Nữ giới bị trứng lép nên ăn gì để cải thiện?

Thứ Bảy, 27/10/2018 10:56 AM (GMT+7)

Chế độ dinh dưỡng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của trứng. Có những thực phẩm tốt cho bệnh này nhưng lại không tốt cho bệnh khá. Trứng lép nên ăn gì, đây là thắc mắc của hầu hết các chị em khi mắc bệnh trứng lép...

Dưới đây là một số thực phẩm tốt để cải thiện tình trạng trứng lép ở chị em:

Súp lơ xanh

Trong thành phần của súp lơ xanh có chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa và canxi… Các hoạt chất này sẽ kích thích sự hình thành và phát triển của các nang trứng. Do đó mà súp lơ xanh là lựa chọn hàng đầu cho chị em khi bị trứng lép. Đây là thực phẩm tốt và rẻ tiền, chị em có thể ăn hằng ngày giúp tăng cường sức khỏe.

Trứng

Đây là nguồn cung cấp vitamin D tự nhiên tốt nhất cho chị em đang bị trứng lép. Vitamin D tham gia vào hoạt động phát triển của trứng, ngăn ngừa những ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của trứng do đo chị em nên thường xuyên ăn trứng.

Các loại rau có lá xanh đặc biệt là cải xoăn

Bởi trong các loại rau thì cải xoăn có chứa nhiều chất chống oxy hóa nhất. Đồng thời cải xoăn cũng chứa nhiều canxi là thành phần quan trọng trong sự phát triển của trứng.

Cá có chứa nhiều omega

Nhiều chị em phụ nữ có thói quen không thích ăn cá, đây là một thiệt thòi lớn bởi cá rất bổ dưỡng cho sức khỏe đặc biệt là sức khỏe sinh sản của chị em. Trong cá có chứa các loại omega 3, omega 6, omega 9, đạm… Ăn cá thường xuyên có thể giúp chị em kiểm soát cân nặng, ổn định nội tiết và đặc biệt là tăng cường sức khỏe của buồng trứng từ đó cải thiện tình trạng trứng lép. Một số loại cá tốt hơn cả đó là: Cá hồi, cá ngừ, cá thu…

Đậu nành cùng các sản phẩm từ đậu nành

Trong đậu nành có chứa isoflavone có tác dụng giống như estrogen. Thường xuyên sử dụng đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành sẽ giúp bổ sung estrogen cho cơ thể, giảm thiểu sự rối loạn nội tiết và ổn định hoạt động của buồng trứng.

Các loại thực phẩm giàu sắt

Như chị em đã biết sắt là khoáng chất quan trọng để hình thành máu. Nếu buồng trứng được cung cấp đủ máu thì sẽ hoạt động tốt và ngăn ngừa tình trạng trứng lép. Đặc biệt đối với chị em phụ nữ, sau mỗi kỳ kinh nguyệt thì cơ thể mất đi một lượng máu lớn, khiến cho cơ thể bị thiếu máu do đó việc bổ sung sắt để cơ thể tái tạo máu bổ sung là cần thiết. Các loại thực phẩm giàu sắt như: Lòng đỏ trứng, cải bó xôi, gan động vật… Chị em nên bổ sung các loại thực phẩm này vào bữa ăn hằng ngày.

Tuy nhiên trong quá trình lựa chọn thực phẩm chị em cần phải lưu ý về chất lượng thực phẩm. Các loại rau bán trên thị trường hay có tồn dư chất bảo vệ thực vật và thuốc trừ sâu. Chị em cần phải lưu ý vấn đề này, nếu ăn phải các thực phẩm đó không những không có lợi mà còn gây hại cho sức khỏe của chị em. Hay khi lựa chọn trứng, hiện nay gia cầm thường được nuôi công nghiệp trong trứng sẽ có tồn dư các loại kháng sinh hoặc chất tăng trọng từ thức ăn, chị em nên tránh xa các loại trứng này. Nếu có điều kiện thì nên tự sản xuất để sử dụng sẽ tốt hơn hoặc phải đặc biệt chú ý trong việc chế biến thực phẩm.

Ngoài những thực phẩm mà chị em nên tích cực ăn hàng ngày thì chị em cần kiêng sử dụng những thực phẩm có thể làm ảnh hưởng đến nội tiết tố cũng như sức khỏe như:

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...