Những thực phẩm mẹ nên ăn giúp bé ngăn ngừa dị tật

Thứ Năm, 28/06/2018 06:21 PM (GMT+7)

Acid folic là thành phần quan trọng mà mỗi mẹ bầu cần hấp thụ trong suốt quá trình mang thai. Bởi lẽ, những thực phẩm chứa loại khoáng chất này sẽ giúp các bé phát triển về trí não và ngăn ngừa các dị tật. Chính vì vậy, bên cạnh chế độ uống sữa hay bổ sung bằng thuốc, mẹ hãy thường xuyên ăn những món ăn giàu Acid folic để bé luôn khỏe mạnh nhé.

Cháo cá hồi

Cá hồi là một trong những loại cá có hàm lượng DHA vô cùng giàu có và ấn tượng. Đây được xem là nguồn vi chất rất cần thiết giúp thai nhi phát triển trí não cũng như ổn định trạng thái sức khỏe tốt nhất cho mẹ bầu trong suốt thai kỳ. Ngoài DHA, các vitamin nhóm B như B1, B6, B12 và các axit amin: niacin, pantothenic, thiamin, riboflavin cũng được tìm thấy bên trong thịt cá hồi.

Bên cạnh đó, thịt cá hồi cũng cung cấp một lượng không nhỏ các nguyên tố vi lượng như sắt, phốt pho, kẽm, đồng, canxi…được biết đến là những dưỡng chất không thể thiếu trong quá trình phát triển của thai nhi.

Để bảo toàn lượng dưỡng chất này, cháo cá hồi là gợi ý vô cùng hoàn hảo mà bạn có thể tham khảo thực hiện.

Bồ câu hầm hạt sen

Không phải ngẫu nhiên mà trong thời kì mang bầu, nhiều mẹ bầu thường xuyên được thưởng thức món bồ câu hầm hạt sen. Bởi lẽ, hàm lượng protein có trong thịt chim bồ câu rất cao cùng hàng loạt các vitamin như vitamin A, B1, B2, E sẽ là nguồn dưỡng chất vô cùng quan trọng giúp hỗ trợ tuần hoàn máu, tăng hấp thu dinh dưỡng, rất tốt cho mẹ bầu.

Khi ninh nhừ hoặc hầm cùng hạt sen, mẹ bầu cũng sẽ hấp thụ thêm lượng vitamin C, vitamin B, các khoáng chất như: sắt, canxi, kali, phốt pho…có tác dụng an thần, bồi bổ cơ thể và dưỡng thai hiệu quả.

Thêm vào đó, trong quá trình mang bầu, mẹ bầu cũng thường xuyên có cảm giác chán ăn, ăn không ngon miệng, Chính vì vậy, món chim bồ câu hầm hạt sen sẽ giúp kích thích vị giác, giúp mẹ bầu có lại được vị giác và ăn ngon miệng hơn. Tuy nhiên mẹ chỉ nên ăn 1-2 lần mỗi tuần để tránh dư chất nhé.

 Măng tây xào thịt bò

Nhiều người cho rằng trong quá trình mang thai, mẹ bầu không nên hấp thụ măng tây vì chúng độc. Tuy nhiên, khi chế biến đúng cách và hợp lí thì đây lại là món ăn vô cùng bổ dưỡng đấy. Măng tây xào thịt bò là một gợi ý vô cùng tuyệt vời. Khi kết hợp cùng thịt bò với thành phần dồi dào chất sắt, protein, kẽm, niacin, phốt pho, các vitamin nhóm B như B6, B12… đây sẽ là món ăn giúp ngăn ngừa chứng thiếu máu do thiếu sắt và chặn đứng dị tật thai nhi.

Các chuyên gia dinh dưỡng nói rằng, trong măng tây rất giàu kali, chất xơ, protein, vitamin K, đặc biệt nó cũng có hàm lượng axit folic vô cùng dồi dào nên cực tốt cho hệ thần kinh của thai nhi trong giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ. Mẹ thiếu axit folic trong thời kỳ mang thai sẽ rất dễ khiến em bé sinh ra dễ bị dị tật ống thần kinh, nứt đốt sống.

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...