Những thực phẩm phụ nữ mang thai tuyệt đối không nên ăn

Thứ Hai, 03/12/2018 07:59 AM (GMT+7)

Ở bài viết trước tôi có chia sẻ cho các bạn một số thực phẩm mà mẹ bầu nên ăn. Vậy thì những thực phẩm phụ nữ mang thai tuyệt đối không nên ăn thì sao? Chúng gồm những thực phẩm nào?. Hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé.

ba-bau-khong-nen-an1

Những thực phẩm phụ nữ mang thai không nên ăn

Thực phẩm tái, sống

Rất nhiều chị em phụ nữ có thói quen ăn tái như bò tái, sushi, gỏi,… tuy nhiên khi bạn đang mang thai thì sở thích đấy cũng cần phải thay đổi. Tuyệt đối không được ăn những thực phẩm chưa nấu chín, hay ăn tái bởi những thực phẩm chưa chín sẽ có rất nhiều những loại kí sinh trùng hoặc những loại vi khuẩn nguy hại đến sự phát triển của thai nhi. Nhất là trong những tháng đầu của thai kỳ nếu các mẹ ăn vào thì rất dễ khiến động thai, sảy thai hoặc sẽ có biến chứng cho trẻ về sau.

Các loại thực phẩm chế biến từ đậu nành

Thông thường đậu nành là thực phẩm rất bổ dưỡng, nhưng đối với phụ nữ mang thai thì đậu nành lại là thực phẩm rất dễ gây khuyết tật bộ phận sinh dục của thai nhi. Không những thế đậu nành còn có thể gây u nang buồng trứng trong thời kỳ mang thai.

ba-bau-khong-nen-an

Phô mai tươi

Vẫn biết rằng phô mai tươi được sản xuất từ sữa tươi, rất nhiều thành phần dinh dưỡng nhưng cũng giống như 2 thực phẩm trên. Đối với phụ nữ mang thai thì phô mai tươi sẽ gây nguy hiểm cho thai nhi, nhẹ có thể khiển chị em dễ sinh non còn nặng là có thể khiến chị em bị sảy thai hoặc lưu thai.

Măng tươi

Tất cả những món ăn được chế biến từ măng tươi sẽ là thực phẩm mà các chị em phụ nữ trong giai đoạn mang thai cần tuyệt đối tránh. Bởi măng có thể khiến cho chị em bị thiếu máu trầm trọng, ngoài ra thì măng cũng rất độc cho cả mẹ lẫn thai nhi.

Rau răm, ngải cứu, rau sam, rau ngót, cải xoăn, súp lơ

Đây là những loại rau tuy rằng bình thường chúng rất tốt, có tác dụng giảm đau, tuần hoàn máu… nhưng  đối với mẹ bầu thì những loại rau này sẽ khiến co bót tử cung dẫn đến sảy thai hoặc sinh non. Nhất là rau ngót, đây là loại rau chứa hàm lượng papaverin khá cao vì thế chỉ cần các mẹ sử dụng một ít thôi cũng đủ khiến cho thai nhi tử vong rồi.

Một số loại quả (nhãn, dứa, đào..)

Một số loại quả như nhãn, đào vốn dĩ đã có tính nóng cộng thêm việc các mẹ bầu trong thời kỳ này cũng thường bị nóng trong, táo bón vì thế ăn những loại này sẽ dễ khiến động huyết thai, đau bụng dưới… còn với dứa thì do chúng có chứa nhiều bromelain – chất gây phá thai và táo bón ở phụ nữ mang thai.

Trên đây là những thực phẩm phụ nữ mang thai tuyệt đối không nên ăn, ngoài những thực phẩm trên ra thì cũng còn rất nhiều những thực phẩm khác nữa mà các mẹ cũng cần phải hạn chế sử dụng trong thời kỳ mang thai. Để biết thêm nhiều thông tin hơn, hay theo dõi bài viết của tôi mỗi ngày nhé.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....