Phụ nữ sau sinh đổ mồ hôi làm sao để khắc phục?

Chủ Nhật, 19/08/2018 08:46 AM (GMT+7)

Sau sinh nở rất nhiều chị em thừa nhận rằng họ đổ mồ hôi một cách nhiều thậm chí không kiểm soát, ngay cả khi thời tiết lạnh. Điều này xảy ra trong một thời gian dài không chỉ khiến chị em cảm thấy bất tiện trong các hoạt động mà nó còn là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh lý khó chữa. Hãy xem các bác sĩ chuyên khoa có thể giúp chị em điều trị dứt điểm nó như thế nào nhé.

Nguyên nhân dẫn đến đổ mồ hôi ở phụ nữ sau sinh là gì?

Mặc dù cho đến nay chưa có một kết quả nghiên cứu nào chỉ ra xác định chính xác đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ra nhiều mồ hôi sau sinh ở phụ nữ. Tuy nhiên, từ các trường hợp thực tế cho thấy, những yếu tố sau có thể góp phần làm cho tình trạng này trở nên tồi tệ hơn có thể kể đến bao gồm:

- Trạng thái lo lắng, căng thẳng thường xuyênkhi làm mẹ: Sau khi sinh con, bất kì người mẹ cũng sẽ phải đối diện với hàng ngàn nỗi lo lắng không tên bắt đầu từ chính việc chăm sóc bé hay thời gian sinh hoạt thay đổi. Đây được xem là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi hơn so với bình thường

- Sụt giảm estrogen: Nồng độ hoocmon estrogen ở cơ thể phụ nữ sau sinh bao giờ cũng có sự thay đổi và thường sụt giảm thấp hơn rất nhiều lần so với giai đoạn mang thai. Điều này được nhiều chuyên gia cho rằng là lý do dẫn những cơn nóng bừng, kích thích mồ hôi ra nhiều.

- Mất nước: Trong thời gian mang thai, cơ thể người phụ nữ tích trữ lượng nước nhất định để đảm bảo an toàn và sự phát triển bình thường của thai nhi trong bụng mẹ trong suốt 9 tháng 10 ngày. Tuy nhiên, sau sinh, lượng nước này đột ngột mất đi và mồ hôi là một trong những con đường đào thải nước một cách hiệu quả.

Ra nhiều mồ hôi sau sinh cần điều trị như thế nào?

Tùy từng trường hợp có thể áp dụng những cách để có thể áp dụng khác nhau:

- Giữ phòng ngủ luôn thoáng mát: một trong những biện pháp giúp cho tình trạng tiết mô hôi ở cơ thể nữ giới giảm đi đó là mẹ nên duy trì phòng ngủ luôn thoáng mát, khô ráo. Không nên giữ quan điểm kiêng cữ trong phòng kín quá mức mà khiến cho không khí phòng trở nên ngột ngạt, khó thở. Đặc biệt, khi nhận thấy cơ thể tiết mồ hôi nhiều hãy chủ động chọn lựa những bộ quần áo thoáng rộng, thấm hút tốt mồ hôi; Lót khăn thấm mồ hôi trên gối hay giường khi ngủ hoặc sử dụng bột thoa talc nếu mồ hôi ra nhiều quá mức

- Sử dụng quạt thông gió hoặc điều hòa ở nhiệt độ vừa phải sẽ làm cho cơ thể mát mẻ và hạn chế ra nhiều mồ hôi

- Uống nhiều nước: việc bổ sung lượng nước đầy đủ 2 lít mỗi ngày sẽ giúp cho tình trạng tiết mồ hôi được kiểm soát tốt. Uống nhiều nước sẽ khiến cơ thể bạn đào thải các chất cặn bã đồng thời bổ sung thêm nước cho cơ thể khi chúng bị mất đi qua con đường tiết mồ hôi.

 

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...