789

Những thủ phạm có thể giết chết ham muốn tình dục của con người

Thứ Tư, 25/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Có rất nhiều việc con người có thể làm tốt khi phải chịu áp lực từ bên bên trong và bên ngoài, song tình dục lại không nằm trong số đó. Stress, rượu bia, bệnh tật… là một trong những thủ phạm giết chết ham muốn tình dục ở cả nam và nữ.

Rượu

Một lý rượu có thể khiến bạn cảm thấy có hứng thú trong chuyện tình dục. Nhưng nếu uống quá nhiều có thể làm tê liệt ham muốn. Say rượu cũng có thể dập tắt ham muốn ở đối phương, ảnh hưởng đến chức năng sinh lý.

Thiếu ngủ

Đây cũng là môt thủ phạm khiến ham muốn tình dục bị biến mất. Bất cứ điều gì gây rắc rối cho giấc ngủ ban đêm cũng có thể gây rắc rối cho tình dục. Mệt mỏi dập tắt cảm giác gợi cảm. Hãy xem lại thói quen ngủ của bạn, và nếu điều đó không giúp ích, hãy nói chuyện với bác sĩ.

Có con

Con cái chính là sợi dây gắn kết tình cảm giữa cha và mẹ, song nếu đôi khi chúng cũng chính là nguyên nhân làm mất ham muốn tình dục của cha mẹ vì bạn mất thời gian để gần gũi với em bé hơn.  Thuê một người trông trẻ để nuôi dưỡng thời gian cho tình cảm vợ chồng cũng như tình cảm cha mẹ. Bạn mới có con? Hãy thử “yêu” trong khi em bé ngủ.

Thuốc

Tác dụng phụ của một số loại thuốc cũng chính là thủ phạm làm suy giảm ham muốn tình dục ở cả nam và nữ. Một số loại thuốc dễ làm suy giảm ham muốn tình dục là: thuốc chống trầm cảm, thuốc trị huyết áp, thuốc tránh thai, hóa trị liệu, thuốc chống HIV…

Thay đổi thuốc hoặc liều dùng có thể giúp ích – hãy hỏi bác sĩ và không bao giờ tự ý ngừng uống bất kỳ loại thuốc nào. Cũng nên nói với bác sĩ nếu ham muốn tình dục tăng lên sau một thời gian ngắn bắt đầu dùng thuốc mới.

Cơ thể không còn quyến rũ

Bạn sẽ dễ dàng cảm thấy quyến rũ nếu hài lòng về cơ thể của mình. Hãy chaos nhận cơ thể như nó đang có, ngay cả khi bạn cố tập luyện để có hình dáng đẹp hơn. Cảm giác tốt về chính mình sẽ khieenss bnaj có tâm trạng tốt. Nếu nửa kia của bạn cảm thấy kém tự tin, hãy trấn an rằng họ trông rất quyễn rũ.

Béo phì

Thừa cân cũng là một nguyên nhân gây suy giảm ham muốn tình dục ở cả nam giới và nữ gưới. Bạn có thể không còn muốn quan hệ tình dục với chồng hoặc vợ mình vì cảm thấy không tự tin với thân hình của mình. Trong trường hợp cân nặng liên tục tăng thì nên tìm đến sự tư vấn của bác sĩ để giảm cân nặng, lấy lại ham muốn tình dục.

Các vấn đề về cương dương

Những người rối loạn chức năng cương dương thường lo lắng không biết mình sẽ phải yêu như thế nào và lo lắng chuyện này sẽ làm suy giảm ham muốn tình dục. Tuy nhiên, rối loạn cương dương có thể điều trị được và các cặp vợ chồng có thể tìm biện pháp để nó không ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng.

Giảm testosteron

Hoóc môn "T", testosterone, thúc đẩy ham muốn tình dục. Khi có tuổi, mức T của nam giới có thể giảm một chút. Không phải tất cả đều mất ham muốn tình dục khi điều này xảy ra, nhưng một số thì có. Nhiều thứ khác - từ mối quan hệ đến cân nặng - cũng ảnh hưởng đến ham muốn và lượng testosterone của nam giới, vì vậy không có một câu trả lời chung cho tất cả mọi người.

Trầm cảm

Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu dập tắt mọi niềm vui trong cuộc sống, kể cả tình dục. Đó là một trong nhiều lý do cần tìm sự giúp đỡ. Khi bị trầm cảm hãy tìm đến sự tư vấn của bác sĩ. Bởi một số loại thuốc trầm cảm có thể làm giảm ham muốn tình dục.

Mãn kinh

Sự sụt giảm estrogen ở tuổi mãn kinh khiến phụ nữ không còn hứng thú với việc quan hệ tình dục nữa. Một phần do triệu chứng như khô âm đạo và đau khi quan hệ tình dục. Nhưng mọi phụ nữ đều khác nhau, và có thể có một cuộc sống tình dục tuyệt vời sau khi mãn kinh bằng cách chăm sóc mối quan hệ, sự tự tin và sức khoẻ chung.

System

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...