Những thực phẩm chống nắng hoàn hảo cho làn da trong mùa nắng nóng

Thứ Sáu, 19/04/2019 02:53 PM (GMT+7)

Dưới đây là một số thực phẩm có tác dụng chống nắng hoàn hảo cho làn da và tốt cho sức khỏe.

dua-hau

Dâu tây

Chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C, dâu tây là một trong những thực phẩm có tác dụng chống nắng tự nhiên tốt nhất. Chúng bảo vệ da khỏi tổn thương gốc tự do từ ánh nắng mặt trời và giúp da khỏe và sáng.

Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa quercetin, được cho là giúp bảo vệ hệ miễn dịch khỏi tia UV gây hại. Ngoài ra, hàm lượng vitamin E trong hạnh nhân có thể giúp chữa lành vết rám nắng.

Dưa hấu

Loại quả làm mát tự nhiên này có thể giảm nhiệt độ cơ thể. Ngoài ra, nó chứa lycopene nhiều hơn 40% so với cà chua, nhờ thế dưa hấu là một loại thực phẩm chống nắng tự nhiên tuyệt vời.

Trái cây chứa nhiều vitamin C

Vitamin C có tác dụng phòng ngừa ung thư da vì thế những loại trái cây chứa nhiều Vitamin C như cam, chanh, quýt, bưởi…được rất nhiều chị em sử dụng bởi chúng giúp bảo vệ da khỏi cháy nắng và hình thành sắc tố giúp ngăn ngừa, chống lại căn bệnh ung thư da.

Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều beta-carotene giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của mặt trời. Cà rốt có thể cũng giúp giảm cháy nắng nhanh chóng vì chúng giàu vitamin E.

Lựu

Lựu rất giàu chất chống oxy hóa và axit ellagic, được biết là mang đến sự bảo vệ đặc biệt khỏi tia UVA và UVB của mặt trời. Loại trái cây ngon này được cho là làm tăng 20% tác dụng bảo vệ của kem chống nắng SPF chứa hóa chất.

Trà xanh

Trà xanh giàu axit tannic có tác dụng làm dịu vết bỏng nóng. Ngoài ra, nó có thể bảo vệ cơ thể khỏi tia UV, tăng cường miễn dịch và giảm viêm, do vậy có tác dụng như một SPF tự nhiên.

Cà chua

Cà chua giàu vitamin C, lycopene và các chất chống oxy hóa. Sự kết hợp những dưỡng chất này có thể giúp hệ miễn dịch khỏe hơn và bảo vệ cơ thể khỏi bức xạ UV và gốc tự do.

Nghệ

Nghệ giàu chất chống oxy hóa và có thuộc tính chống viêm, nó có thể bảo vệ da khỏi tia nắng mặt trời và giữ cho làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.

Rau lá xanh

Các loại rau có lá như rau bina, rau diếp, v.v… nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ bên trong. Ngoài ra, các dưỡng chất có trong rau lá xanh có thể ngăn ngừa tế bào bất thường tăng trưởng do tia UV, từ đó phòng ngừa ung thư da.

Trứng

Trong trứng có chứa lecithin giúp bảo vệ làn da của bạn từ các tế bào mặt trời. Lecithin là một thành phần dinh dưỡng thiết yếu mà cơ thể cần để sửa chữa các mô bởi, nhờ vào đó cơ thể có thể tái tạo lại các tế bào mới khỏe mạnh với màng tế bào mạnh mẽ.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...