Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi khai báo y tế toàn dân để chống dịch Covid-19

Thứ Hai, 23/03/2020 02:42 PM (GMT+7)

Việt Nam đã chính thức bước vào giai đoạn 2 của cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19. Nhằm chủ động cho công tác phòng dịch, vào chiều ngày 9/3/2020, hai ứng dụng NCOVI và Vietnam health declaration đã được ra mắt để người dân Việt Nam và người nước ngoài nhập cảnh thực hiện khai báo y tế.

 

Để sử dụng ứng dụng NCOVI, người dân cung cấp thông tin cá nhân và tình hình sức khỏe của bản thân trong mục “Khai báo y tế toàn dân” ở màn hình chính,thường xuyên cập nhật tình hình dữ liệu ở màn hình “Theo dõi sức khỏe”. Thông tin khai báo y tế bao gồm tên, tuổi, địa chỉ, số thẻ bảo hiểm y tế, tình trạng sức khỏe (bệnh mãn tính/có hay không), có biểu hiện ho, sốt, khó thở hay không,cùng một số thông tin dịch tễ như tình trạng tiếp xúc với người có nghi mắc/mắc Covid-19; việc đi/về nhập cảnh từ vùng có dịch...

Việc khai báo y tế này thực hiện với tất cả người dân trong nước. Từ các thông tin được cập nhật, cơ quan y tế tại địa bàn sẽ nắm bắt cơ bản diễn biến sức khỏe cá nhân, kịp thời liên lạc, hỗ trợ theo dõi sức khỏe trong tình huống cần thiết.

Việc khai báo y tế nhằm giúp phát hiện sớm, giúp cách ly khoanh vùng ổ dịch kịp thời trong trường hợp có ca bệnh, đồng thời ngăn chặn dịch bệnh lây lan, đòi hỏi sự tự giác, sự vào cuộc của mỗicá nhân vì sức khỏe bản thân và cộng đồng.

Phát biểu tại lễ ra mắt ứng dụng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, “Đây không phải ứng dụng bắt buộc, nhưng tôi kêu gọi mọi người dân Việt Nam hãy sử dụng ứng dụng này, như là hành động thiết thực cho chống dịch".

Hiện ứng dụng NCOVI đã được cập nhật trên GooglePlay và sau đó là Appstore.

Thanh Thúy/Đình Nam/Xuân Sơn/Trung Đoàn/Thanh Huyền

Đào Lan Anh

Cùng chuyên mục

Dấu hiệu và cách phòng tránh bệnh sốt xuất huyết

Ở Việt Nam, tình trạng mắc sốt xuất huyết không ổn định, các đợt cao điểm thường vào khoảng tháng 6 đến...

Vì sao cần tiêm vắc-xin viêm gan B cho trẻ trong 24h sau sinh?

Việt Nam là nước có tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B cao. Một trong những đường lây truyền nguy hiểm nhất của...

Tập huấn và nâng cao năng lực cho cán bộ an toàn vệ sinh thực phẩm

Vấn đề vệ sinh thực phẩm phải luôn được quan tâm không chỉ của các cán bộ mà còn toàn dân.

Kiểm tra và giám sát nghiêm ngặt các cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập tỉnh Thanh Hóa

Hiện nay, các cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập tỉnh Thanh Hóa xuất hiện nhiều và cần chú ý về chất...