Nước hoa vùng kín: Lợi và hại

Thứ Năm, 18/04/2019 09:27 PM (GMT+7)

Chưa rõ có giúp "cô bé" thơm hơn hay không, nhưng nước hoa vùng kín tiềm ẩn nhiều mối nguy hại.

Là phụ nữ, ai cũng từng rơi cảnh "cô bé" bốc mùi khó chịu. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này như thay đổi nội tiết tố, tâm lý căng thẳng, chế độ sinh hoạt không hợp lý...  Thế nhưng, thay vì đi khám hoặc có những biện pháp xử lý y tế, nhiều chị em tìm đến với nước hoa vùng kín mà không biết rằng, thực tế, việc sử dụng chúng tiềm ẩn khá nhiều mối nguy hại.

Trao đổi với PV Phụ nữ Sức khỏe về trào lưu mua và sử dụng nước hoa vùng kín trôi nổi trên "chợ mạng", bác sĩ Trần Vũ Quang, Khoa Phụ sản, Bệnh viện Phụ sản Trung Ương khẳng định đây là việc làm tưởng chừng làm thơm, sạch "cô bé" nhưng thực ra rất có hại.

bocmui

Thông tin trên Phụ nữ sức khỏe, sản phẩm nước hoa vùng kín thường chứa hóa chất độc hại như benzene, benzyl alcohol, limonene, acetone… làm thay đổi môi trường bên trong âm đạo, khiến vi khuẩn phát triển, gây các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. 

Theo bác sĩ Lê Thị Kim Dung, Phụ trách phòng khám sản khoa - Trung tâm Y tế Lao động Thái Hà cho biết, vùng kín của chị em cực kỳ nhạy cảm, xịt hóa chất vào sẽ khiến nơi ấy bị kích ứng, thay đổi môi trường PH gây viêm nhiễm, mẩn đỏ. Phụ nữ vốn đang bị bệnh phụ khoa mà sử dụng sản phẩm này để làm “át mùi’ càng nguy hiểm hơn. 

Bác sĩ Kim Dung cũng đưa lời khuyên, nếu vùng kín của chị em hoàn toàn khỏe mạnh, sạch sẽ thì đừng mua bất kỳ sản phẩm tạo mùi thơm nào để tránh tiền mất tật mang. Trong trường hợp chị em bị bệnh phụ khoa, vùng kín có mùi bất thường thì cần đi khám phụ khoa để được điều trị đúng cách, triệt để, tránh mối nguy hại cho sức khỏe sinh sản sau này.

Ngoài ra, các bác sĩ cũng đưa lời khuyên, chị em phụ nữ có thể sử dụng những loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có thành phần tự nhiên, lành tính để tránh làm ảnh hưởng đến môi trường pH tại vùng kín.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....