệt là ở vùng bụng gây triệu chứng béo bụng. Các nguyên nhân như sang chấn tâm lý, phẫu thuật do tại nạn hay bệnh tật, sử dụng rượu bia và thuốc lá, béo phì… chính là nguyên nhân khiến cho lượng testosterone suy giảm. Ngoài ra, khi lượng testosterone suy giảm, người đàn ông sẽ có nguy cơ mắc các bệnh như loãng xương, cao huyết áp, rối loạn chuyển hoá, đái tháo đường, mỡ máu cao. Đặc biệt, lượng testosterone ít sẽ khiến cho nam giới bị suy giảm ham muốn, rối loạn cương dương, khó xuất tinh hoặc xuất tinh sớm…

Tại một cuộc khảo sát về đời sống chăn gối của nam giới ở độ tuổi 40 nhằm tìm hiểu rõ thái độ của họ về đời sống chăn gối của vợ chồng ảnh hưởng thế nào đến sức khoẻ. Kết quả cho thấy rằng ở độ tuổi 40, nam giới có nhu cầu quan hệ chăn gối 3 lần trong 1 tháng. Tuy nhiên tiêu chuẩn cho phép trong độ tuổi này lại là 5 lần trong 1 tháng.

Với những người đàn ông có con nhỏ thì họ đều vướng bận chuyện con cái mà không có nhiều thời gian quan tâm đến đời sống chăn gối của mình. 40% số người trong đó mong muốn có thể cải thiện chuyện này và 37% nghĩ răng họ sẽ có nhiều thời gian dành cho việc quan hệ vợ chồng hơn nữa khi họ nghỉ hưu.

Tuy nhiên, nếu bạn cho rằng ở độ tuổi 40 nam giới suy giảm ham muốn thì đó lại là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Cho dù tần suất làm chuyện yêu của họ ít hơn so với khi còn trẻ nhưng chất lượng mỗi lần ân ái lại tăng lên một cách đáng kể. Ở độ tuổi này, đàn ông hầu nhu sẽ giảm đi phần nhiều sự lãng mạn nhưng bạn đừng cho là họ đã bớt nhạy cảm.

Hoàn toàn ngược lại, càng từng trải nhiều thì cánh đàn ông lại càng có đòi hỏi cao hơn ở nửa kia của mình. Lúc này họ cần hơn bao giờ hết sự quan tâm, chăm sóc một cách kỹ càng và đặc biệt là cần một người có thể chia sẻ cùng mình.

Cần nắm rõ nhu cầu cũng như tâm lý của họ ở thời điểm này để có thể hiểu cũng như biết cách chiều chuộng chồng cũng như chính mình khiến cho cả hai cùng thoả mãn.

Bí quyết giúp duy trì phong độ cho nam giới tuổi 40

Suy giảm phong độ của cánh đàn ông ở độ tuổi 40 là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên luôn có cách để làm hạn chế sự suy giảm này.Hãy cùng Poliva tìm hiểu về các biện pháp này ở dưới đây.

Chế độ ăn uống khoa học

Muốn cho cậu nhỏ luôn được mạnh mẽ thì cần đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dường hàng ngày của mình. Cần ăn uống đầy đủ các chất, bổ sung nhiều các vitamin nhóm B và kali giúp làm giảm những thay đổi tính khí thất thường, đau đầu, giảm trí nhớ đồng thời tăng cường bổ sung magiê cho cơ thể bằng các thực phẩm như trái cây, rau xanh… Nên hạn chế sử dụng quá nhiều chất béo để tránh tăng lượng cholesterol. Ăn nhiều các thực phẩm có tác dụng làm bền thành mạch giúp tăng cường lưu thông tuần hoàn máu từ đó khiến cho cậu bé tăng cường cương cứng giúp kéo dài thời gian quan hệ như rượu vang đỏ, nho… Đồng thời cần tránh các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá vì chúng ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và khả năng cương cứng cũng như duy trì cương cứng của dương vật.

Giữ cho tâm lý luôn thoải mái

Stress, lo âu, căng thẳng không chỉ khiến cho cơ thể mệt mỏi mà còn ảnh hưởng đến sinh lý nam giới. Những người thường xuyên lo nghĩ tới việc làm thế nào để manh mẽ hơn hoặc lo lắng liệu mình có bị yếu sinh lý nam hay không, có làm cho bạn tình của mình thoả mãn hay không sẽ khiến cho chuyện yêu có cảm giác như đang trả bài. Vì thế cần giữ cho mình tâm lý thoải mái, thư thái nhất sẽ khiến chuyện yêu nâng cao chất lượng nhiều hơn.

Tâm lý tự tin sẽ giúp đàn ông có thêm nhiều sức mạnh hơn. Hãy làm quen dần với những thay đổi trong đời sống vợ chồng và dành nhiều thời gian hơn cho màn dạo đầu.

Bên cạnh đó cũng nên chia sẻ những vướng mắc của mình với nửa kia để cả hai có thể hiểu nhau hơn. Biết đâu cô ấy sẽ có biện pháp giúp cả hai cùng cải thiện chuyện chăn gối của mình. Trong một số trường hợp, có thể kết hợp sử dụng thêm thuốc tăng cường sinh lý nam để giúp kéo dài chuyện yêu tốt hơn.

Tập thể dục, thể thao thường xuyên

Thể dục thể thao thường xuyên sẽ giúp cơ thể bạn khoẻ mạnh hơn, tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh tật đồng thời giúp  hỗ trợ sinh lý nam hiệu quả, khiến bạn dẻo dai hơn khi yêu. Ngoài ra, thể dục thể thao sẽ khiến có thể bạn đổ nhiều mồ hôi, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Tăng cường luyện tập còn giúp lưu thông tuần hoàn máu tốt hơn, khiến cho dương vật nhanh chóng đạt được trạng thái cương cứng và giữ được thời gian cương cứng lâu hơn.

Sinh hoạt vợ chồng một cách điều độ

Theo nghiên cứu, sinh hoạt vợ chồng một cách điều độ sẽ giúp giải toả stress, căng thẳng mệt mỏi. Đồng thời, các hoóc môn tiết ra khi sinh hoạt vợ chồng sẽ giúp họ trẻ lâu hơn, hạnh phúc hơn. Sinh hoạt vợ chồng một cách thường xuyên và đúng mực sẽ khiến cho cơ quan sinh dục và hệ thống thần kinh điều khiển hoạt động sinh lý hoạt động một cách có hiệu quả, giúp làm chậm lại quá trình lão hoá ở các cơ quan này.

Kiểm tra sức khoẻ định kỳ

Ngay cả khi bạn cảm thấy cơ thể khoẻ mạnh thì cũng nên duy trì khám sức khoẻ định kỳ đều đặn 6 tháng một lần. Khám sức khoẻ định kỳ sẽ giúp bạn phát hiện sớm những triệu chứng của bệnh tật từ đó có biện pháp phòng ngừa hoặc chữa trị một cách hiệu quả nhất.

Ở độ tuổi 40, cả tâm lý và sinh lý nam giới đều có sự thay đổi rất lớn. Vì thế, cần có hiểu biết về những thay đổi này để cánh đàn ông có thể vượt qua giai đoạn thay đổi này một cách dễ dàng nhất.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...