Những thực phẩm giúp bạn dễ dàng vượt qua kỳ nguyệt san "ác mộng"

Thứ Năm, 17/10/2019 03:11 PM (GMT+7)

Hãy bổ sung những thực phẩm dưới đây vào thực đơn trong những ngày “đèn đỏ”, bạn sẽ cảm thấy kỳ nguyệt san sẽ trôi nhanh và chẳng có gì đáng lo cả.

thuc-pham-nen-an-ky-kinh-nguyet

Nguyệt san đến kéo theo vô vàn những phiền toái. Bạn bỗng dưng cảm thấy mệt mỏi, chán ăn, uể oải, dễ nóng giận. Đặc biệt, chứng đau lưng, đau bụng, ngực căng tức… cùng lúc kéo đên. Tất cả khiến bạn cảm thấy như sắp bốc hỏa đến nơi. Đừng lo lắng, hãy bổ sung những thực phẩm dưới đây vào thực đơn trong những ngày “đèn đỏ”, bạn sẽ cảm thấy kỳ nguyệt san sẽ trôi nhanh và chẳng có gì đáng lo cả.

Các loại cá

Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy nồng độ acid béo trong cá có tác dụng làm giảm chứng trầm cảm ở cơ thể người. Ngoài ra, những loài cá chứa nhiều acid béo như cá hồi, cá ngừ, cá mòi có thể làm giảm chứng đau bụng kinh và nhiều triệu chứng khác. Những loại cá này sẽ giúp cân bằng nội tiết tố của cơ thể.

Carbohydrate tự nhiên

Chất serotonin trong não bộ có thể giúp cải thiện tâm trạng. Carbohydtrate chính là chất chủ yếu để tạo nên serotonin. Theo các nhà khoa học thì những loại trái cây, rau củ quả chứa carbohydrate tự nhiên rất tốt trong suốt quá trình kinh nguyệt. Bạn cũng có thể sử dụng đậu đen, khoai lang để cơ thể không bị phù nề, đầy hơi và chướng bụng trong những ngày “đèn đỏ”. Ngoài ra, đồ ngọt cũng giúp đánh tan cảm giác mệt mỏi.

Thịt nạc

Vitamin B12 có trong thịt nạc cung cấp năng lượng chống lại cảm giác uể oải. Thêm vào đó, protein trong thịt giúp bạn luôn khỏe khoắn.

Các loại rau

Mụn là một trong những điều phiền toái nhất của những ngày đèn đỏ. Vitamin A có nhiều trong rau xanh là vũ khí tuyệt vời chống lại mụn trứng cá. Loại vitamin hòa tan này còn có tác dụng làm mềm da và bảo vệ da khỏi tia cực tím. Bạn có thể dùng măng tây, củ cải, dưa chuột, sau diếp, rau mùi tây, cà chua, cải xoong…trong thời kỳ kinh nguyệt để giảm chứng đầy hơi trong suốt kỳ kinh.

Trà hoa cúc:

Loại trà này vừa thơm ngon, vừa không chứa caffeine, lại còn giúp giảm các cơn đau co rút. Chúng cũng giúp bạn cảm thấy bình tĩnh và thư thái hơn.

Trái cây giàu kali

Nhiều loại trái cây rất giàu kali có thể giúp chống lại các triệu chứng tiền kinh nguyệt. Chuối được coi là loại quả có tác dụng tốt nhất để giúp giảm các triệu chứng đau trong chu kỳ nguyệt san. Rất nhiều phụ nữ thường bị mất ngủ trước kỳ kinh nguyệt. Thêm vào đó, ngủ không đủ giấc khiến phụ nữ mẫn cảm hơn với những cơn đau và khiến các triệu chứng kia ngày càng tồi tệ. Trong chuối chứa melatonin, một loại hóc môn chữa chứng mất ngủ, giúp duy trì đồng hồ sinh học đều đặn của cơ thể

Thực phẩm giàu canxi

Thực phẩm giàu canxi và probiotic giúp đánh tan cảm giác lo âu, dễ cáu giận, trầm cảm trong ngày nguyệt san. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì phụ nữ cần tới 1200 mg canxi trong những ngày này.

Socola

Sử dụng socola trong những ngày “đèn đỏ” có thể khiến cho tâm trạng của bạn thoải mái hơn. Vào những ngày này, bạn có thể nhấm nháp một thanh socola nhỏ chứa lượng calo thấp để giúp mình không bị stress.

Bơ lạc:

Loại thực phẩm này cũng là nguồn magiê dồi dào, giúp bình ổn serotonin và giảm cảm giác chướng bụng, đầy hơi. Tuy nhiên, bạn nên chú ý chỉ chọn loại không muối hoặc ít muối để không làm giảm tác dụng.

Các loại hạt

Bạn hãy thử ăn vặt vài loại hạt trong những ngày nguyệt san vì nó không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn giúp bạn ổn định cảm xúc.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...