789

Ở nơi mà phụ nữ luôn khao khát đàn ông

Thứ Hai, 22/07/2019 09:58 AM (GMT+7)

Thị trấn Noiva do Cordeiro thuộc Brazil từ lâu đã được xem như phiên bản đời thật của "Tây lương nữ quốc" khi đa số người dân ở đây là phụ nữ. Trong số 600 phụ nữ, khoảng 300 cô gái đang trong độ tuổi lao động và chưa lập gia đình.

 

Mọi thứ ở Noiva do Cordeiro đều mang hơi thở của phụ nữ bởi lẽ đa số công dân ở đây là nữ giới. Đàn ông chỉ chiếm 10%. Phần lớn đàn ông đi làm xa khi trưởng thành và một số chỉ tạt về nhà trong dịp cuối tuần. Người đã sáng lập ra thị trấn này là Maria Senhorinha de Lima. Bà Maria đã bị đuổi khỏi ngôi làng nơi mình sinh sống vì bỏ người chồng mà bố mẹ ép lấy. Sau đó, bà Maria đã lập ra thị trấn Noiva do Cordeiro dành cho những người phụ nữ bị người làng xa lánh, những bà mẹ đơn thân và họ cùng nhau sống trong cảnh biệt lập với thế giới bên ngoài và cả những người đàn ông.Sau đó, thị trấn Noiva do Cordeiro gần như theo chế độ nữ quyền. Phụ nữ đảm nhiệm mọi lĩnh vực trong cuộc sống, từ làm nông đến xây dựng, quy hoạch và tôn giáo. Họ cùng nhau tạo nên một thị trấn phát triển thịnh vượng mà không cần đàn ông.Các cô gái ở đây rất khát khao có một tấm chồng. Đàn ông trong thị trấn đều đã kết hôn hoặc đều là bà con họ hàng. Các cô gái đều mơ ước được yêu và kết hôn.

Sau khi thông tin về thị trấn "khát" chồng được đăng tải trên truyền thông, rất nhiều chàng trai đã bày tỏ sự hào hứng muốn đến Noiva do Cordeiro tìm vợ. Tuy nhiên, không phải vì "ế" chồng mà các cô gái tại Noiva do Cordeiro dễ dãi. Họ có những điều kiện khắt khe đặt ra cho nửa kia như: chồng cũng phải rửa bát, giặt đồ, nấu ăn, dọn nhà vệ sinh. Mọi thứ đều bình đẳng và họ sẽ tiếp tục sống ở nơi đây.

Noiva do Cordeiro phát triển thịnh vượng nhờ chị em ở đây đoàn kết cùng lao động trên tinh thần xây dựng. Mỗi người mỗi việc, người làm thợ may, người làm thiết kế thời trang. Nhiều chị em chọn công việc làm đồng. Họ trồng tiêu, trồng ngô, tự lái máy cày để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Một nhóm khác thành lập công ty sản xuất đồ lót. Họ tìm cách kiếm hợp đồng bán sản phẩm tới siêu thị. Khi một cá nhân nào đó xây nhà, tất cả chị em sẽ giúp sức. Phái yếu đảm nhận hầu hết mọi việc, phái mạnh chỉ giúp những việc rất nặng nhọc. Họ vừa làm, vừa hát, vừa kể chuyện rất vui vẻ. Các cô gái còn biết cách làm đẹp cho nhau, sẵn sàng trao đổi quần áo cho nhau và cùng nhau cùng tổ chức lễ hội trong thời gian rảnh dỗi.

Cho đến nay thị trấn Noiva do Cordeiro vẫn là một nơi vô cùng đặc biệt trên thế giới bởi tất cả phụ nữ ở đây ai cũng khao khát được lấy chồng. Có những người thậm chí đã già nhưng vẫn chưa từng được hôn ai. Họ vẫn sống cuộc sống của mình và góp sức xây dựng cộng đồng.

Nguyễn Minh Trường

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...