Ổn định bộ máy tổ chức dân số tại địa phương

Thứ Năm, 15/08/2019 05:49 PM (GMT+7)

Công tác dân số tại Việt Nam trong những năm qua đã đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận. Tuy nhiên, công tác dân số cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là công tác tổ chức bộ máy ở địa phương còn nhiều khó khăn.

 

Đó cũng là phát biểu của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số - KHHGĐ tại Hội thảo Chuyên đề công tác dân số năm 2019 được tổ chức ngày 12/8 vừa qua. Hội thảo nhằm đánh giá tình hình thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ 6 tháng đầu năm, triển khai kế hoạch đến hết năm 2019 và dự kiến kế hoạch năm 2020.

DSC08191

Lãnh đạo Tổng cục chủ trì Hội thảo

Theo đó, công tác tổ chức bộ máy ở địa phương đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong cơ cấu tổ chức, nguồn nhân lực và kinh phí để thực hiện công tác chuyên môn. Lãnh đạo Tổng cục dân số cho biết, trong thời gian tới, việc cơ cấu, tổ chức bộ máy dân số phải được tiến hành trên tinh thần bảo toàn được tài sản, nhân lực và cơ sở dữ liệu của công tác dân số.

Cũng tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ thực trạng cũng như kinh nghiệm thực hiện duy trì mức sinh thay thế, KHHGĐ, vấn đề mất cân bằng giới tính khi sinh, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại địa phương, từ đó, thảo luận và đưa ra những giải pháp để đạt được các chỉ tiêu chuyên môn trong 6 tháng cuối năm.

IMG_20190812_123121

Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số Nguyễn Doãn Tú trao Cờ thi đua của Bộ Y tế cho đại diện các chi cục đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2018.

Thanh Huyền

Nguyễn Đắc Xuân

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...