Phân biệt sốt mọc răng với sốt bệnh ở trẻ em

Thứ Năm, 22/11/2018 04:42 PM (GMT+7)

Rất nhiều các bậc làm cha mẹ thường hay bị nhầm lẫn giữa sốt mọc răng và sốt do mắc bệnh, đặc biệt là những người mới lần đầu làm cha mẹ. Vậy làm thế nào để phân biệt sốt mọc răng với sốt bệnh ở trẻ em, mời các bạn tham khảo bài viết sau đây.

sot-moc-rang1

Những dấu hiệu nhận biết trẻ bị sốt do mọc răng

Trước hết nếu các bậc cha mẹ chịu khó tìm hiểu và học hỏi kinh nghiêm của những người đi trước thì rất dễ có thể đoán được rằng thời gian trẻ mọc răng sữa sẽ bắt đầu từ tháng thứ 5 trở đi cho đến khi trẻ được 2 tuổi. Chính vì vậy đối với những trường hợp trẻ bị sốt trong khoảng thời gian dưới 5 tháng tuổi thì các mẹ có thể khẳng định trường hợp đấy là trẻ sốt do bị bệnh khác.

Với trường hợp trẻ mọc răng thì ngoài việc bị sốt ra thì các mẹ sẽ có thể thấy một số những dấu hiệu khác đi kèm như: mồm miệng trẻ chảy nước dãi nhiều hơn thường ngày, trẻ thường xuyên đưa tay vào miệng mút, cắn hoặc thường hay cho những đồ vật vào mồm để cắn. Do vùng lợi trẻ sẽ bị sưng, nứt ra nên trẻ sẽ cảm thấy khó chịu, đau rát vùng lợi vì thế cho nên trẻ thường sẽ biếng ăn, quấy khóc rất nhiều.

Dấu hiệu đặc biệt mà các bậc phụ huynh cần lưu ý là đối với trường hợp nếu là trẻ bị sốt khi mọc răng thì thường trẻ sẽ sốt nhẹ (không quá 38,5 độ). Còn với những trường hợp sốt trên 39 độ thì gần như trẻ đang mắc các bệnh khác.

Những dấu hiệu nhận biết trẻ bị sốt bệnh

sot-moc-rang

Như vừa phân tích ở trên, việc trẻ bị sốt trong giai đoạn từ 0 – 5 tháng tuổi thì chắc chắn là trẻ đang mắc phải một số các bệnh khác. Còn trong trường hợp từ tháng thứ 5 trở đi nếu trẻ bị sốt mà các bạn không thể phân biệt được đâu là sốt mọc răng đâu là sốt do bệnh khác thì các bạn hãy để ý một vài những biểu hiện như: nước mũi chảy, kèm theo ho, người phát ban nổi mẩn đỏ, giảm đi tiểu, nôn trớ, đi ngoài liên tục, sốt cao và kéo dài. Ngoài ra thì trẻ cũng có kèm theo quấy khóc, biếng ăn…. Với những trường hợp này để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ thì tốt nhất các bạn hãy đưa trẻ đi khám tại các cơ sở y tế để biết được tình trạng sức khỏe, cũng như sẽ có những phương pháp chữa trị kịp thời nếu không may trẻ mắc phải một số những căn bệnh khó chữa.

Ngoài trường hợp trẻ bị sốt do mọc răng và sốt do bệnh khác ra thì với một số trường hợp sau khi trẻ đi tiêm phòng vắc xin thì cũng thường sẽ khiến trẻ bị sốt nhẹ và quấy khóc. Tuy nhiên với trường hợp này thì các mẹ sẽ rất dễ để nhận biết, và cũng không có gì phải lo lắng quá. Bởi những trường hợp này thì chỉ cần dán miếng dán hạ sốt, cho trẻ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng là được.

Hy vọng rằng qua những chia sẻ về việc phân biệt sốt mọc răng với sốt bệnh ở trẻ em trên đây sẽ giúp được các bậc phụ huynh không còn bị nhầm lẫn nữa. Cảm ơn các bạn luôn quan tâm và ủng hộ bài viết của tôi.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....