Phụ nữ mang thai có nên ăn bưởi hay không?

Chủ Nhật, 16/09/2018 04:07 PM (GMT+7)

Bưởi là loại trái cây ngon, bổ dưỡng, nhưng mẹ bầu cũng cần lưu ý một số vấn đề khi ăn bưởi trong những tháng thai kỳ. Nếu bạn cũng đang thắc mắc không biết khi mang thai có nên ăn bưởi không hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

Đôi nét về quả bưởi

Bưởi là loại trái cây có múi. Đây cũng là trái cây bản địa của các nước Đông Nam Á, nhưng hiện giờ bưởi đã có mặt ở hầu hết các nơi trên thế giới. Bưởi có kích thước lớn hơn bưởi chùm, có ruột trắng, vàng hoặc hồng hay đỏ. Vỏ quả bưởi thường có màu xanh lá cây hoặc màu vàng, và có vị ngọt hay vị chua tùy loại. Những loại bưởi ruột trắng thường có mùi vị nhẹ nhàng hơn loại bưởi ruột hồng.

Đây là một trong những loại trái cây có múi ít được biết đến. Về dinh dưỡng, bưởi bao hàm hết các chất có trong anh em họ loại trái cây có múi như cam, bưởi chùm và quýt.

Lợi ích khi ăn bưởi trong quá trình mang thai

Điều hòa huyết áp và giảm nguy cơ tiền sản giật

Sự phát triển của tiền sản giật suốt thai kỳ có thể làm gia tăng các nguy cơ khi mang thai. Những đối tượng có nguy cơ mắc tiền sản giật thường là những phụ nữ mắc các bệnh cao huyết áp trước khi thụ thai.

Trong thai kỳ, mẹ cần bổ sung kali và lycopene. Bưởi có chứa đầy đủ hai loại dinh dưỡng cần thiết này. Khi bạn gặp phải các vấn đề về huyết áp, loại trái cây này không chỉ giúp điều hòa huyết áp thấp và còn các vấn đề khác liên quan đến huyết áp khi mang thai.

buoi

Làm dịu cơn ốm nghén

Trong giai đoạn đầu của thai kỳ, ốm nghén là vấn đề hay gặp phải ở mẹ bầu. Một số chị em rất khổ sở khi gặp phải tình trạng này. Bưởi giúp hạn chế ốm nghén, đặc biệt là vào buổi sáng. Bưởi với vị chua chua, ngọt ngọt có thể giúp kiềm chế các cơn buồn nôn. Ngoài ra, lượng chất xơ trong loại thực phẩm này còn có lợi cho tiêu hóa.

Giải quyết vấn đề cholesterol

Nếu bạn đang gặp các vấn đề về cholesterol thì bưởi sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn đối phó với chất này. Với hàm lượng chất xơ và pectin cao, bưởi có tác dụng như một chất giúp làm giãn tĩnh mạch tự nhiên khi lượng cholesterol quá cao gây tắc nghẽn mạch máu. Song, điều này không có nghĩa là bạn có thể sử dụng loại trái cây này như một vị thuốc để điều trị bệnh.

495724814

Cải thiện giấc ngủ

Khi mẹ bầu bước vào thời kỳ tam cá nguyệt cuối cùng, việc đi vào giấc ngủ có thể trở nên khó khăn hơn. Bưởi được sử dụng để hạn chế các triệu chứng mất ngủ. Thời gian tốt nhất bạn nên ăn bưởi là trước 3 tiếng khi đi ngủ.

Giải quyết chứng khó tiêu và ợ nóng

Thai nhi bắt đầu phát triển cũng là lúc không gian dành cho các cơ quan quan trọng trong cơ thể mẹ bị thu hẹp lại. Điều này có thể dẫn đến các hiện tượng liên quan đến thai nghén, trong đó bao gồm chứng ợ nóng và khó tiêu. Bưởi có thể giúp trung hòa lượng axit trong dạ dày và giảm các biến chứng liên quan.

Duy trì cân nặng

Trong thai kỳ, việc duy trì cân nặng của mẹ bầu là một trong những điều quan trọng. Các mẹ bầu có nguy cơ gặp phải vấn đề nếu thừa cân hay thiếu cân.

Phụ nữ mang thai ăn bưởi là tốt nhưng bạn cũng nên cân nhắc ăn với lượng vừa phải. Có một chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý cũng giúp con yêu của bạn khỏe mạnh đấy!

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...