Những thực phẩm đơn giản, dễ kiếm giúp bé ăn nhanh chóng lớn

Thứ Bảy, 01/09/2018 12:00 AM (GMT+7)

Làm thế nào để trẻ ăn nhanh, chóng lớn là điều mà bất kì bậc cha mẹ nào cũng vô cùng kì vọng và mong muốn. Chính vì vậy, nhiều người có tâm lý tìm đến rất nhiều các sản phẩm thuốc kích thích ăn ngon miệng, mau lớn mà quên mất rằng thực phẩm chính là nhóm hỗ trợ tốt nhất điều này. Hãy cùng chúng tôi tìm đến những thực phẩm giúp bé có thể lớn khỏe mạnh và phát triển tốt nhé!

Lá chùm ngây

Lá chùm ngây phổ biến trong dân gian là một trong nhưng thực phẩm rất tốt cho trẻ cho. Trong loại cây này được tìm thấy rất giàu calcium, sắt, vitamin A và protein. Theo TS. Michaelsen K., ĐH Copenhagen, Đan Mạch. Chính vì vậy việc sử dụng loại lá này trong thực đơn hổ trợ tăng trưởng của trẻ dưới 5 được rất nhiều bác sĩ khuyến cáo.

Cách dùng lá chùm ngây tương đối đơn giản:

- Mẹ có thể sử dụng khoảng một nắm tay lá của trẻ là lượng trẻ có thể dùng trong 1 bữa ăn. Trên một cành lá chùm ngây, bạn nên chọn lá từ giữa đến ngọn để lấy phần lá non và tốt nhất. Bạn có thể chế biến bằng cách nấu canh hoặc luộc băm nhuyễn rắc lên trứng hoặc thức ăn đều tốt. Đối với các trẻ chậm tăng trưởng, cha mẹ có thể dùng 2-3 ngày (2 bữa/ngày) xen kẽ trong tuần, dùng cho trong khoảng thời gian từ 3 đến 4 tháng để bé hấp thụ nhé!

Trái bơ

Không chỉ trong thời gian thai kì mà bơ còn là loại trái cây được rất nhiều bác sĩ khuyến cáo mẹ nên cho bé sử dụng để bé mau ăn, chóng lớn. Trong khoảng 100 gram thịt của trái bơ có hàm lượng chất béo (15,4 g) và protein (2 g). Đặc biệt trong 15,4 gram chất béo này có đến 2/3 là chất béo monounsaturated - một loại chất béo tốt cho sự phát triển của trẻ vô cùng tốt.  

Bạn nên dùng bơ chín, kết hợp chuối chín trong khẩu phần vào các bữa ăn chiều của bé. Việc cho bé sử dụng bơ với chế độ ăn thích hợp khoảng 4 ngày/tuần sẽ giúp hỗ trợ hữu hiệu về năng lượng cho trẻ nhẹ cân đấy.

 Cá thu

Được biết đến là môt trong những loại cá đặc biệt giàu omega -3 DHA/EPA với tỷ lệ phù hợp cho sự phát triển não bộ của trẻ, cá thu rất thích hợp để làm các món ăn trong bữa chính của bé.

Ngoài ra, trong loại cá này cũng được tìm thấy rất giàu calcium, iron, zinc, và vitamin A nhưng chúng dễ mất đi nên bạn cần lưu ý trong quá trình chế biến.

Thông thường bạn nên duy trì khoảng từ 3 đến 4 bữa cá thu/ tuần cho bé. Đặc biệt đối với những trẻ nhẹ cân thì bạn nên cho bé ăn thịt cá tăng cường hơn để có thể cung cấp đủ omega-3 cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ.

Cá thu có thể chế biến thành cháo hoặc làm ruốc cá đều vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng. Chính vì vậy mẹ hãy thường xuyên làm cho bé ăn nhé!

Ngoài ra những thực phẩm như rau xanh hay trái cây tươi cũng là nguồn bổ sung chất dinh dưỡng vô cùng tốt dành cho bé. Mẹ tốt nhất nên cân bằng giữa các loại thực phẩm để bé yêu có thể phát triển toàn diện và mau chóng lớn khôn nhé!

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...