Những thói quen xấu gây rụng tóc, hói đầu

Thứ Hai, 09/12/2019 03:45 PM (GMT+7)

Một số thói quen xấu hằng ngày như:  Xối nước mạnh thẳng vào đầu; vò và gãi mạnh khi gội đầu; lau tóc sai cách... là nguyên nhân gây rụng tóc, hói đầu.

Trung bình mỗi ngày, bạn sẽ mất từ 25 - 100 sợi tóc, nếu mỗi ngày số sợi tóc rụng lớn hơn 100 bạn cần xem xét lại cơ thể chính mình.

Rụng tóc là một rối loạn xảy ra khi số lượng tóc rụng đi mỗi ngày nhiều hơn số tóc mọc. Trong nhiều trường hợp, tóc sau khi rụng không tiếp tục phát triển, dẫn đến hói hoặc mảng hói.

Theo các chuyên gia, rất nhiều người bị rụng tóc là vì thường xuyên có những thói quen xấu mỗi ngày.

Dùng dầu gội có chất tẩy mạnh

Mọi người thường chọn những loại dầu có khả năng làm tơi tóc trong nhiều ngày liền. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, tóc tuy là chất sừng cứng nhưng muốn nó bóng khỏe, mượt mà bạn cũng cần phải chăm sóc một cách đều đặn, và lựa chọn loại dầu có độ PH phù hợp là điều cần thiết.

Một loại dầu gội phù hợp sẽ giúp lấy đi bụi bẩn trên da đầu dễ dàng mà không làm khô hay ảnh hưởng tới chân tóc. Trước tiên, bạn nên xác định được những ưu nhược điểm của mái tóc và da đầu để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất có thể.

Xối nước mạnh thẳng vào đầu

Nhiều người có thói quen đứng dưới vòi nước và để dòng nước mạnh xối trực tiếp từ đỉnh đầu xuống sẽ khiến phần chân tóc trở nên yếu ớt, dễ gãy rụng gây nên hiện tượng rụng tóc, lâu dần, có thể trở thành hói đầu.

goidau

Tốt nhất khi gội đầu bạn nên xả nước ra chậu và dùng gáo múc, dội nước nhẹ nhàng lên đầu. Hoặc nếu dùng vòi hoa sen nên để chế độ nước nhẹ nhất có thể.

Vò mạnh, gãi mạnh khi gội đầu

Khi gội đầu, việc dùng tay gãi hoặc vò tóc quá mạnh dẫn đến các sợi tóc bị đứt gãy.

Chải đầu khi tóc còn ướt

Nhiều người có thói quen chải đầu khi tóc ướt mà không biết 

Khi tóc ướt sợi tóc sẽ mềm và dễ đứt gãy hơn bình thường, nếu lúc này bạn cố chải hoặc gỡ rối cho tóc sẽ khiến lượng tóc rụng nhiều hơn. Đây là một trong những điều gây tổn thương tóc nhiều nhất.

Sử dụng hóa chất liên tục

Việc thường xuyên nhuộm màu, tạo kiểu khiến tóc của tiếp xúc với rất nhiều loại hóa chất khác nhau. Quá trình này nếu diễn ra liên tục sẽ làm mất đi tính đàn hồi tự nhiên của tóc và làm mái tóc yếu đi nhanh chóng, rụng nhiều, rụng thành mảng và gây hói đầu.

Ngoài việc hạn chế thay đổi kiểu tóc của mình, cần chú ý đến việc dưỡng tóc kĩ lưỡng để tóc hồi phục và chắc khỏe hơn.

Lau tóc sai cách

Mọi người thường lấy một chiếc khăn bất kỳ rồi chà xát mạnh để lấy hết nước trên tóc, hoặc xoắn tóc với khăn rồi cố định chặt ở đỉnh đầu, tuy nhiên đây là thói quen rất xấu, khiến chân tóc chịu nhiều áp lực, sợi tóc trở nên yếu mảnh hơn lâu dần sẽ gây ra hiện tượng rụng tóc hàng loạt.

Nên dùng một chiếc khăn cotton có chất liệu mềm và thấm hút tốt, chấm lên tóc để lấy đi lượng nước thừa một cách nhẹ nhàng nhất có thể.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...