Phụ nữ sau sinh kiêng quan hệ bao lâu là tốt nhất?

Chủ Nhật, 19/08/2018 09:07 AM (GMT+7)

Bao lâu sau khi sinh thì nên quan hệ là thắc mắc của rất nhiều cặp vợ chồng. Bởi lẽ khoảng thời gian này nếu không kiêng cữ thật tốt sẽ để lại rất nhiều hậu quả đáng tiếc. Chính vì vậy, sau thời gian sinh nở, khi có các nhu cầu về quan hệ tình dục bạn nên tham khảo khoảng thời gian hợp lí để bắt đầu lại điều này.

Sau sinh bao lâu thì có thể quan hệ vợ chồng bình thường

Theo các bác sĩ chuyên khoa, khoảng thời gian ít 6 tuần sau khi sinh nở chị em có thể gần gũi chồng. Sở dĩ có điều này là bởi khoảng thời gian 6 tuần này có thể giúp cơ thể của chị em nghỉ ngơi, bình phục sức khỏe. Đồng thời đối với những chị em để mổ thì cũng là lúc vết thương có thể mau chóng lành lại.

Mặc dù không có con số chính xác về thời gian bao lây sau sinh chị em có thể quan hệ tình dục nhưng tốt nhất không nên quan hệ quá nhiều và quá mạnh trước 4 tuần. Với những chị em sinh mổ lại thường có cảm giác đau râm ran khu vực mổ nên hạn chế hoặc không quan hệ tình dục mặc dù đã hết thời gian kiêng cữ nhưng lại e ngại cho chuyện quan hệ.
Sau sinh hầu hết cơ thể chị em có sự thay đổi lớn về cảm xúc, ham muốn… do sự thay đổi hormone và nội tiết tố nữ. Chính vì vậy mà nhiều chị em có cảm giác giác không mấy hứng thú trong chuyện yêu. Các tình trạng âm đạo khô và đau rát khi quan hệ tình dục thường xuyên diễn ra cũng là trở ngại lớn khiến nhiều chị em không thực sự quan hệ tình dục thỏa mãn. Để khắc phục điều này, tốt nhất chị em nên thường xuyên chia sẻ với chồng để cảm thấy thoải mái tâm lý, tư tưởng.

Những lưu ý quan hệ sau sinh để cả hai thoải mái

Các lưu ý dưới đây sẽ giúp vợ chồng bạn có thể quan hệ tình dục sau sinh tốt và cải thiện tốt nhất. Hãy tham khảo ngay và áp dụng ngay nhé!

- Người chồng cần thực sự hiểu và quan tâm đến cảm giác, cảm xúc của người vợ. Tuyệt đối không bắt ép hay giục vợ quan hệ tình dục khi cô ấy chưa thực sự muốn và sẵn sàng. Hãy khơi gợi các cảm xúc trong chuyện yêu một cách khéo léo và tinh tế, tránh để cô ấy có cảm giác bị lãnh cảm hoặc trầm cảm.

- Thực hiện làm mới chuyện với các tư thế hay khúc dạo đầu đầy cảm xúc để nàng có thể có tâm lý thoải mái và nhập cuộc dễ dàng.
- Có thể sử dụng chất bôi trơn để gia tăng khoái cảm và hạn chế khô rát, đau đớn cho vợ tuy nhiên nên quan tâm đến nguồn gốc và xuất xứ của loại gel này.
- Đặc biệt, trong quá trình quan hệ tình dục nên thực hiện các tư thế hay động tác nhẹ nhàng, tránh các hoạt động quá khích có thể làm đau đớn, tổn thương cơ quan sinh dục. Ngoài ra, hãy trao đổi với vợ về tư thế mà cô ấy yêu thích để có thể có cuộc yêu nồng nàn và thỏa mãn cho cả 2.

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...