789

Những việc cần làm khi cho trẻ đi du lịch

Thứ Sáu, 09/08/2019 08:17 AM (GMT+7)

Các con luôn đồng hành cùng bố mẹ trong các chuyến du lịch trải nghiệm của cả gia đình. Tuy nhiên không phải bố mẹ nào cũng nắm được các bí kíp để đảm bảo cho các con mạnh khỏe và vui vẻ suốt dọc các hành trình.

cho-be-di-du-lich

Lên lịch trình đi lại vừa phải:

Một lịch trình đi lại không quá sức sẽ giúp trẻ được vận động vừa đủ, từ đó kích thích cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó, việc kết hợp lịch trình và thời gian ăn cho bé ăn cũng rất quan trọng. Thời điểm ăn uống phù hợp, không để quá thời gian bé thường ăn hay lúc bé không có hứng thú, sẽ giúp bé giảm bớt tình trạng biếng ăn.

Để ý thời tiết

Vì có trẻ nhỏ đi cùng nên bạn cần phải đặc biệt chú ý đến vãn đề thời tiết để đảm bảo chúng không bị cảm lạnh, sốt bởi tác động của thời tiết. Điều này không chỉ khiến cho bọn trẻ sẽ thấy thoải mái vui chơi hơn mà chuyến đi của bạn không phải gặp trục trặc gì cả.

Mang theo tã giấy

Dù trẻ đang trong giai đoạn tập ngồi bô hay đã chập chững thì việc mang theo tã giấy sẽ giúp cho việc di chuyển bằng máy bay cũng như các phương tiện công cộng khác như tàu hỏa, xe bus,… dễ dàng hơn rất nhiều cho bé và cả bạn.

Sắm máy ảnh cho bọn trẻ

Trẻ em cũng có nhu cầu khám phá mọi thứ xung quanh như chính bạn vậy, Vì thế bạn hãy sắm cho chúng máy ảnh dành mini để khuyến khích chúng thỏa sức vui chơi và tập trung vào những thứ làm chúng đang hứng thú. Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên khi biết được những điều, những bức ảnh mà bọn trẻ quan sát được ở độ cao ngang tầm đầu gối của bạn.

Sử dụng phương tiện giao thông công cộng

Nếu di chuyển bằng xe ô tô của gia đình thì sẽ khiến bạn yên tâm hơn tuy nhiên hầu hết trẻ nhỏ ở độ tuổi tập đi trở đi đều tỏ ra thích thú khi di chuyện bằng xe lửa - xe buýt - đi thuyền. Hãy tận dụng các yếu tố trong khả năng của bạn để chúng được thỏa thích vui chơi.

Mang theo đồ ăn vặt, đồ chơi phù hợp với sở thích của trẻ:

Những món ăn vặt bổ sung sau bữa xế sẽ đảm bảo năng lượng cho bé di chuyển cả ngày. Ngoài ra, các mẹ cũng có thể mang theo đồ chơi quen thuộc hoặc sách để bé chơi trong lúc chờ đồ ăn. Việc đó cũng làm cho bé ngồi yên thưởng thức đồ ăn và có hứng thú hơn với việc ăn uống.

Tạo cơ hội cho bé được trải nghiệm đa dạng về ẩm thực:

Bé biếng ăn ngoài nguyên nhân do sự hấp thu của cơ thể, còn xuất phát một phần từ việc các món ăn chưa đa dạng. Đi du lịch là cơ hội để các bé được trải nghiệm nền ẩm thực mới lạ, giúp mẹ tìm ra được món ăn mà bé thích, kích thích cảm giác thèm ăn của trẻ.

Không ép bé ăn như khi ở nhà:

Việc ép con ăn sẽ khiến tâm trạng của cả bé và bố mẹ không thoải mái, ảnh hưởng đến không khí vui vẻ của chuyến đi. Bố mẹ nên tìm những không gian khiến bé thoải mái hoặc lựa chọn nơi ăn tôn trọng ý kiến của con như quán có không gian mở, âm nhạc nhẹ nhàng hoặc công viên ngoài trời có không gian thoáng. Việc tôn trọng lựa chọn món ăn của bé và luôn cổ vũ, tận hưởng cùng bé trong bữa ăn sẽ mang đến hiệu quả cải thiện dinh dưỡng bất ngờ.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...