789

Phụ nữ bị chóng mặt buồn nôn có nguy hiểm không?

Thứ Năm, 26/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Chóng mặt buồn nôn là những dấu hiệu cho thấy sức khỏe đang xuống dốc trầm trọng. Thông thường, chóng mặt buồn nôn là triệu chứng của bệnh rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn máu não, huyết áp thấp…

Chóng mặt buồn nôn là dấu hiệu của bệnh gì?

Chóng mặt buồn nôn là biểu hiện của rất nhiều căn bệnh nguy hiểm khác nhau có thể xảy ra đối với phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh. Chóng mặt buồn nôn khiến cuộc sống của họ bị đảo lộn, gặp nhiều khó khăn trong công việc và cuộc sống. Chóng mặt buồn nôn có thể là triệu chứng của các bệnh:

Rối loạn tiền đình: đây là hội chứng phổ biến ở phụ nữ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh. Hội chứng này xuất hiện do lượng máu lên não không ổn định. Điều này làm cho cơ quan tiền đình làm việc không hiệu quả dẫn đến chứng rối loạn tiền đình. Biểu hiện cơ bản nhất của hội chứng này chính là tình trạng chóng mặt, buồn nôn. Mặt khác, nó còn biểu hiện như cảm giác không đi vưng, say tàu xe, thường xuyên bị chóng mặt sau khi ngồi xuống đứng lên.

Thiểu năng tuần hoàn máu não: Phụ nữ tuổi tiền mãn kinh  và mãn kinh cũng dễ mắc hội chứng trên. Hội chứng này thường xảy ra khi não thiếu máu và oxy. Đối tượng tiểu năng tuần hoàn máu não chủ yếu là người trung tuổi (nhất là phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh). Triệu chứng của thiểu năng tuần hoàn máu não là: chóng mặt buồn nôn, nhức đầu, hoa mắt, khó ngủ, mất ngủ, rối loạn cảm xúc, sự tập trung...

Huyết áp thấp: hay còn gọi là tụt huyết áp. Đây là hội chứng thường gặp ở phụ nữ trung niên. Theo giới y học, khi chỉ số huyết áp của bạn đạt đến 100/60 thì tức là bạn đã bị huyết áp thấp. Người bị huyết áp thấp thường cảm thấy chóng mặt buồn nôn, mệt mỏi, da khô, nhăn, rụng tóc, hơi thở dốc, hổn hển như vừa phải lao động nặng nhọc...

Phụ nữ trung niê bị chóng mặt buồn nôn phải làm sao?

Chóng mặt buồn nôn là biểu hiện của nhiều loại bệnh khác nhau và cần được điều trị kịp thời để tránh các biến chứng nguy hiểm, nhất là với phụ nữ tuổi tiền mãn kinh. Việc chăm sóc phụ nữ trung niên thường xuyên bị chóng mặt buồn nôn là vấn đề rất quan trọng.

Khi bị chóng mặt buồn nôn nên dừng tất cả các công việc, hoặc nghỉ ngay lập tức khi thấy dấu hiện chứng chóng mặt buồn nôn. Nếu chứng chóng mặt buồn nôn vẫn không thuyên giảm thì cần đưa đến ngay bệnh viện để có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời.

Khi bị chóng mặt buồn nôn nên pha 1 cốc nước gừng để giúp làm hạ chứng chóng mặt, giảm buồn nôn. Mặt khác, phụ nữ trung niên bị chóng mặt buồn nôn nên thường xuyên tập thể dục, vận động nhẹ nhàng để đầu óc thư giãn, không căng thẳng, không bị stress.

Người bị chóng mặt cũng nên chú ý chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Tốt nhất nên tăng cường ăn các loại chất có chứa nhiều sắt để hỗ trợ tạo máu mới giúp máu được lưu thông đều trong cơ thể.

System

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...