Những vấn đề khiến vợ chồng hay cãi cọ nhất

Thứ Sáu, 23/08/2019 02:26 PM (GMT+7)

Bất kể cặp vợ chồng nào cũng phải đối diện với xung đột sau kết hôn. Các cặp đôi phải kiểm tra tất cả nguồn gốc của vấn đề trước khi quyết định hay phán xét. Dưới đây là những vấn đề khiến vợ chồng hay cãi cọ nhất.

vo-chong-cai-nhau

1. Lệch pha ‘chuyện ấy’

Dù bạn có tin hay không thì nhiều cặp đôi xuất hiện “mâu thuẫn ngầm” trong phòng ngủ, khi mà 1 trong 2 người không đáp ứng được nhu cầu trong “chuyện ấy” với nửa còn lại. Hoà hợp trong chuyện chăn gối là vấn đề mà mọi cặp đôi đều muốn hướng tới. Nhưng một khi bạn không thấy thoả mãn trong “chuyện ấy” thì xung đột sẽ chắc chắn sẽ nổ ra.

2. Vấn đề tiền bạc

Khi mà bạn và cả người bạn đời không cùng thống nhất trong việc kiếm tiền và tiêu tiền thì tranh cãi hẳn sẽ bắt đầu. Nếu người vợ không hài lòng với thu nhập của chồng hoặc chồng bất mãn với cách tiêu tiền của vợ thì cãi cọ sẽ nảy sinh. Nếu cả hai vợ chồng cùng làm việc và tạo ra thu nhập nhưng người chồng có cảm giác hèn kém vì kiếm ít tiền hơn vợ hoặc người vợ coi thường chồng mình vì không giỏi kiếm tiền như mình thì chắc chắn, xung đột đã “gõ cửa” gia đình bạn. Đây là một trong những lý do phổ biến khiến vợ chồng hay cãi nhau.

3. Ngoại tình

Nếu người vợ hoặc người chồng vẫn còn tơ tưởng tới người yêu cũ và còn giữ liên lạc với anh ta (cô ta) thì xung đột là điều khó tránh. Trong thực tế, nguyên nhân gây rạn vỡ tình cảm vợ chồng này không phải quá hiếm gặp.

4. Nghiện ngập

Nếu người chồng là một người nghiện rượu thì vợ anh ta sẽ chẳng thể nào yêu anh ta một cách vô điều kiện. Không có người phụ nữ nào có thể hạnh phúc và bình yên trong căn nhà có chồng nghiện ngập. Ngược lại, nếu người vợ là kẻ nghiện cờ bạc thì thử hỏi, chồng cô ta có thể yêu cô ta vô điều kiện? Câu trả lời là không thể. Xung đột sẽ chẳng bao giờ chấm dứt nếu tình trạng nghiện ngập không được cải thiện.

5. Khả năng tương thích

Khỏi phải nói, khả năng tương thích là một trong những điều vợ chồng cần học hỏi để sống với nhau mãi mãi. Không tương thích khi sống chung sẽ chẳng phải là chuyện nhỏ, bởi nó sẽ khởi phát mọi tranh cãi liên miên giữa vợ và chồng. Sớm hay muộn, hôn nhân cũng trở nên nghẹt thở bởi những xích mích, hờn giận… Tốt hơn hết, vợ chồng nên học cách thích nghi nhau để phòng những cuộc cãi cọ bất tận.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...