789

Nữ giới mắc u nang buồng trứng có thai được không?

Thứ Năm, 30/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

U nang buồng trứng có thai được không là nỗi băn khoăn của rất nhiều phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Hiện nay, tỉ lệ phụ nữ bị nang buồng trứng khá cao nên không ít người lo ngại về nó và trên thực tế đã có nhiều trường hợp không thể sinh con được. Để giải đáp thắc mắc u nang buồng trứng là gì và có khả năng mang thai không bạn hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi.

1.U nang buồng trứng là gì?

U nang buồng trứng là hiện tượng buồng trứng của chị em xuất hiện một khối u bất thường nó co thể là u cơ năng như nang bọc noãn, nang hoàng tuyến, hoàng thể cũng có thể là u thực thể như u nang nước, u nhầy, u nang bì.

U nang buồng trứng: thì thường có dịch bên trong hoặc u đặc và 95% là lành tính. Song cũng có nhiều trường hợp sau khi chữa trị mà vẫn còn đến 2 chu kì kinh thì nên đi siêu âm và chuẩn đoán lại bệnh.

U nang bì buồng trứng thường phổ biến ở phụ nữ dưới 30 tuổi . Bên trong thường có những u bì nhỏ hoặc những mô như xương, sụn móng thậm chí cả mỡ. Cách tốt nhất là nên cắt bỏ nếu nhỏ thì dùng nội soi qua ổ bụng còn nếu kích thước nang lớn thì phải rạch đường bụng.

2.Nguyên nhân, dấu hiệu của u nang buồng trứng là gì?

Hiện vẫn chưa có nguyên nhân chính xác gây nên tình trạng u nang buồng trứng ở phụ nữ là gì. Tuy nhiên nguyên nhân gây u nang buồng trứng có thể do: rối loạn nội tiết ở phụ nữ, thể vàng phát triển, dư thừa gonadotropin hoặc là do nang trứng phát triển không đầy….

Dấu hiệu của u nang buồng trứng ở chị em là:

Thường xuyên đau tức vùng bụng nhất là đến chu kì kinh nguyệt có biểu  hiện đau quặn thắt. Tiểu khó, tiểu buốt, tức ngực và rối loạn kinh nguyệt. Do sự bất thường của nội tiết  đặc biệt là hàm lượng gonadotropin cao dẫn đến hiện tượng tăng cân mất kiểm soát. Ngoài ra cũng không loại trừ biểu hiện buồn nôn, khó chịu, mệt mỏi.

3.U nang buồng trứng có con không?

Trên thực tế các bác sĩ chuyên khoa kết luận u nang buồng trứng không ảnh hưởng đến quá trình mang thai ở phụ nữ.  Thậm chí có nhiều trường hợp bị u nang buồng trứng nhưng sau đó vẫn mang thai và sinh con bình thường. Thế nhưng tốt nhất khi có dấu hiệu bị bệnh bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và tiến hành điều trị kịp thời tránh gay những biến chứng không đáng có.

U nang không có biểu hiện rõ rệt ra bên ngoài như nhiều căn bệnh khác thậm chí nó còn âm thầm và chỉ đến khi biến chứng mới có những biểu hiện cụ thể. Và để đến trường hợp đã quá lâu và biến chứng nặng rồi sẽ gây nên tình trạng nang xoắn lại và vỡ ra. Gây nguy hiểm đến tính mạng cũng như ảnh hưởng đáng kể đến khả năng sinh sản của chị em sau này.

Lời khuyên dành cho các chị em là nên có chế độ ăn uống ngủ nghỉ điều độ, chủ động đi khám phụ khoa 3-6 tháng một lần để kịp thời phát hiện bệnh và có biện pháp điều trị cần thiết.

Nang buồng trứng không phải bệnh quá nguy hiểm tuy nhiên nó cần được phát hiện và chữa trị kịp thời tránh để lâu bệnh lây lan sang cơ quan khác. Vì thế khi có dấu hiệu bệnh chị em nên đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và tiến hành điều trị kịp thời.

System

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...