Những thói quen trong thai kì của mẹ tác động vô cùng xấu đến thai nhi

Thứ Bảy, 01/09/2018 12:00 AM (GMT+7)

Những gì mà mẹ hấp thụ hay trải qua trong suốt thời gian thai kì có tác động cực kì lớn đối với thai nhi là kết quả đã được kiểm chứng. Chính vì vậy, khi mẹ duy trì thói quen hay hành động tiêu cực chắc chắn sẽ có ảnh hưởng xấu đến bé. Vậy thì nếu đang trong thời gian thai kì mà bạn vẫn duy trì những thói quen này thì hãy từ bỏ chúng ngay nhé!

Thói quen hút thuốc lá của mẹ bầu

Không chỉ có hại với nam giới khi sử dụng, việc mẹ bầu hút thuốc lá cũng được xem là một trong những điều cấm. Các bác sĩ chuyên khoa nói rằng, trong thuốc lá có chứa chất nicotine và nhiều chất độc hại khác vì vậy khi mẹ hút vào các chất này sẽ dễ dàng thẩm thấu và ảnh hưởng đến thai nhi.

Theo các nghiên cứu, phụ nữ hút thuốc khi đang mang thai thường thai nhi có thể gặp phải hàng loạt các bệnh lý như: em bé sinh ra nhỏ hơn thông thường, sinh non , gặp nhiều bệnh tật như hen suyễn hay các bệnh về hô hấp. Thêm vào đó việc hút thuốc lá cũng được khẳng định là một trong những nguyên nhân khiến chất lượng sữa mẹ giảm và có thể làm thai nhi có mùi thuốc lá.

Mẹ lo âu, căng thẳng thường xuyên dẫn đến con giảm khả năng học tập

Chứng rối loạn lo âu trong những tháng đầu thai kỳ là điều mà rất nhiều mẹ bầu gặp phải. Đây là một trong những tình trạng không thực sự tốt bởi nó làm giảm khả năng tập trung của trẻ sau này.

Việc người mẹ thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng hay lo âu sẽ có thể là nguyên nhân sinh ra những đứa trẻ có kích thước vùng hồi hải mã trên não nhỏ hơn những đứa trẻ bình thường khác. Điều này dẫn đến độ tập trung và ghi nhớ của trẻ nhỏ giảm hẳn đi.

Mẹ bầu mắc chứng rối loạn tâm lý dẫn đến con chậm nói, ít nói

Theo các kết quả nghiên cứu, có đến hơn 15% trường hợp trẻ chậm nói xuất phát từ nguyên nhân là do mẹ bị rối loạn tâm lý khi có bầu. Thời gian đầu mang bầu nhiều mẹ bầu thường trải qua cảm xúc thay đổi thất thường. Điều này khiến thai nhi thiếu hụt dưỡng chất cần thiết đi nuôi hệ thần kinh và để lại hậu quả là con chậm phát triển ngôn ngữ hơn những đứa trẻ khác. Đây được gọi là chứng chậm nói ở trẻ nhỏ.

Mẹ bầu thường xuyên tiếp xúc với độc tố thải ra từ môi trường khiến trẻ gặp nhiều nguy hại

Các chất độc thải từ môi trường xuất hiện xung quanh bà bầu rất phổ biến như: chì, hóa chất, chụp X quang, thuốc trừ sâu... Đây chính là chất độc hại mà bà bầu cần tránh tiếp xúc như vì chúng có thể gây hại cho thai nhi.

Trong trường hợp bất khả kháng tốt nhất mẹ bầu nên chuẩn bị đầy đủ các sản phẩm quần áo và khẩu trang bảo hộ. Nếu môi trường làm việc của mẹ bầu bắt buộc phải tiếp xúc với những loại hóa chất này, hãy bàn với công ty để chuyển qua một vị trí khác nhé!

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...