Những thói quen không tốt làm vùng kín của chị em phụ nữ bị bệnh

Thứ Năm, 21/03/2019 08:55 PM (GMT+7)

Với mỗi chị em phụ nữ, vùng kín được xem là bộ phận quan trọng và phức tạp. Việc chăm sóc vùng kín là điều rất cần thiết, nếu không chăm sóc đúng cách ta sẽ vô tình gây nên nhiều bệnh nguy hiểm. Với một số thói quen dưới đây chị em phụ nữ đã vô tình làm hại chính bản thân mình.

Empty

Dùng sản phẩm se khít vùng kín

Âm đạo có cấu tạo đặc biệt và phức tạp, chính vì vậy cách tốt nhất là bạn nên để âm đạo đúng bản chất của nó, không cần dùng bất cứ sản phẩm nào để thay đổi hình dạng.

Bởi những sản phẩm se khít này thực chất sẽ làm âm đạo của bạn se khít lại bằng cách làm khô nó. Cái này giống như bạn sử dụng xà phòng hay nước hoa làm sạch vùng kín. Các sản phẩm se khít này không tốt, vô tình làm mất hoặc giảm đi chất nhầy tự nhiên của âm đạo có tác dụng làm sạch vùng kín.

Thụt rửa vùng kín

Việc làm sạch âm hộ và các vùng bên ngoài là điều hiển nhiên  và cần thiết nhưng thụt rửa âm đạo thì bạn không nên làm. Thụt rửa hoặc bắn nước vào bên trong âm đạo là điều rất cấm kỵ. Điều này là cực kỳ sai lầm và sẽ làm rối loạn độ pH tự nhiên của vùng kín, dẫn đến nhiễm trùng nấm. Chính  vậy chúng ta chỉ cần vệ sinh bên ngoài, không bao giờ được xâm phạm vào bên trong.

Trước khi quan hệ tình dục đi vệ sinh

Bạn chỉ nên đi vệ sinh sau khi quan hệ tình dục, chứ không phải trước đó. Tuân thủ theo quy tắc này sẽ giúp bạn không bị nhiễm trùng đường tiết niệu hay gặp đau đớn trong suốt cuộc yêu.

Empty

Theo ý kiến của các chuyên gia sản khoa thì đi vệ sinh trước khi quan hệ tình dục thực sự làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu. Đây là nguyên nhân đầu tiên của nhiễm trùng đường tiết niệu sau khi sinh

Ngủ với đồ lót

Ngủ khỏa thân có thể mang lại cho bạn những lợi ích sức khỏe, giúp có thể khỏe mạnh hơn nhiều so với mặc đồ lót khi ngủ. Đây cũng là lý do các chuyên gia khuyên bạn không nên mặc đồ lót đi ngủ để vùng kín của bạn có thời gian để thở.

Cũng theo các ý kiến của các chuyên gia thì việc âm đạo liên tục được bao phủ liên tục bởi một loại vải không thấm nước hoặc thấm hút ẩm, sẽ tạo ra nền tảng sinh sản hoàn hảo cho vi khuẩn và nấm men. Nếu bạn có ý định khỏa thân thì nên vệ sinh giường chiếu và chăn màn sạch sẽ.

Sấy khô âm đạo sau khi tắm

Thay vì sấy khô thì chị em phụ nữ hãy dành vài phút lau khô âm đạo bằng khăn. Nếu bạn không khoá ẩm sau khi tắm, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sinh sản vi khuẩn và nhiễm trùng. Tuy nhiên bạn không nên chà xát quá mạnh khi lau khô vùng kín tránh làm xước da hoặc gây mất độ ẩm tự nhiên.

Với những thông tin hữu ích mà bài viết cung cấp đã giúp chị em có thể hiểu hơn về những cách thường ngày hay làm đã vô tình gây nên bệnh viêm nhiễm vùng kín. Hãy tự bảo vệ sức khỏe của bản thân mình thật tốt chị em phụ nữ nhé. Chúc chị em có sức khỏe tốt để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...