Phải làm gì khi cậu nhỏ có mùi hôi

Thứ Tư, 29/08/2018 08:34 PM (GMT+7)

Không chỉ có vùng kín của chị em phụ nữ thường xuyên gặp phải các vấn đề về mùi hay sự ẩm ướt, khó chịu. Ngay cả nam giới cũng sẽ gặp phải tình trạng này nếu như các đấng mày râu không tìm hiểu và có biện pháp khắc phục. Tình trạng này diễn ra trong thời gian dài sẽ khiến các chàng mất tự tin trong sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng đến chuyện “phòng the”. Vậy, nguyên nhân tại sao lại có tình trạng cậu nhỏ xuất hiện mùi và làm cách nào để khắc phục?

Nguyên nhân cậu nhỏ có mùi hôi từ đâu?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cậu nhỏ của các chàng xuất hiện thứ mùi hôi khó chịu. Điều này đến ngay cả khi đã vệ sinh sạch sẽ và khiến người mắc cảm thấy vô cùng tự ti, khó chịu. Theo các bác sĩ, việc dương vật của nam giới xuất hiện mùi hôi thường đến từ một số nguyên nhân chính có thể kể đến bao gồm:

Cậu nhỏ bị bí bách lâu ngày

Vùng háng vốn là vùng kín của cả nam và nữ giới. Đây là nơi có chứa một tuyến gọi là apocrine luôn tiết dịch đều đặn. Nếu nó gặp phải mồ hôi do tuyến bài tiết tiết ra vô tình sẽ tạo nên một thứ mùi rất khó chịu. Nhất là đối với nam giới thường xuyên để cậu nhỏ trong tình trạng bị bí bách. Vì vậy, tốt nhất trong thói quen hằng ngày, nam giới nên mặc quần áo thoải mái, chất liệu thấm hút tốt, đặc biệt là quần lót nên chọn đúng size, không nhỏ quá hay rộng quá để cậu nhỏ có thể được thoải mái.

Ngoài ra, khi đi ngủ, nếu có thể bạn tốt nhất cũng nên thả rông để “cậu nhỏ” được thoải mái.

Cậu nhỏ bị dơ bẩn

Là bộ phận sinh dục nên cậu nhỏ không được sạch sẽ là một trong những nguyên nhân khiến mùi hôi thường xuyên xuất hiện. Để tránh tình trạng này, tốt nhất trong khi tắm, nam giới nên vệ sinh dương vật từ trong ra ngoài, lộn bao quy đầu để tẩy sạch những cặn bẩn đọng trong những nếp gấp dưới da quy đầu.

 Cậu nhỏ bị viêm nhiễm

Đôi khi cậu nhỏ có những mùi hôi cũng là biểu hiện của một vài bệnh lý về đường sinh dục mà điển hình là bệnh viêm nhiễm nam khoa. Nếu thấy xuất hiện thêm những dấu hiệu bất thường như có mủ, ngứa rát, mọc mụn…thì tốt nhất nam giới nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để khám và điều trị kịp thời.

Cách xử lý cậu nhỏ có mùi hôi như thế nào mới hiệu quả?

Cậu nhỏ có mùi hôi phải làm sao là điều mà rất nhiều chàng thắc mắc và mong muốn xử lý triệt để. Các bác sĩ khuyến cáo rằng, khi cậu nhỏ xuất hiện mùi khó chịu, việc đầu tiên nam giới cần phải làm là tìm nguyên nhân gây ra mùi hôi, từ đó mới có phương pháp xử lý thích hợp.

Lông mu là một trong những vị trí trực tiếp gây ra mồ hôi và sự ẩm ướt ở vùng kín của nam giới. Chính vì vậy, cách xử lý đơn giản và hiệu quả nhất là bạn nên thực hiện các thao tác vệ sinh và dọn dẹp để chúng trở nên thông thoáng. Có thể, không nhất thiết phải cạo sạch, nhưng tốt nhất bạn nên thực hiện tỉa bớt cho vùng kín đỡ rậm rạp và thoáng hơn là được.

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...