Những thói quen không tốt cho sức khỏe sau khi tập thể dục

Thứ Ba, 26/06/2018 12:00 AM (GMT+7)

Tập thể dục là hoạt động rất được khuyến khích để duy trì sức khỏe lẫn vóc dáng thon gọn đúng chuẩn. Tuy nhiên, có nhiều bạn có những thói quen không tốt cho sức khỏe sau khi tập thể dục. Đọc ngay bài viết dưới đây để rút kinh nghiệm nhé.
 

Ngồi ngay lập tức

Nhiều bài thể dục vận động mạnh như chạy bộ, đá bóng, cầu lông, gym... thường đòi hỏi nhiều sức lực nên sau khi kết thúc bài tập thì mọi người có xu hướng ngồi xuống để nghỉ ngơi. 

Tuy nhiên, trong trường hợp này thì ngồi ngay không phải là giải pháp tốt cho sức khỏe. Thay vì ngồi, bạn hãy vận động nhẹ nhàng như một bài tập tự do, đi bộ tới lui, vài động tác yoga... Các vận động nhẹ nhàng này sẽ giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng nên sẽ tốt cho cơ thể hơn.

Mặc quần áo bẩn quá lâu

Mồ hôi đổ ra trong lúc tập thể dục chứa rất nhiều vi trùng, vi khuẩn không tốt cho da lẫn sức khỏe. Nó không chỉ gây kích ứng da, nổi mụn mà đôi khi còn gây cảm lạnh hoặc ho nếu bạn để mồ hôi tự khô trên da. 

Do đó, sau khi tập xong được một lúc thì bạn nên nhớ tắm rửa sạch sẽ và thay quần áo mới chứ đừng mặc bộ quần áo đẫm mồ hôi quá lâu sẽ gây hại cho cơ thể.

Ăn thực phẩm không lành mạnh

Sau khi tập thể dục xong thì cơ thể thiếu hụt năng lượng nên sẽ đòi hỏi bạn nạp thức ăn ngay. Lúc này, do cơn thèm ăn ập đến nên bạn rất dễ nạp thức ăn không lành mạnh hoặc ăn quá mức cho phép. Điều này sẽ phá hủy hoàn toàn công sức mà bạn đã tập cả buổi trời, hơn nữa nó còn khiến cân nặng tăng lên nhanh chóng.

Do đó, sau khi tập thể dục xong thì bạn nên lưu ý vấn đề nạp thực phẩm, tốt nhất là bạn nên chọn thực phẩm lành mạnh, tránh đồ ăn nhanh và nhiều dầu mỡ, tránh các đồ uống ngọt nhiều đường để an toàn hơn cho hệ tiêu hóa lẫn vòng eo.

Không uống nước

Nước rất quan trọng trong quá trình tập thể dục bởi nước có nhiệm vụ là chất lỏng giúp cơ thể ngậm nước tốt và thải độc ra khỏi cơ thể hiệu quả hơn. Đặc biệt, sau khi tập xong, lượng nước trong cơ thể đã bị thải hết qua mồ hôi nên cần bổ sung nước kịp thời để giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn. 

Do đó, sau khi tập thể dục xong thì bạn cũng nên nhớ uống một ít nước mới là tốt cho cơ thể nhé.

Bỏ ăn sáng

Nếu bạn tập thể dục buổi sáng mà lại bỏ ăn sáng thì đó là một sai lầm vô cùng tai hại. Bởi sau khi tập thể dục, cơ thể bị mất khá nhiều năng lượng nên cần bù đắp lại ngay lập tức. Khi bạn bỏ ăn sáng sẽ khiến cơ thể kiệt sức, hoạt động không hiệu quả, thậm chí nặng hơn có thể gây ngất.

Do đó, sau khi tập thể dục buổi sáng xong thì bạn nên chăm chút cho bữa ăn sáng thật đầy đủ để cơ thể phục hồi và lấy lại năng lượng nhanh chóng. Từ đó, cơ thể cũng hoạt động hiệu quả và tốt hơn cho sức khỏe.

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...