789

Phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt tiền mãn kinh có nguy hiểm không?

Thứ Bảy, 01/09/2018 12:00 AM (GMT+7)

Rối loạn kinh nguyệt tiền mãn kinh là giai đoạn ai cũng phải trải qua ít nhất một lần trong đời vậy biểu hiện của nó là gì có nguy hiểm đến sức khỏe không hãy tìm hiểu qua bài viết sau đây của chúng tôi.

1.Nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt tiền mãn kinh

Rối loạn kinh nguyệt tiền mãn kinh là hiện tượng phụ nữ càng gần 50-55 thì kinh nguyệt càng bị rối loạn và có nguy cơ mất kinh vĩnh viễn. Đây là một trong những giai đoạn bắt buộc mà ai cũng cần trải qua một lần trong đời.

Vậy nguyên nhân rối loạn kinh nguyệt tiền mãn kinh là do đâu? Là do trong giai đoạn này cơ thể có những biến đổi về nội tiết tố lượng hoormone estrogen tiết ra ít đi do vậy làm ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng và không có kinh nguyệt.

2.Triệu chứng khi bị rối loạn kinh nguyệt tiền mãn kinh

Triệu chứng của rối loạn kinh nguyệt tiền mãn kinh là những biến đổi về chu kì kinh nguyệt kinh không đều, kinh nguyệt thưa dần, kinh ra quá ít hoặc quá nhiều rong kinh thậm chí cường kinh.

- Kinh thưa dần: là hiện tượng 3 tháng liên tiếp kinh nguyệt xuất hiện trên 35 ngày. Do estrogen tiết ra ít đi noãn bị thoái hóa nên các kì kinh cũng giảm dần.

- Kinh nguyệt mau hơn: phụ nữ có kinh trước 3 tuần hoặc trước 28 ngày. Do noãn phát triển nhanh kích thích quá trình rụng trứng và có kinh.

- Mất kinh: Là trong 3 tháng liên tiếp phụ nữ bị mất kinh nguyệt do suy giảm nội tiết tố, hoormone nội tiết bị mất cân bằng cộng thêm tâm lí áp lực stress mà thành.

- Rong kinh: là hiện tượng kinh nguyệt kéo dài trên 10 ngày. Hiện nay có 2 dạng rong kinh chính là rong kinh thực thể và rong kinh cơ năng. Rong kinh thực thể là biểu hiện do những nguyên nhân bệnh tất ung thư cổ tử cung, đa nang buồng trứng, ung thư cổ tử cung mà thành.

- Cường kinh: là hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều quá mức cho phép thời gian có kinh kéo dài. Nguyên nhân chính là do sự thay đổi nội tiết tố, bệnh lí poly tử cung mà thành.

3.Bị rối loạn kinh nguyệt tiền mãn kinh có nguy hiểm?

Thông thường đối với bất kì người phụ nữ nào sẽ trải qua một giai đoạn rối loạn kinh nguyệt tiền mãn kinh. Nếu như nó có những biểu hiện xuất phát từ yếu tố mất cân bằng nội tiết tố hoặc tâm lí thay đổi thì điều này là hoàn toàn bình thường và chỉ cần một thời gian lại trở lại bình thường.

Tuy nhiên nếu nó xuất phát từ nguyên nhân do yếu tố bệnh lí và triệu chứng đó kéo dài và dẫn đến mệt mỏi thì tốt nhất chị em nên đến ngay những cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và có biện pháp hỗ trợ kịp thời tránh những biến chứng nguy hiểm cho cơ thể phụ nữ.

4.Giải pháp khắc phục rối loạn kinh nguyệt tiền mãn kinh

Những biện pháp khắc phục rối loạn kinh nguyệt tiền mãn kinh là :

-Duy trì tâm trạng vui vẻ tránh làm việc căng thẳng hay áp lực tâm lí, stress kéo dài.

-Mỗi ngày dành tối thiểu 30 đến 45 phút cho việc tập thể dục với những bài tập nhẹ nhàng có cường độ thấp. Tránh làm những công việc chân tay nặng nhọc.

- Thay đổi chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng: Tránh ăn những thứ đồ ăn giàu chất béo, thức ăn nhanh. Không ăn đồ ăn cay nóng, sử dụng chất kích thích như rượu bia, thuốc lá.

- Khám sức khỏe định kì 3- 6 tháng một lần để xác định tình hình sức khỏe.

Trên đây chúng tôi vừa đưa ra giải đáp cho thắc mắc của đa số chị em rối loạn kinh nguyệt tiền mãn kinh có nguy hiểm không. Hi vọng nó sẽ giúp chị em có thêm kiến thức để phòng tránh những biến chứng tiền mãn kinh và bảo vệ sức khỏe của chính mình.

System

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...