Phụ nữ có thai có nên ăn chuối tiêu không?

Thứ Ba, 17/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Chuối tiêu là loại trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là chuối tiêu chín trứng quốc. Tuy nhiên, phụ nữ có thai có ăn được chuối tiêu hay không là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Chuối tiêu dễ ăn, phù hợp với sức khỏe của nhiều đối tượng khác nhau. Mỗi ngày ăn một quả chuối tiêu giúp tăng cường sức khỏe, đặc biệt tốt cho người chơi thể thao.

Các nghiên cứu chỉ ra, trong chuối tiêu chứa nhiều nước, protid, axit hữu cơ, xenluloza, glucid, calo, glucoza, saccharoza... Chuối tiêu được nhận xét là loại quả cung cấp năng lượng nhiều gấp 2,3 lần so với đu đủ, nhãn hay quả cam. Chuối tiêu chín còn chứa nhiều canxi, photpho, sắt, kali...

Trong chuối tiêu còn chứa nhiều vitamin B, C. Những người mắc bệnh gan được khuyến khích ăn nhiều chuối tiêu. Bởi nó cung cấp lượng glucid cao giúp bảo vệ gan, chống nhiễm độc, giảm mỡ ở gan.

Mặt khác, chuối tiêu làm giảm lượng cholesterol trong máu, điều trị bệnh viêm loét đường tiêu hóa, kích thích sản sinh tế bào niêm mạc dạ dày, bảo vệ thành dạ dày. Chuối tiêu là thực phẩm tốt cho đường tiêu hóa của con người.

Các bác sĩ khuyến khích người mắc bệnh cao huyết áo cần thường ăn chuối tiêu mỗi ngày. Một số công dụng chữa bệnh của chuối tiêu dễ nhận thấy như: điều trị chứng ngứa ngày, điều trị bệnh trĩ, tiểu ra máu, trị ho, hỗ trợ điều trị bệnh ung thư...

Đối với phụ nữ mang thai, chuối tiêu được xem là loại thực phẩm cực kỳ tốt. Chuối tiêu cung cấp hàm lượng vitamin B6 và kali cao. Đây là hai thành phần rất tốt cho thai nhi.

Vitamin B6 giúp thai nhi phát triển toàn diện. B6 cần thiết cho sự dẫn truyền thần kinh GABA, dopamine và serotonin. B6 là trung gian để vận chuyển nguồn năng lượng quan trọng nhằm nuôi dưỡng sự phát triển của thai nhi. Kali trong chuối giúp ngăn cản tình trạng chuột rút, đau nhức chân tay ở bà bầu.

Khi mang thai, ăn chuối tiêu còn giúp cơ thể sản sinh chất 6-HT có thể hỗ trợ chống lại chứng trầm cảm cùng cảm giác buồn chán, thất vọng...

Phụ nữ bị táo bón khi mang thai thì nên ăn chuối tiêu. Bởi chuối tiêu không chỉ bổ sung nước mà còn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất ở ruột non thúc đẩy chuyển hóa thức ăn thành năng lượng tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, lượng canxi dồi dào cũng giúp cho hệ xương khớp của bà bầu được chắc khỏe, ổn định hơn. Phụ nữ có thai ăn chuối tiêu chín còn có tác dụng chống lại tình trạng cao huyết áp, điều trị viêm loét đường tiêu hóa, làm đẹp da....

Tuy nhiên, khi mang thai bà bầu cũng cần ăn chuối tiêu theo đúng chỉ dẫn của chuyên gia dinh dưỡng. Theo đó, mỗi ngày chỉ nên ăn từ 1 – 2 quả chuối tiêu.
Nếu bà bầu ăn qá nhiều chuối tiêu hoặc ăn chuối tiêu xanh có thể gây nguy hiểm cho thai nhi. Mặt khác, khi ăn cần lựa chọn chuối chín cây thay vì ăn chuối dấm thuốc dễ gây ngộ độc, ảnh hưởng đến thai nhi.

Đặc biệt, bà bầu tuyệt đối không được ăn chuối khi đang đói như vậy sẽ dễ gây ra chứng đầy bụng, khó tiêu... Ngoài ăn chuối tiêu, bà bầu cũng có thể ăn thêm các loại hoa quả khác như táo, lựu, thanh long…

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...