789

Những thực phẩm gây vô sinh ở nam giới

Thứ Hai, 21/01/2019 06:21 PM (GMT+7)

Tình trạng vô sinh ở nam giới hiện nay là khá nhiều, nguyên nhân có thể là cơ địa. Tuy nhiên nhiều nghiên cứu còn cho thấy rằng việc hằng ngày sử dụng những thực phẩm không tốt cũng có thể dẫn đến khả năng sinh sản ở nam giới. Cùng nhau tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết này nhé.

Empty

Nội tạng động vật

Dù rằng đây là một trong những món ăn khoái khẩu của các quý ông. Tuy nhiên, nội tạng động vật như cật, lòng, gan, có chứa một lượng lớn cadmium – kim loại nặng. Chính vì vậy việc dùng những thực phẩm này thường xuyên sẽ khiến chất lượng tinh trùng giảm, dẫn đến tình trạng hiếm muộn, vô sinh ở nam giới.

Các thực phẩm - đồ uống chứa nhiều caffein

Đây là một trong những thực phẩm gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nam giới với tỷ lệ khá cao. Trong nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, những người thường xuyên sử dụng các thực phẩm hoặc đồ uống chứa nhiều caffeine sẽ làm giảm số lượng và chất lượng của tinh trùng. Chính điều này sẽ vô tình khiến nam giới mất đi 50% khả năng được làm cha.

Các đồ uống chứa cồn

Empty

Cùng gần như thực phẩm và đồ uống chứa caffeine, thức uống có cồn cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng tinh trùng của nam giới. Trong nhiều nghiên cứu, khi nam giới uống rượu bia nhiều thì chất lượng tinh trùng chỉ đạt ở mức 12% so với người bình thường. Đồng thời, chất ethanol có trong rượu còn khiến tinh hoàn teo nhỏ lại. Chất lượng tinh trùng cũng vì thế mà bị giảm sút, làm tăng tỉ lệ thai nhi bị dị tật.

Các thực phẩm chế biến từ đậu nành

Sữa đậu nành hay những chế phẩm từ đậu nành là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu nam giới quá lạm dụng chúng sẽ dẫn tới vô sinh. Nguyên nhân là do trong đậu nành chứa những thành phần làm ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản nam giới, dẫn đến chất lượng tinh trùng giảm và gây ra tình trạng xuất tinh sớm.

Lạm dụng Tỏi

Tỏi là gia vị thiết yếu trong bữa ăn hàng ngày, vì nó được biết đến như loại gia vị làm tăng khả năng đề kháng. Nhưng nếu nam giới đang trong độ tuổi lập gia đình không nên quá lạm dụng. Bởi vì khi ăn tỏi quá nhiều sẽ khiến tinh trùng bị chết, điều này sẽ vô tình ngăn cản quá trình thụ thai.

Hạt hướng dương

Như nhiều người đã biết, khi ăn hạt hướng dương nhiều chính là nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới. Nguyên nhân là vì trong loại hạt này có thành phần protein ức chế tinh hoàn. Thành phần này có khả năng gây teo tinh hoàn và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

Thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh chứa nhiều rất chất bảo quản như bột ngọt, chất béo và đặc biệt là chất Acrylamide gây ra ung thư. Nếu cơ thể chứa quá nhiều lượng chất này sẽ làm thay đổi về hormone giới tính, làm giảm khả năng thụ thai. Thậm chí, chúng còn gây yếu tinh trùng và là nguyên nhân khiến nam giới vô sinh.

Để tránh gặp tình trạng vô sinh hiếm muộn, nam giới cần có lối sống, sinh hoạt lành mạnh. Bên cạnh đó, cần quan tâm nhiều hơn đến các thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Hạn chế sử dụng những đồ ăn thức uống vừa được nhắc đến trong bài viết trên.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...