789

Nữ giới bị huyết trắng nên ăn gì và không nên ăn gì?

Thứ Năm, 19/07/2018 12:00 AM (GMT+7)

Bệnh huyết trắng muốn khỏi nhanh và khỏi hẳn thì cần kết hợp đúng giữa thuốc uống và cả chế độ ăn uống sinh hoạt hàng ngày. Một trong những câu hỏi mà chúng tôi nhận được nhiều là từ các chị em thắc mắc bị huyết trắng nên ăn gì và kiêng ăn gì? Chúng ta sẽ tìm hiểu trong bài viết hôm nay.

Huyết trắng là gì?

Thông thường cơ thể nữ giới sẽ tiết ra khí hư hay còn gọi là huyết trắng sinh lý. Lượng huyết trắng này ổn định và có thay đổi theo chu kì kinh nguyệt. Huyết trắng sinh lý không có mùi hôi, màu trắng bình thường và lượng luôn ổn định theo các chu kì ở trên. Khi huyết trắng tiết ra bất ổn, lúc nhiều lúc ít kèm theo mùi hôi, cảm giác ngứa ngáy thì đây là huyết trắng bệnh lý và chúng ta phải điều trị.

Điều trị huyết trắng bệnh lý ngoài việc tuân theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa thì cần phải có chế độ ăn uống hợp lí. Có những thực phẩm sẽ hỗ trợ chúng ta rất nhiều khi chữa bệnh, ngược lại nếu bất cẩn trong ăn uống thì chị em có thể bị bệnh mãi không khỏi rất nguy hiểm.

Bị huyết trắng nên ăn gì?

Rau xanh, trái cây

Rau củ quả, trái cây là những thực phẩm “vàng” đối với sức khỏe con người. Bất kì bệnh nhân nào cũng được các bác sĩ chuyên khoa khuyên dùng rau xanh, trái cây. Ngoài việc cung cấp chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất thì chúng còn tăng cường khả năng đề kháng cho cơ thể để chúng ta có thêm sức lực chống lại bệnh tật.

Do đó các chị em phụ nữ đừng bao giờ bỏ quên rau xanh, trái cây trong thực đơn mỗi ngày. Đặc biệt các chị em nên thường xuyên ăn chuối vì ngoài việc cung cấp năng lượng thì nó còn có tác dụng giảm lượng huyết trắng tiết ra. Nếu huyết trắng có màu đục thì nên ăn chuối mỗi ngày để cải thiện tình trạng này.

Sữa chua

Một loại thực phẩm khác rất có lợi cho các chị em đang bị huyết trắng chính là sữa chua. Sữa chua dễ ăn, dễ tiêu hóa và cung cấp năng lượng, men tiêu hóa cho chúng ta. Không chỉ vậy nó còn hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, cấp thêm lợi khuẩn. Tạo điều kiện môi trường cho lợi khuẩn âm đạo phát triển do đó hỗ trợ tích cực trong việc điều trị bệnh huyết trắng.

Nước

Nhiều người cứ mải mê chạy theo các loại thực phẩm, chế độ ăn mà lại bỏ qua việc uống nước. Thiếu nước thì các cơ quan trong cơ thể dễ bị đình trệ và thiếu ô xy duy trì hoạt động. Chính vì vậy phải uống đủ nước mỗi ngày, ít nhất là 2 lít nước để làm đẹp da và hỗ trợ cơ thể trong khi điều trị bệnh.

Món ăn kết hợp: Thịt trai nấu lá hẹ, Cháo ngũ cốc, Thịt heo nấu với hoa mào gà…các món ăn này đều là bài thuốc cứu tinh giúp chị em xóa toan nỗi lo bị khí hư ra nhiều.

Bị huyết trắng nên kiêng gì?

Trên đây là danh sách những món ăn có lợi cho việc điều trị bệnh huyết trắng ở nữ giới. Vậy thì ngược lại những món ăn nào không tốt và cần tránh xa khi bị huyết trắng?

Đồ ngọt

Đồ ngọt không bao giờ tốt cho sức khỏe của chúng ta. Theo các nghiên cứu của các chuyên gia thì những người bị mắc bệnh tiểu đường, insulin tăng cao thì dễ bị bệnh huyết trắng hơn so với những người không bị tiểu đường. Thêm vào đó việc ăn nhiều đồ ngọt sẽ tạo ra môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, nấm bệnh phát triển và làm bệnh huyết trắng nặng hơn. Chính vì vậy hãy hạn chế lượng đường, không ăn nhiều đồ ngọt, uống nước ngọt các bạn nhé.

Thức ăn cay nóng

Các loại thức ăn có chứa nhiều gia vị cay nóng như ớt, tiêu, gừng, sả, giềng… không tốt cho nữ giới bị huyết trắng. Nguyên nhân là do chúng sẽ làm tăng cảm giác khó chịu ở vùng kín của các chị em.  

Thức ăn nhiều dầu mỡ

Các loại dầu mỡ khi được đưa vào cơ thể sẽ góp phần làm cho cơ thể chúng ta tích nhiệt. Do đó mà những chị em bị huyết trắng khi ăn nhiều dầu mỡ sẽ làm cho nhiệt độ vùng kín tăng lên, từ đó cảm giác ẩm ướt, ngứa ngáy ở vùng kín cũng gia tăng.

Thực phẩm chứa chất kích thích

Các loại thức ăn nhanh, đồ uống như rượu, bia, cà phê… có chứa kích thích và nó làm cho sức đề kháng của chúng ta suy giảm.

Trên đây là những thông tin cơ bản về chế độ ăn uống cho nữ giới khi bị huyết trắng. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho quá trình điều trị bệnh huyết trắng ở chị em.

System

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...