789

Nổi mụn cứng ở vùng kín là dấu hiệu của bệnh gì?

Chủ Nhật, 15/07/2018 12:00 AM (GMT+7)

Mụn cứng xuất hiện ở vùng kín gây tự ti và phiên toán cho sinh hoạt hàng ngày của phụ nữ. Theo các chuyên gia, nổi mụn cứng ở vùng kín có khả là do nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Nổi mụn cứng ở vùng kín là dấu hiệu của bệnh gì?

Theo các bác sĩ, nổi mụn cứng ở vùng kín là một trong những hiện tượng phổ biến mà hầu hết ai trong chúng ta cũng mắc phải ít nhất 1 lần trong đời. Nổi mụn cứng ở vùng kín có thể là dấu hiệu của một số bệnh sau:

- Viêm nang lông: trong trường hợp này mụn xuất hiện do người bệnh mặc quần chíp quá chật, không sạch sẽ, khô ráo. Mặt khác có thể do việc vệ sinh hàng ngày không đúng cách. Nổi mụn cứng gây ngứa, đau đớn, khó chịu cho người bệnh.

- Viêm âm đạo: một trong những bệnh phụ khoa thường gặp của chị em phụ nữ. Các triệu chứng của bệnh: khí hư có mùi hôi khó chịu, loãng hoặc bám mảng màu trắng,… do nấm, vi khuẩn xâm nhập, nghiêm trọng hơn có thể nổi mụn cứng ở vùng kín.

- Mụn rộp sinh dục: đây là căn bệnh xã hội do virus HPV gây ra. Bệnh có thể lây truyền qua đường tình dục. Khi mắc bệnh, người bệnh sẽ bị nổi các nốt mụn cứng ở vùng kín, các nốt mụn thường mọc thành từng chùm.

- Mụn cóc sinh dục: bệnh này thường ủ bệnh khá lâu từ 2 – 9 tháng, có biểu hiện mọc mụn cóc vùng kín, mụn mọc từng bọc, nhỏ, màu hồng đỏ gây sưng, rát, ngứa. Khi vỡ gây đau rát, khó chịu khi quan hệ tình dục.

- Bệnh lậu: tiểu gắt, tiểu buốt, tiểu ra mủ kèm theo máu. Bệnh kéo dài có thể xuất hiện mụn cứng ở vùng kín, báo hiệu tình trạng nguy hiểm cần phải được thăm khám và điều trị nhanh chóng.

- Sùi mào gà: Mụn cứng ở vùng kín khả năng đã mắc bệnh sùi mào gà rất cao. Vì triệu chứng bệnh sùi mào gà đặc trưng bởi sự xuất hiện các mụn sần sùi nhỏ ở vùng kín. Nốt sùi không bọng nước, ít chảy máu và mủ.

Nổi mụn cứng vùng kín có nguy hiểm không?

Tất cả các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu đều khẳng định: nổi mụn cứng vùng kín ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe và mang đến nhiều phiền toái trong cuộc sống cho người bệnh.

Với những trường hợp nổi mụn cứng vùng kín do viêm nhiễm thì không thể tự khỏi được. Tình trạng này không được điều trị kịp thời sẽ diễn biến trầm trọng hơn gây nhiều biến chứng nguy hiểm và hậu quả khôn lường. Nghiêm trọng nhất là tình trạng viêm nhiễm dẫn đến các bệnh phụ khoa gây vô sinh, hiếm muộn.

Với những trường hợp nổi mụn cứng do mắc bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dụng… có thể dẫn đến biến chứng vô sinh, suy giảm khả năng sinh sản. Viêm nhiễm nặng sẽ nhanh chóng lây truyền sang các bộ phận khác gây nguy hại cho sức khỏe.

Vậy nên, nếu phát hiện vùng kín xuất hiện mụn cứng thì cần phải đến bệnh viện khám và điều trị ngay. Hơn nữa, khi biết rõ nguyên nhân nổi mụn cứng vùng kín thì cần lưu ý các vấn đề sau:

- Ngưng quan hệ tình dục để tìm hiểu rõ nguyên nhân, tránh lây viêm nhiễm cho bạn tình.

- Mặc đồ lót sạch sẽ, ưu tiên chọn chất liệu thấm hút mồ hôi, không mặc quần quá chật.

- Chú ý vệ sinh sạch sẽ, theo dõi tình trạng nổi mụn ở vùng kín.

- Không sử dụng các chất tẩy rửa, dung dịch vệ sinh.

System

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...