Những thực phẩm gây đau đầu cho bạn

Thứ Năm, 28/06/2018 12:00 AM (GMT+7)

Đau đầu là một tình trạng bình thường của cơ thể, phản ứng lại những tác nhân bên ngoài tác động xấu đến não bộ. Tuy nhiên, cũng có những thực phẩm gây đau đầu cho bạn, hãy tham khảo bài viết sau để biết và tránh xa chúng.
 

Đau đầu do thực phẩm

Đau đầu có thể rất dữ dội và khoảng 30% số cơn đau đầu được kích hoạt bởi các loại thực phẩm và đồ uống chúng ta hấp thu.

Có một số thành phần trong nhiều loại thực phẩm khiến mạch máu co lại và gây ra đau đầu. Một trong những thành phần chính là tyramine, được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm hơn là bạn có thể nhận ra. Nếu bạn bị đau đầu, hãy tránh xa những thực phẩm gây nên tình trạng này của cơ thể.

Sô-cô-la

Sôcôla chứa chất phenylethylamine. Chấy này khiến mạch máu co lại và giãn ra, sau đó gây đau đầu. Vì vậy, nếu bạn bị đau đầu thì không nên ăn sôcôla.

Thịt bảo quản

Bạn không nên ăn các loại thịt chế biến như xúc xích, thịt xông khói, giăm bông,… khi bạn bị đau đầu. Chúng thường có chất bảo quản và chứa nitrat, gây ra đau đầu. Thông thường, đau đầu là do nitrat trong máu cao, vì vậy nếu hấp thu nhiều hơn sẽ làm cho tình trạng đau đầu của bạn tồi tệ hơn.

Thực phẩm chứa nhiều mì chính (monosodium glutamate)

Mì chính hoặc muối thường kích thích một số dây thần kinh trong não và khiến tình trạng đau đầu của bạn trầm trọng hơn. Nếu bạn bị đau đầu, chỉ nên ăn những thực phẩm có ít mì chính. 
Thậm chí bạn có thể đề nghị không cho mì chính vào những món ăn của bạn. Mì chính là một trong những loại thực phẩm bạn nên tránh khi bị bệnh.

Thực phẩm chứa tyramine

Thực phẩm chứa tyramine - một axít amin, được biết là gây đau đầu, vì nó làm giảm nồng độ serotonin trong não. Có rất nhiều thực phẩm chứa tyramine, bao gồm bơ, ôliu, chuối, một số loại trái cây họ cam quýt, ...

Rượu vang đỏ/rượu

Rượu cũng chứa tyramine, và nghiên cứu mới đây cho thấy rượu vang đỏ có chứa phenol, cũng gây đau đầu. Rượu có thể giúp bạn thư giãn, nhưng bạn nên tránh xa rượu khi bị đau đầu.

Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan cũng chứa một số amin – khiến cho tình trạng đau đầu của bạn trầm trọng hơn.

Bánh mì men

Coumarin - chất hóa học tự nhiên có trong bánh mì men - có thể kích thích gây đau nửa đầu. Hãy cẩn thận khi hấp thu men nếu bạn bị đau đầu, vì nó chứa các amin không có lợi cho bạn trong lúc này.

Chất tạo ngọt nhân tạo

Các độc tố kích thích có trong chất tạo ngọt nhân tạo khiến tế bào thần kinh kích thích không đều, do đó có thể gây đau nửa đầu. Lưu ý rằng các chất tạo ngọt nhân tạo nói chung là không có lợi cho sức khỏe, và bạn nên tránh ngay cả khi không bị đau đầu.

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...