Phụ nữ ăn 7 loại thức ăn sau sẽ có lợi cho sức khỏe và nhan sắc

Chủ Nhật, 08/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Việc lựa chọn thức ăn làm đẹp cho phụ nữ là cả một nghệ thuật mà không phải ai cũng biết. Bởi việc chúng ta ăn thực phẩm gì hàng ngày cũng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sắc đẹp của bạn. Vì vậy đừng bỏ qua 7 loại thực phẩm mà chúng tôi đề cập đến ở đây nhé.

1. Cá
Thịt cá có Omega-3 giúp ngăn ngừa viêm da (là một trong những nguyên nhân hàng đầu làm da bị lão hóa), giúp da chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời và phát huy tác dụng của kem chống nắng. Bên cạnh đó, Omega-3 còn có chức năng củng cố các cấu trúc tế bào da giúp làn da sáng khỏe.
 
Ăn 3 bữa cá mỗi tuần sẽ giúp da của bạn có được khả năng tự bảo vệ khỏi tác hại của tia cực tím, duy trì làn da trắng hồng được lâu dài.
 
2. Cua
 
Ăn cua sẽ làm cho da mặt của bạn lúc nào cũng căng mịn bất ngờ vì cua có hàm lượng kẽm rất cao, đây là một khoáng chất giúp làm giảm viêm và mở lỗ chân lông bị tắc để ngăn ngừa mụn và mụn trứng cá. Chính vậy, các món ăn với cua chính là một gợi ý không tồi cho mùa hè nóng nực này.
 
3. Cà chua
 
Cà chua là một loại thức ăn làm đẹp cho phụ nữ rất thông dụng. Cà chua giàu các thành phần chống oxy hóa, lycopene  giúp cải thiện làn da bị sạm đen do ảnh hưởng của nắng lên đến 40%, bảo vệ làn da khỏi các tia nắng độc hại. Cà chua có rất nhiều cách chế biến khác nhau, phổ biến nhất là dùng ăn sống, salat hoặc nước ép cà chua. Ngoài ra, cà chua có thể dùng trực tiếp bằng cách cắt lát mỏng cà chua và đắp mặt nạ trong 15-20 phút sẽ giúp da bạn trắng mịn hơn.
 
Những chất dinh dưỡng trong cà chua có thể ức chế hoạt động của tyrosinase, làm giảm sự hình thành melanin, làm mờ các vết thâm giúp da sáng hơn. Hàng ngày bạn nên ăn một quả cả chua sống trước mỗi bữa ăn, thực hiện đều đặn sẽ mang đến hiệu quả rõ rệt cho  làn da của bạn.
 
4. Dưa leo
 
Trong dưa leo rất giàu potassium, caroten, vitamin C, B1, B2, carbonhydrate, protein, sắt và các thành phần dưỡng chất khác. Sử dụng dưa leo thường xuyên giúp loại bỏ nếp nhăn và làm da trắng dần một cách tự nhiên.
 
Cách làm đẹp phổ biến nhất bằng dưa leo là dùng dưa leo rửa sạch, thái mỏng theo chiều dài rồi đắp lên mặt,  để khoảng 20 phút để các chất trong dưa leo có thể thẩm thấu, rồi lau sạch mặt bằng nước hoa hồng. 
 
Tuy nhiên, ngoài để ăn sống hoặc đắp mặt nạ các món ăn từ dưa leo cũng có công hiệu làm đẹp rất hiệu quả. Các loại thức ăn như  cháo hay canh dưa chuột có tác dụng dưỡng ẩm da, và giảm cân. Thường xuyên ăn món canh dưa chuột, loại bỏ tàn nhang, làm trắng da.
 
5. Trứng 
 
Trứng là nguồn thực phẩm chứa đầy chất chống oxy hóa và vitamin B và vitamin E. Những chất dinh dưỡng này sẽ giúp bạn duy trì được độ tươi trẻ của làn da. Kết hợp trứng gà với các nguyên liệu khác như: mật ong, dầu oliu, bơ… để tạo thành các loại mặt nạ dưỡng trắng da, làm mượt tóc, chống lão hóa cho da.
 
Trứng luộc cũng rất giàu protein và thuận tiện để chuẩn bị, ít calo, nhưng rất bổ dưỡng. Vì vậy ăn trứng cũng rất có ích cho việc giảm cân, giữ dáng. Trứng luộc giữ được trọn vẹn chất dinh dưỡng và làm giảm chất béo, hạn chế lượng calo hấp thu vào cơ thể . Khi ăn trứng thì nên ăn cả quả, không bỏ lòng trắng vì lòng trắng trứng không chứa chất béo, cũng không chứa cholestorol nhưng lại giúp cho cơ bắp phát triển.
 
6. Thịt heo
 
Thịt thăn lợn có chứa một lượng lớn collagen, giúp trẻ hoá làn da. Ba bữa ăn một ngày cần phải duy trì 5000mg collagen để đẩy lùi các nếp nhăn. Tuy nhiên cần sắp xếp và chế biến các món ăn với thịt heo một cách hợp lý, không nên ăn quá nhiều dễ gây thừa chất và béo phì.
 
7. Lúa mạch
 
Tác dụng làm trắng của lúa mạch đã được biết đến từ lâu với các thành phần chính như protein, vitamin B1, B2, giúp làn da mịn màng, giảm các nếp nhăn. Chỉ cần pha sữa với vài thìa lúa mạch ăn liền và trộn đều là bạn đã có món cháo sữa lúa mạch vừa ngon, vừa bổ lại giúp da trắng hồng rạng rỡ.
 
Sử dụng thức ăn làm đẹp cho phụ nữ một cách hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như tiền bạc cho việc làm đẹp. Hãy trở thành một người phụ nữ thông thái để có thể lựa chọn cho mình cũng như gia đình những loại thực phẩm tốt nhất.
 
System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...