Những thói quen tệ hại có thể khiến chị em mắc ung thư vú

Thứ Bảy, 16/06/2018 10:54 PM (GMT+7)

Ung thư vú đang là một trong những bệnh lí của phụ nữ có số người mắc cao nhất hiện nay. Các số liệu thống kê đều chỉ ra rằng, phụ nữ mắc ung thư vú đang có dấu hiệu gia tăng và đặc biệt thường chỉ phát hiện khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nghiêm trọng. Trên thực tế, chính những thói quen tệ hại đã dẫn đến tình trạng số người mắc ung thư vú ngày càng cao.

Thói quen ăn uống quá nhiều “thả cửa”

Cuộc sống bận rộn khiến chất lượng bữa ăn không được chú trọng. Đặc biệt, trong chế độ ăn uống dường như mất đi sự cân bằng với khẩu phần ăn quá nhiều chất béo và đường trong khi đó nhóm rau củ lại ít. Điều này không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn làm gia tăng nguy cơ mắc ung thư vú ở chị em. Theo các nhà khoa học, khi ăn nhiều đường, các khối u tuyến vú thường sẽ có tình trạng phát triển nhanh và di căn nhanh hơn. Đặc biệt đối với những người mắc ung thư vú nếu không kịp thời phát hiện cùng với chế độ ăn uống thả phanh sẽ càng nhanh chóng khiến bệnh tiến triển và bắt đầu bước vào giai đoạn cuối.

Lời khuyên tốt nhất là chị em nên thực hiện một chế độ ăn lành mạnh gồm nhiều rau xanh và trái cây, đồng thời giảm đi lượng đường và chất béo hấp thụ để có thể có một cơ thể lành mạnh, phòng chống ung thư vú hiệu quả.

Mặc áo ngực quá gò bó

Áo ngực là sản phẩm làm đẹp giúp chị em tự tin hơn, tôn lên vòng 1 của mình triệt để. Nhiều chị em thường có xu hướng lựa chọn những chiếc áo ngực có kích thước ôm khít hoặc nhỏ hơn vòng 1 để nâng được dáng ngực của mình. Tuy nhiên, điều này thực sự nguy hiểm. Bởi lẽ, khi ngực bị nịt quá chặt bạn sẽ cảm thấy khó chịu, lúc này các dây thần kinh bị áp lực và làm tăng nguy cơ ung thư vú. Chị em nên thự hiện cởi bỏ áo ngực khi không cần thiết giúp ngực được “thở” và thư giãn hơn, hạn chế sử dụng áo ngực 24/7 nhé.

 

Thói quen sử dụng nhiều đồ uống đồ có cồn

Một chút rượu hoặc bia chắc chắn sẽ không sao đối với nhiều chị em có tửu lượng tốt. Tuy nhiên, đừng vì vậy mà lạm dùng các chất kích thích này nhé. Rượu bia sẽ làm tăng nồng độ estrogen và hoạt hóa thụ thể của yếu tố tăng trưởng nên làm kích hoạt các tế bào tuyến vú sinh sôi và gia tăng nguy cơ ung thư vú.

Sử dụng các liệu pháp nội tiết tố thay thế

Nhiều chị em phụ nữ khi bước vào thời kì tiền mãn kinh thường có xu hướng sử dụng các sản phẩm nội tiết tố thay thế để cải thiện tình trạng mệt mỏi, cũng như khi giao hợp không còn cảm giác đau và đẩy lùi bệnh lý mạch vành…Tuy nhiên, nội tiết tố thay thế đôi khi cũng có thể tấn công tuyến vú ngược trở lại do sự kích thích sự tăng trưởng của tế bào đột biến, làm tăng nguy cơ ung thư vú. Điều này lí giải tại sao tình trạng phụ nữ trung niên thường mắc ung thư vú cao hơn các nhóm tuổi khác.

 

 

System